2 cách pha nước uống vừa làm đẹp da lại giúp giảm cân, dễ đến mức ai cũng làm được

Món ngon mỗi ngày 22/10/2023 07:57

Với 2 công thức nước uống này sẽ giúp chị em vừa làm đẹp lại hỗ trợ giảm cân. Cách làm thì rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Uống gì giúp làm đẹp da lại hỗ trợ giảm cân? Chắc hẳn đó là câu hỏi quen thuộc của phái đẹp hiện nay. Bởi vì ngày nay ngoài việc chú ý chăm sóc da, tập thể dục, ăn uống lành mạnh,... thì việc tìm cho mình những dưỡng chất từ đồ uống cũng có thể góp phần giúp làn da khỏe khoắn và thân hình thon gọn. Dưới đây là 2 công thức pha nước uống giúp làn da của bạn sáng khỏe và giúp hỗ trợ giảm cân.

1. Trà thơm giúp làm đẹp da và giảm cân

Nguyên liệu để nấu trà thơm (trà hoa hồng hạt quế táo gai)

6gr hạt quế - 3 lát táo gai - 6 nụ hoa hồng.

Cách nấu trà thơm (trà hoa hồng hạt quế táo gai)

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu gồm hạt quế, táo gai, nụ hoa hồng vào lõi lọc của ấm trà. Xối rửa sạch dưới vòi nước.

2 cách pha nước uống vừa làm đẹp da lại giúp giảm cân, dễ đến mức ai cũng làm được - Ảnh 1

Bước 2: Đặt lõi lọc vào ấm trà, đun sôi. Bạn nấu trà trong 5 hoặc 6 phút. Sau đó ngâm ủ trong khoảng 2 hoặc 3 phút. Sau đó bạn rót ra chén và thưởng thức. 

 2 cách pha nước uống vừa làm đẹp da lại giúp giảm cân, dễ đến mức ai cũng làm được - Ảnh 2

Thành phẩm trà thơm làm đẹp và giảm cân

Hạt quế vốn có tác dụng thanh lọc gan, cải thiện thị lực, dưỡng ẩm cho ruột, đồng thời giúp giảm táo bón. Trong khi đó, hoa hồng có các chất chống oxy hóa như polyphenol, anthocyanins và flavonoid có công dụng chống viêm. Nhờ vậy mà có thể bảo vệ da khỏi tác động của bức xạ tia cực tím, giảm thâm nám, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Kết hợp hạt quế với hoa hồng và táo gai sẽ có món trà rất thơm lại ngon miệng và giúp giảm cân, giải nhiệt trong cơ thể.  

 2 cách pha nước uống vừa làm đẹp da lại giúp giảm cân, dễ đến mức ai cũng làm được - Ảnh 3

2. Đậu nành edamame cốt dừa

Thời điểm này, đậu nành bắt đầu vào mùa thu hoạch. Bạn dễ dàng mua được những bó đậu nành tươi trên phố. Chất béo trong đậu xanh (đậu nành edamame) chủ yếu là axit béo không bão hòa, đồng thời cũng rất giàu chất xơ thực vật. Ăn đậu nành xanh có thể cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và chống táo bón. Ngoài ra, đậu edamame còn chứa phytoestrogen tự nhiên, có tác dụng cải thiện tình trạng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ, chống lão hóa và làm đẹp, ngăn ngừa và điều trị chứng loãng xương. Do đó bạn hãy tận dụng đậu nành xanh (đậu nành edamame) để làm thức uống làm đẹp da và giúp giảm cân.

Nguyên liệu để làm thức uống đậu nành edamame cốt dừa

80gr hạt đậu nành tươi - 100 gr nước cốt dừa. 

Cách làm đậu nành edamame cốt dừa

Bước 1: Đậu nành tươi bạn mua về đem bóc bỏ vỏ lấy phần hạt, đem rửa sạch. Sau đó bạn cho vào nồi nước, đun sôi và vặn nhỏ lửa lại. Đậy nắp nồi sau đó đun ở lửa nhỏ trong khoảng 30 phút hoặc khi chín hoàn toàn. 

 2 cách pha nước uống vừa làm đẹp da lại giúp giảm cân, dễ đến mức ai cũng làm được - Ảnh 4

Bước 2: Sau khi đậu chín bạn vớt ra cho vào tô nước đá để đậu nguội. Cho đậu nành đã nguội vào máy xay sinh tố, thêm nước cốt dừa rồi xay cho đến khi mịn mượt. Sau khi hoàn thành, bạn rót ra cốc và thưởng thức càng sớm càng tốt. 

 2 cách pha nước uống vừa làm đẹp da lại giúp giảm cân, dễ đến mức ai cũng làm được - Ảnh 5

Thành phẩm thức uống đậu nành edamame cốt dừa

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã làm được thức uống đậu nành cốt dừa thơm ngon. Thức uống sánh mịn có màu xanh đẹp mắt, vị ngọt dịu thanh mát của đậu nành xanh và thơm nước cốt dừa vô cùng lôi cuốn. 

 2 cách pha nước uống vừa làm đẹp da lại giúp giảm cân, dễ đến mức ai cũng làm được - Ảnh 6

Trên đây là 2 công thức nước uống giúp chị em vừa làm đẹp lại hỗ trợ giảm cân. Cách làm thì rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Vậy nên nếu bạn đang muốn giảm cân và duy trì vóc dáng, hạy tận dụng các công thức trên để hoàn thành mục tiêu nhé!

Chúc các bạn thành công!

Ảnh: Sohu, Dougo

Giúp da căng ẩm mịn màng với món ăn dễ làm từ nguyên liệu mua ở đâu cũng có

Khi khéo léo kết hợp các nguyên liệu với nhau, bạn không chỉ tạo nên một món ăn bồi bổ cơ thể thật hấp dẫn mà còn giúp dưỡng da mịn đẹp trong mùa thu đông này.

TIN MỚI NHẤT