2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới

Món ngon mỗi ngày 08/02/2024 17:00

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một công thức làm món thịt bò om nước tương này, dù bạn nấu như thế nào thì hương vị cũng rất tuyệt vời!

Thịt bò kho tương là món nguội không thể thiếu trong bữa tiệc của nhiều gia đình khi năm mới đến. Thực ra cách nấu thế nào để món ăn ngon hoàn toàn nằm ở phần công thức ướp. Nếu đúng công thức ướp thì dù om thế nào món ăn cũng sẽ thơm ngon. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một công thức làm món thịt bò om nước tương này, dù bạn nấu như thế nào thì hương vị cũng rất tuyệt vời! Hãy nhanh tay sưu tầm và thể hiện tài năng của mình trong bữa tối gia đình đầu năm mới nhé!

Nguyên liệu để làm món thịt bò om nước tương

2,5kg thịt bắp bò (hoặc phần thịt có gân), 5-7 lát gừng, 2 gốc hành baro (hoặc vài cây hành lá), 2 thìa canh rượu nấu ăn, 3 cái hoa hồi, 1 thảo quả, 1 nhánh quế, 4 lá nguyệt quế, 4 củ sả, 2 quả ớt khô, một chút hạt thì là, 100g nước tương, 15g nước tương đen, 2 thìa canh tương đậu nành, 2 thìa canh nước mắm, lượng nước thích hợp.

Cách làm món thịt bò om nước tương

Bước 1: Bạn chọn mua thịt bắp bò (hoặc mua phần thịt có nhiều gân) về đem rửa sạch sau đó ngâm trong nước lạnh khoảng 1 tiếng. Làm như vậy phần huyết thừa và tạp chất bên trong thịt sẽ hòa tan trong nước và bị loại bỏ. Sau khi ngâm xong bạn vớt thịt bò ra và rửa sạch lại với nước. Với món ăn này bạn nên chọn phần bắp bò (đây là phần thịt ở đùi bò, có lớp màng bọc lấy thịt. Đây là phần có thịt và gân xen kẽ, kết cấu đều đặn, phù hợp nhất với món kho và om).

2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới - Ảnh 1

Bước 2: Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, cho bắp bò, gừng thái lát, hành lá (hoặc gốc hành baro) và rượu nấu ăn vào, bật bếp đun sôi chần qua rồi vớt ra.

2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới - Ảnh 2

Bước 3: Cho gân bò đã chần vào nồi hầm. Thêm hoa hồi, thảo quả, quế, lá nguyệt quế, củ sả đập dập, một lượng ớt khô vừa đủ, hạt thì là, gừng thái lát, nước tương đen, tương đậu nành, nước mắm, lượng nước thích hợp. Lưu ý nếu bạn e ngại phần thịt bò không ngấm gia vị đậm đà vào bên trong lõi bắp thì có thể cắt bắp bò thành từng khúc, ướp trước khi om. Sau đó trong quá trình om mới cho lượng nước xâm xấp mặt thịt. Và bạn có thể cho thêm chút nước sốt bò kho cho đậm đà.

2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới - Ảnh 3

Bước 4: Dùng phới nấu ăn khuấy một chút để các nguyên liệu gia vị và nước được trộn đều, như vậy món ăn sẽ đậm đà hơn. Đậy nắp nồi và đun nhỏ lửa khoảng 1 tiếng rưỡi. Việc bạn dùng nồi đất om thịt bò tuy mất nhiều thời gian hơn nồi áp suất nhưng sau khi hoàn thành món ăn sẽ đậm đà và thơm hơn.

 2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới - Ảnh 4

Bước 5: Hầm cho đến khi nước rút đặc lại, khi mở nắp ra sẽ có mùi thơm tràn ngập, màu sắc và mùi vị thơm ngon. Bạn tắt, tiếp tục ngâm thịt trong nồi khoảng 3-5 tiếng (có thể lâu hơn cũng được), thời gian ngâm càng lâu thì hương vị sẽ thấm sâu từ ngoài vào trong. 

 2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới - Ảnh 5

Bước 6: Trước khi thưởng thức bạn lấy thịt bò ra, cắt thành những lát có độ dày vừa phải (bạn lưu ý nhớ để nguội hoàn toàn trước khi cắt vì như thế những lát thịt sẽ trông gọn gàng, không bị vỡ nát). Xếp thịt bò đã thái lên đĩa, trang trí bằng một chút rau mùi là bạn có thể thưởng thức rồi.

 2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới - Ảnh 6

Thành phẩm món thịt bò om nước tương

Khi làm món thịt bò om nước tương, thành phẩm phải lên màu nâu cánh gián đẹp mắt, có độ bóng. Phần nước sốt phải thơm, gân bò phải trong. Phần thịt bò ngấm gia vị đậm đà, vừa mềm vừa dai có chút thơm mặn, ngon mà không béo ngậy. Món ăn này rất thích hợp để làm món khai vị cho bữa cơm gia đình ngày Tết. 

2 ngày nữa là Tết, ghim ngay công thức nấu thịt bò tuyệt ngon này để đãi gia đình trong bữa tối đầu năm mới - Ảnh 7

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt bò om nước tương!

 Ảnh: Dougo

Tết này có cách làm món thịt viên siêu ngon lại có thể dự trữ ăn dần trong nhiều ngày

Đây là cách làm món thịt viên siêu ngon mà bạn nên làm trong Tết Nguyên đán này. Món thịt viên trong bữa cơm là thông điệp thể hiện ý nghĩa "sự đoàn tụ hoàn hảo" và "hạnh phúc".

TIN MỚI NHẤT