Mùa hồng chín rộ, mách bạn 1 cách ăn hồng vừa ngon vừa là bữa sáng giảm cân, đẹp da

Món ngon mỗi ngày 21/10/2023 08:25

Vị thanh mát, thơm ngon của trái hồng chín kết hợp với yến mạch, sữa chua và mật ong sẽ là bữa sáng ngon miệng. Món ăn này còn giúp bạn giảm cân và làm đẹp da.

Tháng 9 đến tháng 12 là khoảng thời gian mùa hồng chín rộ. Vị ngọt thanh mát mềm tan lan tỏa nơi đầu lưỡi của những trái hồng trứng đỏ au, hay giòn ngọt tươi ngon của những trái hồng giòn luôn hấp dẫn với bất kì ai. Có rất nhiều cách để thưởng thức vị ngon của trái hồng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi trải nghiệm thêm một biến tấu món ngon với trái hồng cho bữa sáng nhé!

Nguyên liệu để làm món hồng yến mạch sữa chua

1 quả hồng trứng chín mọng (hoặc hồng da tre) - 4 muỗng canh sữa chua Hy Lạp - 1 muỗng canh mật ong - Lượng yến mạch cán nhỏ phù hợp.

Mẹo giúp bạn chọn hồng trứng ngon:

- Để mua được những quả hồng trứng ngon và an toàn, không ngâm hóa chất, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín, đảm bảo nguồn nhập thực phẩm rõ ràng. Nên chọn những quả cầm chắc tay, không bị trầy xước. 

- Khi chọn lựa nên tìm quả chín có màu đỏ cam hoặc màu vàng cam. Vì những quả có màu sắc thế này sẽ mang vị ngọt đậm đà, ngon hơn. 

- Tránh mua những quả hồng mất núm cuống vì thường những quả này sẽ nhạt, kém tươi ngon, hoặc có thể do xử lý hóa chất nên mất núm cuống. 

- Quả hồng bị ngâm thuốc bảo quản thì núm cuống thường xuất hiện những vùng trắng hoặc thường được lọc sạch cuống. Do đó nên tránh mua những quả hồng này. 

- Khi quả hồng đã chín, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng trong vòng 2-3 ngày như thế sẽ có chất lượng tốt nhất, không khiến trái bị úng và mất đi độ giòn.

Mùa hồng chín rộ, mách bạn 1 cách ăn hồng vừa ngon vừa là bữa sáng giảm cân, đẹp da - Ảnh 1

Cách thực hiện món hồng yến mạch sữa chua cho bữa sáng

Bước 1: Hồng bạn mua về đem rửa sạch, để ráo nước. Tiếp theo loại bỏ phần tai (núm cuống) của quả hồng.  

Mùa hồng chín rộ, mách bạn 1 cách ăn hồng vừa ngon vừa là bữa sáng giảm cân, đẹp da - Ảnh 2

Bước 2: Dùng dao hoặc một chiếc thìa nhỏ khoét vào phần giữa của quả hồng. 

Mùa hồng chín rộ, mách bạn 1 cách ăn hồng vừa ngon vừa là bữa sáng giảm cân, đẹp da - Ảnh 3

Bước 3: Sau đó bạn đổ đầy sữa chua Hy Lạp vào phần tâm rỗng của trái hồng. 

Mùa hồng chín rộ, mách bạn 1 cách ăn hồng vừa ngon vừa là bữa sáng giảm cân, đẹp da - Ảnh 4

Bước 4: Cho yến mạch cán nhỏ ra đĩa. Cắt đôi trái hồng hoặc cắt thành miếng vừa ăn rồi thưởng thức với mật ong và bột yến mạch. Như vậy bạn đã có một bữa sáng vô cùng lành mạnh và nhanh gọn.

Mùa hồng chín rộ, mách bạn 1 cách ăn hồng vừa ngon vừa là bữa sáng giảm cân, đẹp da - Ảnh 5

Thành phẩm món hồng yến mạch sữa chua 

Hồng yến mạch sữa chua là một món ăn rất đơn giản và thuận tiện cho những ngày bạn bận rộn. Vị thanh mát, thơm ngon của trái hồng chín kết hợp với yến mạch, sữa chua và mật ong sẽ là bữa sáng ngon miệng, phong phú hương vị dành cho chị em đang muốn giảm cân lấy lại vóc dáng và nhan sắc.

Mùa hồng chín rộ, mách bạn 1 cách ăn hồng vừa ngon vừa là bữa sáng giảm cân, đẹp da - Ảnh 6

Chúc các bạn có một bữa sáng ngon miệng và lành mạnh với trái hồng nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Yến mạch và sữa chua Hy Lạp được biết đến là hai loại thực phẩm có thành phần giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả lượng chất xơ lớn trong yến mạch. Thêm mật ong vào sẽ bổ trợ giúp cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.

Còn trái hồng là loại quả không chỉ có hương vị ngon ngọt, thơm mát mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Quả hồng cũng rất giàu các thành phần như cryptoxanthin, lutein, vitamin A, lycopene và beta-carotene... có đặc tính chống oxy hóa cao. Chúng góp phần làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, giúp da mịn màng và đẹp hơn. Khi kết hợp hồng với yến mạch và sữa chua không chỉ mang lại cho bạn bữa sáng lành mạnh tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân và giúp giữ gìn nhan sắc cho chị em.

Ảnh: Wta

Dùng khoai môn kết hợp với các nguyên liệu này cho ra món bánh dẻo mềm ngọt thơm

Nếu bạn là người thích các món bánh mặn thì nhất định nên thử ngay món bánh khoai môn đúc thịt dưới đây. Món bánh có vị ngon rất lạ miệng, đảm bảo bạn và gia đình sẽ bị hấp dẫn đấy.

TIN MỚI NHẤT