80 nghìn đồng cho bữa cơm chiều ngon, cả nhà ăn chẳng còn thừa một miếng

Nấu gì hôm nay 06/09/2019 05:00

Mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng, đặc biệt thích hợp trong ngày mát trời thế này.

Gợi ý bữa ăn chiều nay sẽ có các món:

- Cà chua nhồi thịt hấp

- Canh cải nấu cá

- Rau cần xào

- Lạc rang xóc muối tỏi ớt

 CÀ CHUA NHỒI THỊT HẤP

Mộc nhĩ ngâm nước cho nở mềm, rửa sạch, cắt bỏ gốc sau đó thái sợi rồi xắt nhỏ. Hành lá bỏ rễ, lá dập úa, rửa sạch, xắt nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Trộn đều thịt xay với mộc nhĩ, hành lá và 1/2 chỗ hành củ ở trên. Thêm xíu bột nêm, tiêu vào cùng, trộn đều để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị. 

Cà chua chọn quả tròn, đẹp, cắt ngang khoảng 1/4 phía trên đầu. Sau đó khoét lấy ruột để riêng, phần lõi giữa bỏ đi. Có thể tỉa trang trí tuỳ thích. Nhồi hỗn hợp thịt ở trên vào trong quả cà chua cho chặt. Sau đó cho cà chua vào xửng hấp chín hoặc dùng màng bọc thực phẩm bao lại cho vào lò vi sóng chế độ hấp quay chín. 

Trong lúc chờ cà chua chín, chuẩn bị phần nước sốt bằng cách bắc chảo lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng cho chỗ hành củ còn lại vào phi thơm. Tiếp đó cho ruột cà lấy ra ở bước 3 vào chảo xào kỹ. Thêm chút đường, nước mắm nêm nếm vừa ăn là được. Chú ý do ruột cà chua có vị tương đối chua nên để vị của món này dịu, vừa ăn bạn nên cho khoảng 1/2 thìa đường nhé! Khi cà chua nhồi thịt hấp chín, lấy ra gỡ bỏ lớp màng thực phẩm, rưới phần nước sốt lên trên là được. 

80 nghìn đồng cho bữa cơm chiều ngon, cả nhà ăn chẳng còn thừa một miếng - Ảnh 1

CANH RAU CẢI NẤU CÁ

Đầu cá điêu hồng hấp chín, gỡ lấy thịt. Xào qua với chút nước mắm, hạt tiêu cho ngấm gia vị. Đun sôi nước, nêm gia vị cho vừa. Rau cải rửa sạch, thái khúc. Cho cá vào, tiếp tục cho rau cải vào đun chín là được.

80 nghìn đồng cho bữa cơm chiều ngon, cả nhà ăn chẳng còn thừa một miếng - Ảnh 2

RAU CẦN XÀO

Rau cần nhặt bỏ rễ và cuộng già, ngâm nước muối loãng và rửa sạch. Cắt thành những khúc dài khoảng 5 - 6 cm. Cho dầu vào chảo đun nóng, cho rau vào xào, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Rau chín thì tắt bếp.

80 nghìn đồng cho bữa cơm chiều ngon, cả nhà ăn chẳng còn thừa một miếng - Ảnh 3

LẠC RANG XÓC MUỐI TỎI ỚT

Muối ớt và tỏi phi xay nhỏ rồi trộn chung vào 1 cái bát. Lạc cho vào chảo rang với lửa hơi thấp, cứ nhẹ nhàng đảo cho đậu vàng đều giòn thơm. Cho dầu vào đảo đều, rang thêm 3-4 phút thì cho hết chén muối ớt - tỏi vào xóc đều là tắt bếp. Chờ lạc rang xóc muối ớt tỏi nguội hoàn toàn thì hãy cho vào hũ đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát để ăn dần.

80 nghìn đồng cho bữa cơm chiều ngon, cả nhà ăn chẳng còn thừa một miếng - Ảnh 4

Giá tiền:

- Cà chua nhồi thịt hấp: 50.000đ

- Canh cải nấu cá: 15.000đ

- Rau cần xào: 10.000đ

- Lạc rang xóc muối tỏi ớt: 5.000đ

Tổng: 80.000đ

Vợ nấu cơm chiều ngon chồng con gắp mỏi tay vẫn thấy thèm

Chắc chắn những món ngon này sẽ phù hợp cho gia đình thưởng thức trong ngày mát trời.

TIN MỚI NHẤT