Công thức pha cà phê kem muối cực đơn giản, thơm ngon mà lại tiết kiệm

Món ngon mỗi ngày 11/06/2023 18:11

Cà phê kem muối là thức uống mới nổi lên trong mùa hè này, bạn đã biết cách pha chưa?

Nếu là người yêu thích cà phê, chắc hẳn bạn đã không ít lần nhìn thấy "cà phê kem muối" trong menu của các cửa hàng những ngày gần đây. Một ly cà phê kem muối có giá giao động trong khoảng 45.000đ - 55.000đ tùy điểm bán.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách pha cà phê kem muối cực đơn giản, thơm ngon mà lại tiết kiệm hơn rất nhiều.

Công thức pha cà phê kem muối cực đơn giản, thơm ngon mà lại tiết kiệm - Ảnh 1

Cà phê kem muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị để pha cà phê kem muối

1. Bột cà phê: 25-30gr

2. Bột cacao nguyên chất: 5gr (khoảng 1 thìa cà phê)

3. Kem béo: 40-50ml

4. Sữa: 10ml sữa tươi, 30ml sữa đặc

5. Muối hồng: 1 thìa cà phê

Cách pha cà phê kem muối

- Bước 1: Pha cà phê

Bạn cần chuẩn bị 1 phin pha cà phê. Cho 25-30gr bột cà phê vào phin cùng 5gr bột cacao nguyên chất (khoảng 1 thìa cà phê) và 1/3 thìa cà phê muối hồng. Rót vào phin 40ml nước sôi và ủ cà phê cùng các nguyên liệu khác trong 1-2 phút.

Công thức pha cà phê kem muối cực đơn giản, thơm ngon mà lại tiết kiệm - Ảnh 2

Ủ cà phê cùng cacao, muối trong 1-2 phút với 40ml nước sôi (Nguồn: Tổ quốc)

Tiếp theo, đặt phin lên cốc, rót thêm 60ml nước sôi và đậy nắp. Đợi khoảng 4-5 phút để cà phê chảy xuống.

Công thức pha cà phê kem muối cực đơn giản, thơm ngon mà lại tiết kiệm - Ảnh 3

Vậy là xong bước pha cà phê rồi đó! (Nguồn: Tổ quốc)

- Bước 2: Làm kem muối

Bạn cho vào cốc 40-50ml kem béo, 10ml sữa tươi, 2/3 thìa cà phê muối hồng và dùng máy tạo bọt đánh bông hỗn hợp kem muối.

Công thức pha cà phê kem muối cực đơn giản, thơm ngon mà lại tiết kiệm - Ảnh 4

Phần kem muối này phải đánh bông mới "đúng chuẩn" nha. Nếu không có máy tạo bọt, bạn có thể đánh bông hỗn hợp bằng thìa, đánh với lực mạnh và liên tục trong 4-5 phút là được (Nguồn: Tổ quốc)

- Bước 3: Hoàn thành món cà phê kem muối

Bạn cho vào cốc 30ml sữa đặc cùng phần cà phê đã pha, dùng thìa khuấy đều để sữa tan, quện vào cà phê. Sau đó, cho thêm đá viên với lượng tùy thích rồi rưới phần kem muối lên trên. Vậy là có thể thưởng thức ly cà phê kem muối rồi đấy.

Công thức pha cà phê kem muối cực đơn giản, thơm ngon mà lại tiết kiệm - Ảnh 5

Thành phẩm (Nguồn: Tổ quốc)

Trên đây là cách pha cà phê kem muối mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sữa đặc, cũng như kem béo khi pha để phù hợp với khẩu vị cá nhân của mình. Nếu đã quen hoặc thích uống cà phê đen, ít ngọt, bạn có thể bỏ hoàn toàn nguyên liệu sữa đặc khi pha.

Cà phê kem muối có vị ngọt - đắng đặc trưng của cà phê sữa, kết hợp cùng phần kem béo ngầy ngậy, mằn mặn nên hương vị rất mới lạ.

Một ly cà phê kem muối tự pha chỉ tốn khoảng 5-6 phút và có giá khoảng 20.000đ/cốc, tiết kiệm hơn rất nhiều đấy. Nếu đã trót "phải lòng" món cà phê kem muối này, hãy thử mua nguyên liệu và pha theo gợi ý của chúng tôi. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu.

 

Hướng dẫn cách luộc tôm khô 25 phút đơn giản, người mới bắt đầu cũng làm thành công!

Tôm khô là một trong những món ăn quen thuộc, thường thấy trong các món canh, món kho, rim. Tôm khô để được lâu và giúp món ăn ngon ngọt hơn mỗi khi nấu. Thật tiện lợi biết bao nếu có sẵn một hũ tôm khô tại nhà để lúc cần có thể dùng ngay.

TIN MỚI NHẤT