Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới

Mẹo vặt trong bếp 22/09/2018 04:00

Chỉ cần thêm một bước đơn giản này bạn sẽ cứu được cả đống rau trong tủ lạnh nếu không kịp ăn hết hoặc muốn để dùng trong 1 tuần đỡ mất thời gian đi chợ hàng ngày.

Cuộc sống hiện đại bận rộn trăm công nghìn việc, vừa việc cơ quan lại việc gia đình nên nhiều chị em nội trợ có thói quen đi chợ hoặc siêu thị 1 lần vào ngày cuối tuần để mua thức ăn dự trữ cho 2-3 ngày hoặc thậm chí là cả tuần. Thịt có thể để ngăn đá thì không vấn đề gì nhưng rau dù để ở ngăn mát cũng khó có thể tránh khỏi tình trạng dập nát hoặc héo khô.

Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đặc biệt là rau sống sau khi mua về, nếu đã rửa qua nước thì dễ trở nên héo, úa và bị nhớt, chẳng hạn như rau xà lách hay rau diếp. Dù bạn có lưu trữ rau trong tủ lạnh thì tình trạng này cũng không khác biệt nhiều lắm. Thông thường, thói quen của chị em nội trợ là bỏ rau vào túi nilon và cất vào tủ lạnh. Thế nhưng, cách này thực sự vẫn chưa hiệu quả vì rau vẫn có thể bị héo úa, rập nát. 

Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới - Ảnh 2

Các loại rau lá mỏng rất dễ dập nát.

 Tuy nhiên, chỉ cần thêm 1 bước đơn giản nữa là dùng khăn giấy bọc bên ngoài rau trước khi cho vào tủ lạnh, bạn sẽ thấy điều ngạc nhiên!

Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới - Ảnh 3

Rửa sạch rau để loại bỏ vi khuẩn và hóa chất bởi đó chính là những yếu tố khiến rau nhanh bị hỏng. Tuy nhiên, khi rửa bạn nên nhẹ tay vì mạnh tay quá rau bị dập nát dẫn đến bảo quản không được lâu.

Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới - Ảnh 4

Sau khi rửa xong bạn dùng khăn giấy thấm đều để hút bớt lượng nước từ các lá rau.

Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới - Ảnh 5

Lấy khăn giấy khô khác quấn xung quanh rau thành bó.

Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới - Ảnh 6

Và nhét vào túi nilon rồi buộc kín hoặc cho vào túi ziplock, kéo khóa kín lại (đảm bảo có càng ít không khí bên trong túi càng tốt). Sau đó bạn đặt túi rau vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Tại sao lại phải dùng khăn giấy bọc xung quanh rau như vậy? Bởi vì lớp khăn giấy bọc ngoài hấp thụ độ ẩm từ rau xanh, nhờ đó tránh cho chúng bị nhớt. Bên cạnh đó, túi rau được bọc kín làm giảm lưu thông không khí bên trong, làm chậm quá trình héo.

Sau 5 ngày, màu xanh của rau vẫn rất tươi tắn, không héo hoặc bầm dập. Sau 7 ngày, một số lá có thể đã héo, nhưng vẫn còn ăn được. Sau 10 ngày, các khăn giấy sẽ xuất hiện dấu hiệu ẩm ướt, nhưng không sũng nước. Hầu hết những chiếc lá có tình trạng dập nát và nhớt làm cho chúng không còn sử dụng được nữa.

Trước khi cho các loại rau vào tủ lạnh, chị em nhớ thêm 1 thao tác này để rau cả tuần vẫn tươi như mới - Ảnh 7

Nếu không dùng túi nilon thì bạn có thể dùng hộp.

Hoặc nếu cẩn thận hơn, thì thay vì dùng túi nilon bạn có thể dùng hộp để bảo quản rau. Bạn cho rau xanh vào trong một hộp nhựa kín có lót sẵn một lớp khăn giấy bên trong. Sau khi cho rau vào, phía trên lại được phủ kín một lớp khăn giấy nữa. Cuối cùng mới đóng kín nắp hộp lại. Cách làm này thậm chí còn hiệu quả hơn bởi hộp bảo vệ lá khỏi bị va đập hay đè bẹp bởi các đồ thực phẩm lưu trữ xung quanh. Nhưng nó sẽ tốn diện tích tủ lạnh hơn.

Tủ lạnh không còn ngập đồ nhờ mẹo sắp xếp và vệ sinh tuyệt vời này

Biết cách vệ sinh, sắp xếp đồ trong tủ lạnh không chỉ giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khoẻ cho gia đình mà còn là cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện, cũng như bảo quản tủ lạnh được lâu bền.

TIN MỚI NHẤT