Cá kho nhớ cho thêm thứ này vào ngon bá cháy ăn 1 lần nhớ 1 đời

Nấu gì hôm nay 25/11/2017 04:39

Cá kho nhớ cho thêm thứ này vào ngon bá cháy ăn 1 lần nhớ 1 đời cơm bao nhiêu cũng hết nên bỏ túi để thiết đãi cả gia đình.

Cá là món ăn hết sức quen thuộc với người Việt, từ thực phẩm ngon bổ rẻ này bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon có thể là cá rán, cá nấu canh, cá kho thịt... trong đó không thể không kể tới món cá kho vô cùng thơm ngon hấp dẫn mà ai cũng thích lại vô cùng đưa cơm. Đặc biệt trong ngày lạnh nên làm món cá kho riềng để thiết đãi đổi vị cho cả gia đình mà ai cũng nên nằm lòng.

Cá kho nhớ cho thêm thứ này vào ngon bá cháy ăn 1 lần nhớ 1 đời - Ảnh 1

Muốn làm món này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu hết sức đơn giản đó là cá, bạn nên mua cá trắm vì vô cùng thích hợp để kho với riềng. Tất nhiên tiếp theo là riềng củ, rau răm, thì là và các gia vị thiết yếu để chuẩn bị cho món ăn.

 
Tiếp theo là bắt tay vào chế biến: Trước hết là đem cá rửa sạch với nước và rượu cho hết mùi tanh. Ướp cá với chút gia vị cho ngấm. Sau đó tới thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng dày khoảng 2cm, ướp với chút gia vị.

Tiếp theo là lấy riềng rửa sạch, cạo vỏ. Một nửa thái lát, 1 nửa xay nhuyễn. Sau khi sơ chế bạn bắt tay vào kho: Cho riềng miếng xuống đáy nồi rồi xếp cá lên trên, tiếp theo là thịt ba chỉ.

Cho chút nước vào riềng xay, vắt lấy nước cốt lên cá, rồi cho cả phần riềng xay vào cá, cho gia vị gồm xì dầu, nước mắm, bột ngọt, ớt quả và nước hàng vào cá, sau đó cho cá vào nồi kho điện để thời gian khoảng 30 phút. Bạn chờ đun tới khi cá được, gắp cá ra đĩa, kèm theo thịt ba chỉ, riềng miếng.

TIN MỚI NHẤT