Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua

Nấu gì hôm nay 19/07/2019 13:00

Gợi ý cho bạn thực đơn tuần thơm ngon không ngờ, mời bạn tham khảo nhé!

Để biết cách nấu từng món ăn trong thực đơn tuần này, bạn hãy bấm vào tên mỗi món ăn ở tiêu đề mỗi ngày trong tuần nhé!

Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua - Ảnh 1

Thứ hai: Thịt kho nấm - Dưa bắp cải muối - Canh rau mồng tơi

Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua - Ảnh 2

Bữa cơm đầu tuần chắc chắn sẽ cần phải đủ dinh dưỡng và ngon miệng bởi bao giờ thứ hai cũng là ngày "căng" nhất trong tuần. Bạn hãy kho một nồi thịt với nấm và trứng. Vị ngọt mềm của nấm tiết ra làm món ăn ngọt ngon hơn mà cũng thanh nhẹ hơn rất nhiều. Để hài hòa với món kho thì lựa chọn một đĩa dưa bắp cải muối là chuẩn không cần chỉnh. Thêm một bát canh rau mồng tơi nấu mướp và tôm khô ngọt ngon là chuẩn vị rồi.

Thứ ba: Bún thịt nướng - Sườn chiên khoai lang

Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua - Ảnh 3

Bữa cơm ngày thứ ba thay đổi khẩu vị cho gia đình một chút. Bạn làm món bún thịt nướng nhé! Công thức và thời gian chế biến cũng rất đơn giản và nhanh gọn. Để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cả nhà thì làm thêm đĩa sườn chiên khoai lang nữa. Đảm bảo cả nhà đặc biệt là các bé sẽ thích mê.

Thứ tư: Cật heo xào - Nộm rau muống - Canh chua nấu thịt

Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua - Ảnh 4

Cật heo xào đúng là món chuẩn để ăn với cơm. Món ăn thơm ngon đậm đà, cật heo giòn sựt không hôi. Nước xốt sệt sánh có thể chấm kèm bánh mì nếu thích. Để cân bằng vị giác bạn làm thêm đĩa nộm rau muống nhé! Món nộm rau muống tôm khô giòn ngon, thanh mát, hấp dẫn bất cứ ai khi thưởng thức. Cộng thêm một bát canh sấu nấu thịt và một đĩa lạc rang là đã đủ cho một bữa cơm chất lượng mà vẫn ngon miệng hè này.

Thứ năm: Gà luộc - Canh cua nấu khoai sọ

Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua - Ảnh 5

Món canh cua nấu khoai sọ, rau muống, rau rút tuy chế biến có hơi cầu kì một chút nhưng sẽ đem lại hương vị tuyệt vời bởi vị ngon, ngọt, đậm đà mà thanh mát của cua và rau muống, vị thơm đặc trưng của rau rút, vị bở tơi bùi béo của khoai sọ. Thêm một đĩa gà luộc nữa là chuẩn vị cơm mùa hè rồi.

Thứ sáu: Món cuốn

Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua - Ảnh 6

Món cuốn này chuẩn bị khá nhanh, ngoài khâu làm sạch và luộc tai heo thì các khâu còn lại đều rất đơn giản. Trong gia đình tôi món cuốn luôn được yêu thích vì ai cũng ăn được nhiều, ăn mãi không ngán mà các nguyên liệu cũng vô cùng phong phú nên thành phần dinh dưỡng chẳng phải lo lắng nữa.

Thứ bảy: Bò bít tết - Khoai tây chiên

Thực đơn tuần hấp dẫn đúng chuẩn ngày hè không thể bỏ qua - Ảnh 7

Cuối tuần hãy đãi cả nhà một bữa thật "tây" nhé! Miếng bò bít tết thơm nức với vỏ ngoài xém nâu bóng bẩy, hoàn toàn giữ được vị tươi ngon sẽ khiến cho không ai có thể chối từ. Với cách làm này, bạn sẽ hoàn toàn thấm thía lời nhận xét của Gordon Ramsay khi nói "heaven in your mouth" (thiên đường hoàn toàn trong miệng của bạn). Khoai tây chiên được bao phủ 1 lớp tỏi và rau mùi phi thơm nên mùi vị rất đặc biệt và càng tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. 

Bữa tối ngày hè ngon miệng không sợ tăng cân với thực đơn hai món thật "chất"!

Với bữa tối chỉ hai món không dầu mỡ nhưng lại ngọt ngon thanh mát vô cùng, gia đình bạn hẳn sẽ hài lòng lắm đấy!

TIN MỚI NHẤT