Giải nhiệt mùa hè cùng tào phớ siêu tốc- phiên bản hoa gừng, bí quyết giúp thành phẩm mềm mượt khó cưỡng

Món ngon mỗi ngày 08/04/2023 05:38

Trong mùa hè nóng bức hãy vào ngay gian bếp nhà mình thực hiện món ăn vừa ngon vừa dễ dàng như thế này nhé. Một chén tàu phớ hương hoa bưởi là đủ 'mát lạnh', tưới mát cả tâm hồn rồi.

Theo nhiều bài đăng chia sẻ, tào phớ là một món ngon nhất định phải làm thử 1 lần trong đời vì nó thú vị và rất nhanh (không tính thời gian chờ phớ đông)

Thời tiết nóng bức cảm giác ăn một bát tào phớ mềm mượt, mát lạnh thì thật sự là không thể miêu tả hết... Chỉ với 1 lít sữa đậu nành + 10gram bột gelatin chúng ta có ngay bát tào phớ nhà làm sạch sẽ, ngon lành (có thể tăng giảm lượng gelatin tùy thích, tuy nhiên với liều lượng 100ml sữa tương ứng với 1gram bột gelatin là hợp lý và dễ nhớ nhất sau đây). Cách thực hiện như sau:

Giải nhiệt mùa hè cùng tào phớ siêu tốc- phiên bản hoa gừng, bí quyết giúp thành phẩm mềm mượt khó cưỡng - Ảnh 1
Nguyên liệu chỉ gồm sữa đậu nành, bột gelatin, chút gừng giúp món ăn thật ngon 

 Cách làm món ăn giải nhiệt mùa hè

 - Ngâm 10g gelatin với chút nước lọc cho nở.

- Đun sữa đậu nành sôi nóng nhẹ (không sùng sục), khoảng 80° vì nóng quá gelatin sẽ mất độ kết dính.

Giải nhiệt mùa hè cùng tào phớ siêu tốc- phiên bản hoa gừng, bí quyết giúp thành phẩm mềm mượt khó cưỡng - Ảnh 2
 

- Cho gelatin đã ngâm vào nồi sữa, khuấy nhẹ nhàng thêm vài phút để bột gelatin tan hết.

Giải nhiệt mùa hè cùng tào phớ siêu tốc- phiên bản hoa gừng, bí quyết giúp thành phẩm mềm mượt khó cưỡng - Ảnh 3
 

- Cho sữa ra hộp chờ nguội, cho tủ lạnh 8h để sữa đông lại.

- Đun nước đường vàng, nếu đường trắng thì thắng màu lên cho đẹp, thêm hoa bưởi hoặc gừng tùy hoàn cảnh 😁 (thả vài hạt muối sẽ làm nước vị thanh hơn).

Giải nhiệt mùa hè cùng tào phớ siêu tốc- phiên bản hoa gừng, bí quyết giúp thành phẩm mềm mượt khó cưỡng - Ảnh 4
 Nước đường vàng sạch, khỏe mạnh 

- Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ thời gian tào phớ sẽ đông, múc ra bát thêm nước đường và thưởng thức theo cách của mình.

Giải nhiệt mùa hè cùng tào phớ siêu tốc- phiên bản hoa gừng, bí quyết giúp thành phẩm mềm mượt khó cưỡng - Ảnh 5
Tàu phớ hoàn thành thơm ngon, mát lạnh

Khuyến cáo : Một số đối tượng cần cân nhắc khi sử dụng gelatin: những người bị suy tim nặng, suy gan, suy thận, mắc các bệnh rối loạn về chảy máu và cả những ai bị dị ứng gelatin.Đậu phụ được coi là “thực phẩm hoàn hảo” vì chứa tất cả 8 loại a xít amin thiết yếu mà con người cần để sống.

Đậu phụ/sữa đậu nành cũng chứa lượng lớn sắt, đồng và mangan. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ lẫn nhau và cả ba chất này đều cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng cũng có thể giúp tăng cường năng lượng. Lợi ích tuyệt vời của đậu phụ

1. Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn đủ đậu phụ, bạn có thể nhận được lượng protein, tổng chất béo, carbohydrate và chất xơ thích hợp.

Để có được cùng một lượng chất dinh dưỡng như thịt, bạn phải ăn đậu phụ nhiều gấp đôi so với thịt, nhưng đậu phụ có hàm lượng calo thấp hơn nên sẽ cân bằng.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Đậu phụ có ít cholesterol, ít chất béo trung tính và ít cholesterol “xấu” hơn thịt. Vì vậy, thường xuyên thay thế thịt bằng đậu phụ có thể giúp bạn giảm những chỉ số này! Đây là tin tuyệt vời để ngăn ngừa và chống lại bệnh tim mạch và huyết áp cao, theo Life Hack.

Ngoài ra, đậu phụ không chứa chất béo bão hòa - loại chất béo góp phần gây ra bệnh tim, huyết áp cao và các bệnh khác.

3. Giảm nguy cơ ung thư dạ dày

Các nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Đông Ngô ở Tô Châu (Trung quốc) đã kết luận rằng ăn đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành có thể giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

4. Cung cấp canxi cho cơ thể

Đậu phụ là loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Một khẩu phần hơn 100 gam đậu phụ chứa lượng canxi tương đương với một ly sữa bò 235 ml. Canxi là chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ đang phát triển và phụ nữ bị loãng xương.

5. Giảm nguy cơ ung thư vú

Nhiều tài liệu đã ghi nhận rằng đậu phụ chứa isoflavone, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đáng chú ý nhất là ung thư vú, theo Life Hack.

6. Thúc đẩy giảm cân

Đậu phụ có thể tạo cảm giác rất no. Đưa đậu phụ vào khẩu phần ăn mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Vì đậu phụ chứa ít calo, bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn về tổng thể, từ đó có thể giúp chống lại béo phì.

 Nguồn và ảnh: HuyenLong Hung

Mẹo làm nghêu hấp thái siêu đỉnh - Nghêu tròn béo núng nính, nước cốt thanh trong, thấm đều gia vị

Thịt nghêu là một trong những món ăn bổ dưỡng và thường được áp dụng với những cách chế biến đặc biệt giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

TIN MỚI NHẤT