Ướp thịt bò, cho đường hay muối trước? Nhiều người làm sai nên thịt mất ngon

Mẹo vặt trong bếp 28/03/2019 13:00

Việc tẩm ướp rất quan trọng, nó giúp thịt bò có ngon hay không sau khi nấu.

Thịt bò là thực phẩm luôn được nhiều người ưu tiên lựa chọn trong các bữa cơm gia đình vì tính bổ dưỡng lại dễ chế biến. Thịt bò có thể nấu thành nhiều món khác nhau như nướng, xào, hầm, kho... nhưng để đảm bảo độ mềm và ngon của thịt bò, trước tiên bạn cần chú ý đến bước tẩm ướp.

Ướp thịt bò, cho đường hay muối trước? Nhiều người làm sai nên thịt mất ngon - Ảnh 1

Ví dụ, khi ướp thịt bò, điều đầu tiên nên làm là cho đường hay muối? Đầu bếp lâu năm chia sẻ rằng, nhiều người đã không biết và làm sai điều này nên chẳng có gì lấy làm lạ khi thịt bò dai và không ngon. Do đó, chị em có thể tham khảo các bí quyết tẩm ướp thịt bò dưới đây để có món ăn hoàn hảo nhất cho gia đình.

Ướp thịt bò, cho đường hay muối trước? Nhiều người làm sai nên thịt mất ngon - Ảnh 2

Trước tiên, thịt bò sau khi mua về, rửa sạch rồi đem ngâm vào bát nước có pha vài giọt chanh 15 phút rồi thái thành các miếng tùy theo mục đích nấu. Ngâm như vậy giúp loại bỏ phần máu dư thừa trong thịt. Lúc này bạn hãy cho một chút đường trắng, nước tương, và tinh bột vừa đủ vào, đảo đều và ướp trong 15 phút. Sau đó có thể đem chế biến.

Ướp thịt bò, cho đường hay muối trước? Nhiều người làm sai nên thịt mất ngon - Ảnh 3

Trên thực tế, để đảm bảo vị mềm của thịt bò, đồng thời loại bỏ rất nhiều chất làm khô thịt, không cần cho muối vào quá trình ướp, chỉ cần cho một lượng đường thích hợp. Bởi vì muối chứa rất nhiều chất hòa tan, nó sẽ khiến nước trong thịt bò bị đẩy ra ngoài, ảnh hưởng đến hương vị, khiến thịt bò dai khô.

Cách nấu bò kho nước dừa thơm lừng, vừa ăn vừa khen ngon

Nếu đã quá quen thuộc với những nguyên liệu bo kho thông thường, hãy thử dùng nước dừa để làm mới món ăn. Vị của bò quyện với vị ngọt của nước dừa, mùi thơm của các nguyên liệu khác khiến ai ăn một lần cũng không thể nào quên. Hãy cùng theo dõi cách làm bò kho nước dừa dưới đây.

TIN MỚI NHẤT