Bí quyết làm salad bò nướng ngon hơn nhà hàng

Nấu gì hôm nay 20/01/2020 13:00

Gần Tết nhiều chị em muốn giữ cân thì cuối tuần phải tranh thủ học ngay cách làm salad thịt bò nướng có vị ngọt thơm thịt bò nướng, vị chua cay hài hòa rất dễ ăn này vào thực đơn.

Nguyên liệu làm salad bò nướng

300g thịt thăn bò

Dầu hạt cải hoặc dầu thực vật, muối, tiêu, giấm, nước mắm, nước sốt ớt (sa tế), đường

2 bó cải xoong (bỏ gốc, cắt khúc vừa ăn)

Lá chanh (bỏ gân lá cứng , xắt sợi thật nhuyễn)

Rau mùi cắt nhỏ, lá bạc hà, dưa leo, cà rốt thái sợi

Cà chua bỏ hạt cắt xéo mỏng, ớt hiểm băm nhỏ

Nước cốt chanh

Bí quyết làm salad bò nướng ngon hơn nhà hàng - Ảnh 1

Salad bò nướng vị thơm ngon hơn ngoài hàng (Ảnh: Monngon)

Cách làm salad bò nướng

Bước 1: Cà rốt thái sợi bạn đem ngâm giấm với đường theo tỷ lệ 1 dấm: 2 đường, dưa leo thái sợi bạn cũng ngâm đường khoảng thời gian 10 đến 15 phút.

Bước 2: Bạn trộn đều nước cốt chanh cùng nước mắm, sốt ớt và đường trong một cái bát nhỏ. Khuấy đều để hòa tan đường trong hỗn hợp, sau đó thêm ớt đỏ băm nhỏ. Bạn nếm lại sao cho nước sốt dùng để làm salad thịt bò nướng có vị mặn mặn, ngọt ngọt, hơi chua va cay nhẹ là được.

Bước 3: Bạn rắc một ít muối và tiêu lên bề mặt miếng bít tết và xoa đều, ướp trong khoảng 5 phút. Có thể ướp thêm một ít dầu mè thịt sẽ thơm hơn.

Bước 4: Bạn đem miếng bò ap chảo với chút dầu ăn trong 3 đến 4 phút mỗi mặt, tùy theo độ dày của miếng thịt mà bạn chuẩn bị. Sau đó bạn để thịt nguội khoảng 5 phút thì cắt ngang thớ thịt thành từng lát mỏng. Để món salad thịt bò nướng ngon lành thì yêu cầu miếng thịt bên trong phải còn hơi hồng và bên ngoài có màu nâu đẹp mắt.

Bước 5: Cà rốt và dưa leo ngâm xong thì vớt ra, vắt cho ráo nước. Rồi bạn cho cải xoong, rau mùi cùng lá bạc hà, dưa chuột, cà rốt và cà chua vào chung trong một cái thố lớn cho dễ trộn, rồi rưới đều hỗn hợp nước trộn salad đã làm vào, trộn đều và nhẹ tay cho món salad ngấm gia vị.

Bước 6: Xếp thịt bò cắt lát lên salad, trộn qua lần nữa rồi dọn ra dĩa. Có thể trang trí thêm chút đậu phộng rang giã sơ hoặc mè rang để cho thơm và món ăn hấp dẫn hơn và dùng luôn.

Cuối tuần làm cà ri cá lạ miệng chiêu đãi cả nhà

Cách làm cà ri cá thấm đẫm trong nước xốt đậm đà, thơm ngọt và có bột cà ri đã làm tăng thêm hương vị hấp dẫn của món ăn.

TIN MỚI NHẤT