Bí quyết làm món mì tương đen Hàn Quốc tại nhà

Nấu gì hôm nay 27/02/2020 05:00

Nếu bạn là tín đồ ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn không thể nào bỏ qua món mì tương đen hấp dẫn này.

Mì tương đen (hay còn được gọi là Jajangmyeon) là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được các tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới yêu thích. Khác với các loại mì thông thường, mì tương đen Hàn Quốc mang đến sự mới lạ khi kết hợp giữa mì tươi và nước suốt tương đen được làm từ thịt và các loại rau củ. Món ăn mới này hấp dẫn không chỉ bởi hình thức lạ mắt mà còn bởi hương vị đậm đà khó quên.

Nguyên liệu chuẩn bị làm món mì tương đen Hàn Quốc

Mì Jajangmyeon Hàn Quốc

450 g thịt lợn thăn

250 g nấm rơm

2 củ khoai tây

2 củ hành tây

1 củ cải

3 thìa dầu thực vật

1 thìa dầu vừng

Nước lọc

Sốt đậu tương đen Hàn Quốc

Tinh bột khoai tây

Gừng, tỏi

Muối, hạt tiêu, đường, nước mắm

Bí quyết làm món mì tương đen Hàn Quốc tại nhà - Ảnh 1

Hướng dẫn làm mì tương đen Hàn Quốc ngon chuẩn vị (Ảnh: Hoidaubepaau)

Cách làm mì tương đen chuẩn vị Hàn Quốc

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch rồi thái hình lập phương dày khoảng 1 cm. Nấm rơm đem ngâm với nước sạch rồi thái lát. Khoai tây, hành tây và củ cải rửa sạch rồi thái miếng vuông khoảng 1cm. Sau đó bạn pha hỗn hợp tinh bột khoai tây với đường và nước.

Bước 2: Cho chảo lên bếp rồi cho 1 thìa dầu thực vật, đổ thịt lợn vào vào xào cho thịt săn lại có màu vàng nâu là được. Sau đó bạn bắc một chảo khác lên nhưng không cho dầu mà bạn cho phần thịt lợn vừa xào với củ cải vào xào trong khoảng 2 phút rồi cho hành tây, khoai tây và nấm rơm vào đảo đều lên.

Bí quyết làm món mì tương đen Hàn Quốc tại nhà - Ảnh 2

Mì tương đen Hàn Quốc (Ảnh: Monngon)

Bước 3 : Bạn xào trong khoảng 3 phút rồi gạt các nguyên liệu ra rìa chảo, để một khoảng chống ở giữa. Cho 2 thìa dầu thực vật và 1 chén đậu đen vào rồi gạt các nguyên liệu lại, trộn thật đều trong khoảng 2 phút nữa.

Bước 4: Tiếp đó bạn cho 200 ml nước vào chảo rồi để lửa to đun trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn đổ phần hỗn hợp tinh bột khoai tây vào chảo, đảo đều tay cho đến khi nước sốt sệt lại. Cuối cùng bạn cho dầu vừng vào, đảo đều một lượt rồi tắt bếp.

Đun một nồi nước sôi rồi bạn thả mì vào, để mì chín đều rồi vớt mì ra để cho ráo nước .

Giờ chỉ cần cho mì ra đĩa rồi rưới phần nước sốt vừa làm lên trên là bạn đã có một đĩa mì tương đen Hàn Quốc ngon đúng vị rồi. Bạn trộn đều mì và nước sốt đều lên rồi thưởng thức ngay khi còn nóng.

Cách làm cánh gà rang muối đơn giản, giòn rụm cực hấp dẫn

Cánh gà rang muối là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi huơng vị đậm đà, thơm ngon với lớp vỏ ngoài giòn rụm, thơm hương vị sả.

TIN MỚI NHẤT