Cơm chiều đủ món ngon, cả nhà ăn không nỡ buông đũa xuống

Nấu gì hôm nay 12/08/2019 05:00

Mỗi món ăn đem lại hương vị thơm ngon hấp dẫn chắc chắn cả nhà rất thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món: 

- Tai heo om ngũ vị

- Thịt băm hấp nấm hương

- Rau muống luộc

- Salad dưa chuột

TAI HEO OM NGŨ VỊ

Tai heo 1 cái làm sạch, xát muối rồi rửa lại. Cuộn từ đầu nhọn của tai đến hết thành 1 cuộn tròn chặt rồi dùng dây chỉ hoặc dây gai bó lại. Cho tai vào chần qua nước sôi rồi rửa lại. Đổ nước cho sâm sấp tai. Cho vào nồi 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê vun đầy gia vị (bột canh), 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh xì dầu, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa canh đường, 3 thìa canh nước hàng, 1 mẩu quế, 2 bông hoa hồi, 1 nhánh gừng nhỏ.

Đun sôi, luộc tai khoảng 40 phút cho ngấm gia vị và tai có màu vàng nâu. Vớt tai ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh độ 3 - 4 tiếng để tai được dính, khi ăn mang ra thái lát mỏng, chấm tương ớt rất ngon. Món này có thể để tủ lạnh ngăn mát khoảng 3 ngày để ăn dần nhé mọi người. Gia vị mọi người có thể nếm thử rồi gia giảm độ mặn, ngọt cho phù hợp khẩu vị từng nhà. 

Cơm chiều đủ món ngon, cả nhà ăn không nỡ buông đũa xuống - Ảnh 1

THỊT BĂM HẤP NẤM HƯƠNG

Nấm hương đem ngâm trong nước ấm cho mềm rồi rửa bỏ bụi bẩn, xắt nhỏ. Sau đó, cho nấm vào trộn cùng với thịt. Thêm các nguyên liệu là gia vị vào rồi trộn đều. Cho hỗn hợp thịt vào bát tô rồi đặt vào khay của nồi nước đang đun sôi, hấp trong 9 phút. Rắc hành lá xắt nhỏ lên rồi cho thịt băm hấp nấm hương ra rồi thưởng thức khi đang còn nóng nhé!

Cơm chiều đủ món ngon, cả nhà ăn không nỡ buông đũa xuống - Ảnh 2

RAU MUỐNG LUỘC

Rau nhặt và rửa sạch. Đun nước sôi nêm thêm ít muối, cho rau vào luộc. Lưu ý: cho lần lượt một ít rau vào luộc thật nhanh để rau giữ màu xanh đẹp mắt.

Cơm chiều đủ món ngon, cả nhà ăn không nỡ buông đũa xuống - Ảnh 3

SALAD DƯA CHUỘT

Dưa leo rửa sạch rồi ngâm nước muối 15 phút sau đó rửa lại dưới vòi nước. Cắt bỏ đầu đuôi quả dưa rồi dùng nạo bào thành những miếng to mỏng. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, ớt băm nhỏ. Bạn lấy từng lát dưa cuộn lại thành hình tròn, bày ra đĩa sao cho đẹp mắt. Cho nước mắm, đường, giấm gạo, 60ml nước, 1 chút bột bắp, tỏi và ớt băm vào nồi và khuấy đều cho hòa tan. Bật bếp đun sôi hỗn hợp nước mắm là tắt bếp, để cho nguội mới sử dụng, vậy là chúng ta được hỗn hợp nước mắm hơi sền sệt.

Khi hỗn hợp nước mắm đã nguội thì rưới đều lên đĩa dưa chuột, vậy là món salad dưa chuột đã hoàn thành. Chỉ qua vài bước đơn giản là bạn đã có ngay đĩa salad dưa chuột chua ngọt, giòn ngon hấp dẫn để thưởng thức rồi!

Cơm chiều đủ món ngon, cả nhà ăn không nỡ buông đũa xuống - Ảnh 4

Giá tiền các món:

- Tai heo om ngũ vị: 60.000đ

- Thịt băm hấp nấm hương: 25.000đ

- Rau muống luộc: 5.000đ

- Salad dưa chuột: 10.000đ

Tổng: 100.000đ

Gặp cô gái giảm 9kg và 18cm vòng eo sau 3 tháng với những thực đơn Eat Clean làm hội chị em "phát sốt"!

Điều quan trọng giúp bạn giảm cân thành công cùng Eat Clean chính là việc bạn có thể đưa món ăn của chế độ này trở thành lựa chọn khiến bản thân cảm thấy hứng thú, tin tưởng và thật sự thoải mái mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT