Mẹo làm gà sốt chanh kiểu Pháp vị ngon khó cưỡng

Món ngon mỗi ngày 27/03/2021 05:25

Gà sốt chanh kiểu Pháp với hương thơm lan tỏa, vị thịt đậm đà cùng nước sốt beo béo từ bơ, vị chua nhẹ thanh mát của chanh tươi sẽ là món đưa cơm hấp dẫn cho cả gia đình.

Nguyên liệu làm gà sốt chanh kiểu Pháp

Ức gà: 4 miếng (Gà cắt miếng vừa)

Bơ lạt: 50g

Xương gà: 300g

Chanh vàng: 1 quả

Chanh tươi: 2 – 3 quả

Rau mùi tây

Dầu ô liu

Bột mì

Hạt tiêu

ga xot chanh
Ảnh minh họa

Các bước làm gà sốt chanh kiểu Pháp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Ức gà rửa sạch, ướp với chút muối, tiêu. Cho bột mì vào tô với lượng vừa đủ, lăn thịt gà sao cho bột mì bám đều quanh miếng thịt.

Xương gà rửa sạch, đun với 300ml nước, thường xuyên vớt bọt cho nước trong. Đun sôi khoảng 40 phút thì tắt bếp, lấy khoảng 150ml nước dùng gà.

Chanh tươi cắt đôi, vắt lấy nước để riêng.

Chanh vàng cắt lát mỏng để trang trí.

Rau mùi tây nhặt gốc, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Chế biến

ga xot chanh 1
Ảnh minh họa

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho ½ lượng bơ còn lại và một chút dầu ô liu vào, đun nóng chảy. Khi hỗn hợp sôi, cho ức gà vào chiên trong vài phút rồi gắp ra. Lưu ý, lật cả hai mặt khi chiên để gà vàng đều.

Cho nước dùng gà, nước cốt chanh vào chảo dầu vừa chiên rồi đun sôi. Nêm hạt nêm, bột canh vừa ăn rồi cho thịt gà vào đun với lửa nhỏ, thường xuyên lật mặt thịt cho gia vị thấm đều. Nấu khoảng 10 phút thì gắp gà ra đĩa.

Cho hết phần bơ còn lại vào chảo đun sôi để tạo nước xốt sền sệt rồi đổ lên đĩa thit gà. Sau cùng rắc mùi tây lên trên và dùng chanh vàng thái lát trang trí đẹp mắt.

Không cần đến Đà Lạt vẫn có thể tự làm món bánh tráng nướng nổi tiếng tại nhà

Bánh tráng nướng Đà Lạt là một món ăn vặt hấp dẫn rất nhiều tín đồ ẩm thực. Trong những ngày mưa lạnh mà được ăn chiếc bánh tráng nướng giòn giòn, cay cay thì đúng là chẳng còn gì bằng.

TIN MỚI NHẤT