Mụn trứng cá ở trán: Nguyên nhân và cách điều trị

Mụn 19/03/2022 21:21

Mụn trứng cá ở trán làm làn da bạn mất đi vẻ đẹp vốn có, gây cảm giác thiếu tự tin khi đối diện với mọi người xung quanh. Không những vậy, nếu mụn không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể gây sẹo trên da và tăng mức độ tổn thương cho làn da của bạn.

Vậy làm sao để ngăn chặn tình trạng trên, cách chữa trị mụn trứng cá ở trán là gì? Hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới để tìm ra nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa và điều trị nhé!

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở trán

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể của bạn như mặt, vai, vùng cổ, lưng và cả vùng cánh tay. Nhưng dù cho mụn hình thành ở đâu trên cơ thể thì nguyên nhân gây mụn hầu như đều giống nhau.

Một số nguyên nhân gây mụn trứng cá ở trán gồm:

Tuổi dậy thì

Trong độ tuổi dậy thì do có sự gia tăng nồng độ hormone làm tuyến dầu của da lớn hơn, tạo nhiều bã nhờn hơn gây ra nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông do bụi bẩn hoặc dầu thừa. Từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển bên trong da gây nên mụn trứng cá. Vùng trán được xem là vị trí thường xuất hiện những nốt mụn trứng cá ở tuổi dậy thì.

Dị ứng với sản phẩm dành cho tóc

Tóc cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá ở trán. Khi bạn không gội đầu thường xuyên hoặc có tóc dầu, dầu sẽ đọng lại trên trán và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mụn trứng cá cũng có thể xuất hiện do các sản phẩm tóc bạn sử dụng, chúng bao gồm các loại dầu gội, dầu xả hay keo tạo kiểu tóc,...những sản phẩm có chứa thành phần như bơ và dầu dừa. Chúng có thể khiến da bạn trở nên nhờn hơn và gây ra mụn trên trán.

Kích ứng với mỹ phẩm

Kích ứng với một số thành phần có trong mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá, điều này thường xảy ra nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm. Ngoài ra, việc chạm tay lên vùng da mặt quá nhiều cũng có thể gây ra mụn vì hằng ngày tay bạn chạm vô số vật dụng mang vi khuẩn như tay nắm cửa, tiền, điện thoại, bàn phím máy tính,... Do đó, khi tay tiếp xúc với da mặt có thể lây lan nhiều loại vi khuẩn và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mụn trứng cá ở trán: Nguyên nhân và cách điều trị - Ảnh 1.

Cách điều trị mụn trứng cá ở trán

Để điều trị mụn trứng cá trên trán, mụn trứng cá nhẹ trước tiên bạn cần chăm sóc da thật tốt. Có hai phương pháp điều trị mụn trứng cá ở trán gồm:

Phương pháp tự nhiên: sử dụng các thành phần tự nhiên như nha đam, tinh dầu tràm trà, mật ong, tỏi, trà xanh, nghệ,...

Điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ da liễu: đối với những trường hợp nặng, bạn nên thăm khám bác sĩ da liễu để được tư vấn và đưa ra giải pháp điều trị. Bạn cũng có thể sẽ nhận được một liệu trình trị mụn theo toa gồm thuốc kháng sinh, benzoyl peroxide, retinol, thuốc kháng androgen.

Mụn trứng cá ở trán: Nguyên nhân và cách điều trị - Ảnh 2.

Làm thế nào để phòng ngừa mụn trứng cá ở trán

Những mẹo bên dưới có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá ở trán như

Làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần trên ngày, để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Rửa bằng nước ấm và nhẹ nhàng lau khô, không chà xát mạnh khiến da tổn thương.

Thường xuyên gội đầu, để tránh tình trạng bóng dầu ở tóc. Nếu bạn sở hữu da dầu hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc điều trị da dầu.

Hạn chế sử dụng các loại dầu hoặc các sản phẩm pomade lên tóc. Nếu bắt buộc phải dùng hãy lau sạch trán sau khi sử dụng.

Hạn chế để mái, giữ phần trán thông thoáng vì tóc mái cũng có thể gây ra mụn ở trán, đặc biệt nếu bạn có mái tóc dầu.

Tránh đeo băng đô hoặc mũ có vành chạm trán

Hạn chế đưa tay lên tiếp xúc với da, vì bạn có thể đưa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông hoặc rửa tay thật sạch trước khi đưa lên vùng da mặt.

Không dùng sản phẩm gây kích ứng da như sản phẩm có chứa cồn.

Thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về mụn trứng cá ở trán. Hãy chăm sóc da mặt thật tốt để đánh bay mụn trứng cá, giúp bạn giành lại sự tự tin và một làn da khỏe đẹp rạng ngời nhé!

Những nguyên nhân và biện pháp thủ công làm giảm mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen luôn là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng chị em phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm giảm mụn đầu đen để có được làn da sáng khỏe. Dưới đây là cơ chế hình thành và một số giải pháp cứu cánh thủ công giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn đầu đen hữu ích.

TIN MỚI NHẤT