2 loại củ tốt như “nhân sâm” mùa hè ăn thường xuyên chẳng lo bệnh tật, nóng trong người

Nấu gì hôm nay 17/06/2020 05:44

Món ăn giúp an thần ngủ ngon, khiến bạn có thể kiểm soắt các bệnh đau đầu, stress và nóng giận.

Canh củ sen

Món ăn từ củ sen bổ dưỡng thanh mát này sẽ giúp bạn xua tan ngày nắng nóng cho cả nhà hiệu quả giúp cho cơ thể của bạn thanh nhiệt, giảm nóng trong an thần hiệu quả.

Trong giá trị dinh dưỡng của củ sen giàu sắt và đồng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tế bào hồng cầu, giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu và tăng lưu lượng máu hiệu quả. Ngoài ra, củ sen lưu thông mạch máu và tăng oxy cho các cơ quan phủ tạng. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy các chức năng lục phủ ngũ tạng, tăng khí huyết và sức sống cho các cơ quan của cơ thể.

2 loại củ tốt như “nhân sâm” mùa hè ăn thường xuyên chẳng lo bệnh tật, nóng trong người - Ảnh 1
Củ sen giúp an thần ngủ ngon, khiến bạn có thể kiểm soắt các bệnh đau đầu, stress và nóng giận. Ảnh minh họa: Internet

Canh củ cải trắng

Củ cải là một trong những thực phẩm phổ biến và quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày. Ngoài chất dinh dưỡng mang lại, củ cải còn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời mà ít người biết đến. 

Chỉ một loại củ cải trắng cũng chứa đủ các chất cần thiết để giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe của con người. Do đó, khi chúng ta dùng củ cải trong các bữa ăn hàng ngày dưới dạng này hay dạng khác, sức khỏe của chúng ta sẽ chuyển biến theo hướng tốt nhất.

 

 

Thịt vịt đại kỵ với 3 thực phẩm này, tránh ăn cùng kẻo rước họa vào thân

Thịt vịt kỵ gì là mối quan tâm chung của chị em nội trợ khi muốn chế biến thịt vịt thành món ăn ngon cho gia đình. Dù có giá trị dinh dưỡng cao và tạo ra rất nhiều món ăn ngon miệng nhưng thịt vịt kỵ một số thực phẩm mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

TIN MỚI NHẤT