2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da

Món ngon mỗi ngày 26/10/2023 05:29

Kết hợp các loại nguyên liệu này bạn sẽ có các món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da.

Xuất hiện tóc bạc ngoài vấn đề do tuổi tác thì đó còn là dấu hiệu cho chúng ta biết cơ thể cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn. Do đó việc cải thiện chế độ ăn uống, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là điều cần thiết để để giúp ngăn ngừa tóc bạc, tránh hư rụng. Dưới đây là 2 công thức món ăn giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa bạc sớm và còn giúp giữ dáng, đẹp da.

Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

1. Cháo hà thủ ô và vừng đen giúp đen tóc, dáng đẹp

Hà thủ ô có tác dụng bổ huyết, đen tóc, bổ thận. Nấu cháo bằng hà thủ ô với hạt vừng đen thêm hạt óc chó và gạo nếp than sẽ giúp bạn giữ mái tóc đen mượt và có vóc dáng dáng đẹp.

Nguyên liệu để làm món cháo giúp đen tóc, dáng đẹp

30gr hà thủ ô - 20gr vừng đen - 20gr hạt óc chó - 100gr gạo nếp than - 50gr đường phèn.

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 1

Cách nấu món cháo giúp đen tóc, dáng đẹp

Bước 1: Cho 100gr gạo nếp than (gạo nếp đen) vào ngâm với nước trong khoảng 2 giờ. 

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 2

Bước 2: Cho hà thủ ô vào nồi, thêm 300ml nước. Đặt lên bếp và đun trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Lưu ý khi đun nước hà thủ ô, bạn nên dùng loại nồi chất sành như nồi nấu thuốc, nồi thủy tinh chịu nhiệt, không dùng nồi nhôm. Sau khi đun xong, bạn lọc lấy phần nước, bỏ phần bã hà thủ ô đi.  

Bạn có thể tìm mua hà thủ ô tại các tiệm thuốc Đông y.

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 3

Bước 3: Chần hạt óc chó trong nước nóng (để loại bỏ chất the chát và tạp chất) rồi vớt ra.

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 4

Bước 4: Bạn cho gạo nếp than đã ngâm vào nồi, tiếp đó là cho vừng đen và hạt óc chó đã rửa sạch. Sau đó thêm một lượng nước phù hợp vào nồi rồi đặt lên bếp đun sôi.

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 5

Bước 5: Sau khi đun sôi, thì bạn đổ phần nước hà thủ ô vào và đun trên lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Đun cho đến khi gạo nếp đen nở nhuyễn. Lúc này bạn thả đường phèn vào tiếp tục nấu cho đến khi đường phèn tan hết. 

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 6

Thành phẩm món cháo giúp đen tóc, dáng đẹp

Món cháo dưỡng tóc đen suôn mượt với các nguyên liệu là hà thủ ô và vừng đen rất bổ dưỡng và ngon miệng. Hà thủ ô có tác dụng bổ huyết, giúp tóc đen muợt. Vừng đen vốn là loại hạt dồi dào vitamin E không chỉ tốt cho tóc mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn và xóa mờ các đốm thâm nám hiệu quả trên da. Lượng tinh dầu trong vừng đen có chứa một số vitamin khác như A, C, D nên càng tăng khả năng chống lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, món cháo có sử dụng gạo nếp than - một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin E, vitamin B, vitamin C,... giúp làm đẹp, cung cấp độ ẩm và tái tạo làn da khỏe mạnh hiệu quả. Do đó bạn hãy thường xuyên nấu món cháo này để dưỡng nhan và nuôi dưỡng mái tóc đen mượt nhé!

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 7

2. Chè dưỡng tóc từ đậu đen vừng đen

Khi con người đến tuổi trung niên, tóc bạc bắt đầu xuất hiện, việc sử dụng thực phẩm có dưỡng chất giúp tóc ngăn ngừa lão hóa là điều cần thiết. Bên cạnh đó những yếu tố bên ngoài tác động như môi trường, stress... cũng khiến cho nhiều người gặp tình trạng tóc yếu, dễ gãy rụng... Và đây là một món ăn sẽ giúp bạn khôi phục lại mái tóc chắc khỏe và đen hơn!

Nguyên liệu để làm món chè dưỡng tóc đen và chắc khỏe

30gr đậu đen - 25gr gạo nếp than - 50gr vừng đen - Lượng đường phèn phù hợp khẩu vị - 800gr nước lọc.

Cách nấu món chè dưỡng tóc đen và chắc khỏe

Bước 1: Đậu đen bạn rửa sạch rồi ngâm trong nước để qua đêm. Sau khi ngâm đậu đen qua đêm xong thì rửa lại một lần nữa rồi cho vào máy xay. Thêm vừng đen và gạo nếp than vào. Sau đó bạn cho thêm nước rồi chọn chế độ xay hạt thô. Xay nhuyễn các nguyên liệu. 

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 8

Bước 2: Chuẩn bị một nồi rồi cho đường phèn vào. Tiếp đó đổ phần hỗn hợp các loại hạt vừa xay vào. Bật bếp đun sôi, bạn khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường tan thì tắt bếp. Như vậy là món chè dưỡng tóc đã hoàn thành. Bạn cho ra bát và thưởng thức.

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 9

Thành phẩm món chè dưỡng tóc đen và chắc khỏe

Món chè dưỡng tóc với các nguyên liệu vừng đen, đậu đen và gạo nếp than được xay nhuyễn nên thành phẩm sánh mịn, thơm nhẹ nhàng cùng với vị ngọt thanh mát của đường phèn. Món chè rất dễ ăn và có công dụng bổ dưỡng cho mái tóc và làn da. Khi ăn bạn có thể cho thêm một chút sợi dừa nạo và chút lạc rang béo bùi, món ăn sẽ ngon hết chỗ chê!

2 công thức nấu món ăn vừa giúp tóc đen bóng mượt lại giữ dáng và đẹp da - Ảnh 10

Chúc các bạn thành công!

Ảnh: Dougo

2 món giúp dưỡng nhan sắc, da mịn đẹp lại dễ nấu vô cùng

Để giữ gìn nhan sắc thì ngoài chăm sóc da thường xuyên với mỹ phẩm chống lão hóa thì bạn cũng nên bổ sung vào thực đơn 2 món ăn dưỡng nhan này.

TIN MỚI NHẤT