Nấu nước cà tím lên uống sau 2 ngày bạn sẽ thu được kết quả khá kinh ngạc

Chuyên gia nói gì 30/11/2017 04:08

Nấu nước cà tím lên uống sau 2 ngày bạn sẽ thu được kết quả khá kinh ngạc bổ túi áp dụng ngay vì đây là mẹo cực hay.

Bài thuốc từ nước cà tím có cách nấu rất đơn giản giúp trị khỏi hẳn bệnh đau khớp trong thời gian ngắn bạn có thể tham khảo. Cà tím chứa nhiều chất sắt và dồi dào vitamin, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Bên cạnh đó magiê, kali và canxi cùng với vitamin A và C trong cà tím còn có tác dụng cải thiện cấu trúc xương, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Và cà tím là loại quả chứa nhiều chất xơ, không những vậy trong cà tím còn có một chất gọi là acid chlorogenic – một chất chống oxy hóa rất mạnh, giúp đẩy lùi các bệnh về đường ruột và cải thiện hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó ăn cà tím còn tốt cho người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 vì lượng xơ dồi dào chứa trong nó.

Nấu nước cà tím lên uống sau 2 ngày bạn sẽ thu được kết quả khá kinh ngạc - Ảnh 1
 
Cách trị bệnh khớp theo dân gian

Nước cà tím vừa dùng để uống vừa dừng để thoa và bóp như một loại dầu giảm đau nhức khá hữu hiệu. Cách thực hiện được cô gái chia sẻ như sau:

Chuẩn bị:

1 quả cà tím cỡ vừa
1 lít nước
Thực hiện:

1. Trước tiên, bạn rửa cà tím và thái thành từng khúc mỏng.

2. Đun sôi 1 lít nước, tắt bếp.

3. Cho cà tím vào nồi nước vừa đun, đậy nắp lại.

 
4. Ngâm cà tím trong nồi nước sôi cho đến khi nước nguội hoàn toàn.

5. Cuối cùng, lọc bỏ phần xác cà tím và chắt lấy phần nước.

Cách dùng:

Bạn cho 750ml hỗn hợp thu được vào chai thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh. Hỗn hợp chia ra làm 3 phần, mỗi phần 250ml uống vào ba bữa sáng, trưa, tối khi bụng đói hoàn toàn (khi chưa ăn gì).
250ml còn lại bạn dùng để bào chế thuốc thoa bên ngoài da.

Hãy trộn 250ml hỗn hợp với 50ml dầu ô liu và khuấy đều. Sau đó, bảo quản trong tủ lạnh và dùng mỗi đêm trước khi đi ngủ. Chỉ cần thoa một lớp mỏng lên chỗ đau và dùng băng gạc quấn lại để giữ ấm.

Ngừa bệnh tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà tím có thể giúp làm hạ cholesterol tổng thể thấp hơn trong cơ thể và giúp cải thiện dòng chảy của máu. Các chất chống oxy hóa có trong cà tím hỗ trợ ngăn chặn sự oxy hóa trên hệ tim mạch và do đó làm giảm nguy cơ gặp vấn đề nhồi máu cơ tim và cơ tim.

Cà tím cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời cần thiết để duy trì sức khỏe timmạch. Chất xơ trong cà tím có thể giúp giảm cholesterol và thư giãn mạch máu, cho thấy nó đóng vai trò hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe timmạch tốt.

Ngoài ra, vitamin B có trong cà tím đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động thích hợp của hệ thần kinh, hệ năng lượng, cân bằng nội tiết tố của cơ thể và chức năng gan khỏe mạnh. Cà tím chứa nasunin, có thể giúp khuyến khích các chức năng não khỏe mạnh.

Công thức nấu bột cà tím cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

Đối với trẻ đang bắt đầu vào giai đoạn ăn dặm thì việc thiết kế cho trẻ có một chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đấy các mẹ nhé!

TIN MỚI NHẤT