Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp

Món ngon mỗi ngày 01/02/2024 06:48

Để món bánh đậu xanh quen thuộc hương vị phong phú, đẹp mắt để dâng lên mâm cỗ cúng thì bạn hãy bỏ túi ngay 3 cách làm dưới đây nhé!

1. Bánh đậu xanh vị táo đỏ

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh đậu xanh vị táo đỏ: 100g đậu xanh đã cà vỏ, 10 quả táo đỏ, 10g bột đậu phộng, 180g nước lọc.

Cách làm bánh đậu xanh vị táo đỏ:

Bước 1: Đậu xanh vo sạch rồi ngâm nước qua đêm cho mềm. Táo đỏ rửa sạch rồi loại bỏ hạt, thái thành miếng nhỏ. Cho đậu xanh đã ngâm vào nồi cơm điện, thêm táo đỏ và 10g bột đậu phộng. Tiếp đó đổ 180g nước lọc vào (lượng nước vừa đủ ngập nguyên liệu). Nhấn nút nấu (cook). Khi đậu xanh chín thì khuấy đều và nghiền nát đậu khi đậu còn nóng.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 1

Bước 2: Đổ đậu xanh đã nghiền vào khuôn đã lót giấy nến, dàn đều rồi ấn chặt đậu. Đặt khuôn bánh đậu xanh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ. Gỡ bánh ra khỏi khuôn rồi cắt thành miếng vừa ăn.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 2

Thành phẩm món bánh đậu xanh vị táo đỏ:

Từng miếng bánh đậu xanh nhỏ xinh mềm mịn có vị thơm bùi của đậu xanh lại có vị ngọt nhẹ của táo đỏ. Món bánh không hề thêm một chút đường nào nên rất tốt cho sức khỏe. Cho nên, vào dịp Tết sắp tới, bạn hãy bỏ túi ngay cách làm bánh đậu xanh vị táo đỏ này nhé!

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 3

2. Bánh đậu xanh vị việt quất

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh đậu xanh vị việt quất: 200g đậu xanh đã cà vỏ, 50g bơ lạt, 65g đường cát, 25g mạch nha hoặc mật ong, 30g việt quất sấy khô, một ít bột đậu nành hoặc bột gạo nếp rang chín.

Cách làm bánh đậu xanh việt vị việt quất:

Bước 1: Đậu xanh ngâm khoảng 3 giờ hoặc qua đêm. Sau đó hấp chín đậu xanh trong khoảng 25-30 phút. Đậu xanh sau khi hấp chín thì cho vào máy xay rồi xay nhuyễn khi còn nóng.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 4

Bước 2: Cho bơ lạt vào chảo chống dính rồi đun cho bơ tan chảy. Sau đó cho đậu xanh đã xay nhuyễn vào đảo đều, sên cho đậu xanh ngấm đều bơ lạt. Tiếp đó thêm đường cát và mạch nha vào sên cho đậu xanh ngấm đường. Cho việt quất sấy khô thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 5

Bước 3: Chia bánh đậu xanh thành từng phần nhỏ khoảng 25g sau đó viên tròn. Chống dính khuôn bằng bột đậu nành hoặc bột gạo nếp rang chín, cho viên bánh đậu xanh vào rồi nhấn ra đĩa để tạo hình chiếc bánh là xong.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 6

Thành phẩm món bánh đậu xanh vị việt quất:

Bánh đậu xanh là món bánh quen thuộc trong khay bánh kẹo Tết của nhiều gia đình người Việt. Thay vì mua những chiếc bánh đậu xanh được chế biến sẵn thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món bánh này tại nhà với vị ngọt phù hợp với khẩu vị gia đình và có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn.

Đặc biệt, bánh đậu xanh vị việt quất tự làm có vị thơm bùi của đậu xanh quyện với vị chua ngọt của việt quất khá ngon và lạ miệng. Món bánh rất đáng để bạn thử làm trong dịp Tết Nguyên đán.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 7

3. Bánh đậu xanh vị trà xanh

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh đậu xanh vị trà xanh: 310g đậu xanh đã cà vỏ, 95g dầu ngô hoặc dầu dừa, 87g đường cát, 62g mạch nha hoặc mật ong, 3g bột trà xanh matcha.

Cách làm món bánh đậu xanh vị trà xanh:

Bước 1: Đậu xanh vo sạch, ngâm trong nước 8 tiếng hoặc qua đêm, sau đó hấp chín. Cho đậu xanh vào máy xay sinh tố rồi thêm một chút nước lọc vào xay nhuyễn. Đổ đậu xanh đã xay nhuyễn vào chảo chống dính, thêm dầu ngô, đường cát vào đảo đều ở lửa nhỏ.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 8

Bước 2: Khi đậu xanh đã thấm đường cát, dầu ngô thì thêm mạch nha vào sên cho đậu xanh nhuyễn mịn và đặc thành khối. Chia đậu xanh đã sên thành 2 phần. Lấy một phần đậu xanh còn nóng cho vào bát rồi rây bột trà xanh vào trộn đều. Chia bột thành từng viên khối lượng khoảng 40g, cho từng viên bột vào khuôn nhấn để tạo hình là xong.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 9

Thành phẩm món bánh đậu xanh vị trà xanh:

Bánh đậu xanh đặc biệt thích hợp làm bữa sáng hoặc trà chiều, dễ tiêu hóa, không gây nóng trong. Nó có kết cấu tinh tế và hương vị thuần khiết, hương thơm của đậu xanh tràn ngập trong miệng khi thưởng thức. Nó trông bình thường nhưng có hương vị tuyệt vời! Đó là một món ăn nhẹ rất thú vị.

Làm 3 món bánh đậu xanh thơm ngon bày mâm cỗ cúng ông Công ông Táo hoặc 3 ngày Tết đều đẹp - Ảnh 10

Lưu ý: Để làm bánh đậu xanh, đậu xanh cần được ngâm trước 6-8 tiếng trước khi sử dụng, nên ngâm trước một đêm rồi dùng vào ngày hôm sau. Đậu xanh ngâm đã hút đủ nước nên hạt phải đầy, to gấp đôi trước khi ngâm. Đậu xanh ngâm cần phải được rửa sạch bằng nước trước khi sử dụng.

Khi xào, để lửa vừa hoặc nhỏ trong suốt quá trình và khuấy đều đậu xanh nhuyễn để đậu xanh không bị dính đáy. Cho dầu vào sên trước cho ngấm sau đó thêm đường cát vào sau.

Để bột đậu xanh có vị giống matcha, bạn cần rây bột matcha vào khi còn nóng. Điều này sẽ giúp bột matcha và bột đậu xanh hòa quyện dễ dàng hơn.

Chúc bạn làm được món bánh đậu xanh thật ngon miệng nhé!

Tết này làm 2 món sườn hấp thanh ngọt ngon miệng cho bữa cơm đoàn viên thêm ấm áp

Để chế biến món sườn sao cho ngon miệng, không bị ngán ngấy mà giữ được trọn vẹn vị ngọt ngon thì bạn hãy tham khảo ngay hai cách làm món sườn hấp dưới đây.

TIN MỚI NHẤT