Đậu phụ non đem chế biến theo công thức này sẽ rất ngon miệng, hao cơm

Món ngon mỗi ngày 19/10/2023 13:16

Từng miếng đậu mềm ngấm sốt thơm ngậy hòa quyện với vị nấm kim châm giòn sần sật. Món ăn này ngon và hấp dẫn tới mức đến phần nước súp cũng không còn và rất hao cơm!

Nguyên liệu để làm món đậu phụ non sốt nấm kim châm

4 gói đậu phụ non - 5 tép tỏi - 1 cây hành lá - 1 muỗng canh dầu hào - 5 muỗng canh tinh bột bắp - 1/2 muỗng canh đường trắng - 200gr nấm kim châm - 1 quả ớt - 2 muỗng canh xì dầu - 200gr nước - 1 muỗng canh hắc xì dầu - Lượng dầu ăn thích hợp.

Cách làm món đậu phụ non sốt nấm kim châm

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc bát để pha nước sốt. Đầu tiên bạn cho 2 muỗng canh xì dầu vào. Tiếp theo là 1 muỗng canh hắc xì dầu, 1 muỗng canh dầu hào, nửa muỗng canh đường. Cuối cùng cho thêm nước vào và trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu. 

Đậu phụ non đem chế biến theo công thức này sẽ rất ngon miệng, hao cơm - Ảnh 1

Bước 2: Tỏi đập dập, băm nhỏ. Hành lá xắt nhỏ. Đậu phụ non bạn cắt thành miếng có độ dày cỡ 1,5cm. Tiếp theo bạn cho đậu phụ áo qua một lớp tinh bột. Đặt chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn thích hợp vào chờ nóng thì thả đậu phụ non vào chiên đến khi vàng đều hai mặt. Bạn lưu ý trong quá trình chiên nên nhẹ nhàng lật để đậu không bị vỡ. 

Đậu phụ non đem chế biến theo công thức này sẽ rất ngon miệng, hao cơm - Ảnh 2

Bước 3: Sau khi chiên đậu xong thì để lại một chút dầu rồi phi thơm tỏi băm và hành lá xắt nhỏ. Thêm nấm kim châm vào xào cho đến khi mềm. Chuẩn bị một nồi sành sau đó cho nấm kim châm xuống đáy, thêm đậu phụ non đã chiên vào rồi đổ phần nước sốt lên. Bật bếp, đun đậu phụ và nấm ở mức lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Khi các nguyên liệu ngấm sốt thì tắt bếp, rắc hành lá xắt nhỏ lên và thêm vài lát ớt là món ăn hoàn thành.

 Đậu phụ non đem chế biến theo công thức này sẽ rất ngon miệng, hao cơm - Ảnh 3

Thành phẩm món đậu phụ non sốt nấm kim châm

Món đậu phụ non sốt nấm kim châm là món ăn hoàn thành với các nguyên liệu quen thuộc. Từng miếng đậu mềm ngấm sốt thơm ngậy hòa quyện với vị nấm kim châm giòn sần sật. Món ăn này ngon và hấp dẫn tới mức đến phần nước sốt cũng không còn sau bữa ăn bởi rất hao cơm! 

Đậu phụ non đem chế biến theo công thức này sẽ rất ngon miệng, hao cơm - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ non sốt nấm kim châm!

Ảnh: Dougo

Dùng khoai môn kết hợp với các nguyên liệu này cho ra món bánh dẻo mềm ngọt thơm

Nếu bạn là người thích các món bánh mặn thì nhất định nên thử ngay món bánh khoai môn đúc thịt dưới đây. Món bánh có vị ngon rất lạ miệng, đảm bảo bạn và gia đình sẽ bị hấp dẫn đấy.

TIN MỚI NHẤT