Thói quen “chia để trị” giúp tủ lạnh sạch bóng

Mẹo vặt trong bếp 14/08/2023 12:41

Phương pháp này đã đem lại rất nhiều tác dụng cho gia đình tôi.

* Bài viết này được viết bởi Taylor Maple - Một cây viết tự do sống ở Columbus, Ohio. Cô cũng đã xuất bản tác phẩm với WV Living Magazine, Bustle, ABC News, Pittsburgh Magazine và ELLE

Tôi thích mua đồ tạp hóa, trong khi bạn bè và đồng nghiệp của tôi ca ngợi việc giao hàng tạp hóa tiện lợi hoặc đặt hàng rồi lấy hàng nhanh chóng. Chồng tôi và tôi thích thú với cơ hội tự chọn sản phẩm của mình, đi lang thang trong các siêu thị với danh sách những món đồ cần mua và cho phép cảm hứng nấu ăn bùng lên bất cứ khi nào có thể.

Chúng tôi thường tạo thực đơn rất cụ thể cho bữa tối của mình mỗi tuần và kiểm kê những gì đã có trước khi chạy đi mua đồ và tuân thủ ngân sách khá nghiêm ngặt. Thói quen này thực sự là 1 điều tuyệt vời nhưng công đoạn tháo dỡ, sắp xếp rồi bảo quản thực sự khá mệt.

Thói quen “chia để trị” giúp tủ lạnh sạch bóng - Ảnh 1

Dỡ và sắp xếp đồ tạp hóa là một nhiệm vụ khó khăn trong căn bếp siêu nhỏ của chúng tôi. Nó càng khó khăn hơn khi các ngăn tủ lạnh chật chội đã chứa đầy thức ăn thừa và các nguyên liệu không dùng đến cần được phân loại trước khi nhường chỗ cho những thứ mới mua.

May mắn hơn, những năm gần đây, chúng tôi đã tìm ra một cách thức rất đơn giản nhưng đã cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của chúng tôi và giảm đáng kể mức độ sợ hãi của mỗi chúng tôi đối với nhiệm vụ này. Để mọi thứ nhàn hơn nữa, chúng tôi thay phiên nhau thực hiện.

Mỗi tuần, một người trong chúng tôi đến cửa hàng tạp hóa với danh sách mà cả hai chúng tôi đã cùng nhau tạo ra. Người còn lại ở nhà và sử dụng khoảng một giờ đó để vứt bỏ mọi thức ăn thừa cũ, đảm bảo máy rửa chén đã được chất đầy đồ và mọi bát đĩa lớn đều được rửa sạch, đồng thời vệ sinh tủ lạnh đúng cách.

Thói quen “chia để trị” giúp tủ lạnh sạch bóng - Ảnh 2

Toàn bộ chất bẩn dính trong các góc sẽ được lau sạch, ngăn kéo đựng đồ cũng sẽ được kiểm tra xem có những thứ lộn xộn ẩn giấu không, các hộp nhựa được bỏ ra để xem xét lại và bất cứ thứ gì không còn sử dụng hoặc chúng tôi không thích nữa sẽ bị vứt bỏ hoặc đặt sang một bên để có thể tái sử dụng.

Sự phân công lao động này bắt đầu vào đầu năm 2020 khi chúng tôi đang cố gắng giảm dần tần suất ghé siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa một cách không cần thiết do đại dịch. Niềm vui khi được trở về nhà, trong tay đầy ắp những túi hàng tạp hóa, với một chiếc tủ lạnh sạch sẽ mà không cần xếp đồ đạc bên trong thực sự không gì sánh được.

Thói quen “chia để trị” giúp tủ lạnh sạch bóng - Ảnh 3

Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp chúng tôi dễ dàng phân chia khối lượng công việc. Thỉnh thoảng cùng nhau mua đồ tạp hóa vẫn rất thú vị, nhưng chúng tôi thường cố gắng dọn dẹp và sắp xếp tủ lạnh theo nhóm.

Với thiết lập này, rõ ràng mỗi chúng ta đều có không gian riêng của mình để xử lý mà không bị phân tâm và mỗi chúng ta đều yên tâm khi biết rằng mình đang có thể tập trung làm việc. Ngoài lợi ích này, việc thường xuyên làm sạch sâu tủ lạnh đã giúp cắt giảm thời gian và tần suất cần vệ sinh tủ lạnh.

Tôi thực sự nghĩ rằng bạn nên thực hiện điều gì đó tương tự tại nhà riêng của mìn. Tôi cho rằng điều này sẽ hiệu quả với hầu hết tất cả mọi người - những người muốn đảm bảo việc chuẩn bị hàng tạp hóa hiệu quả và công bằng.

Với những gia đình có nhiều người, nó sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho mọi người. Bất kể hoàn cảnh của bạn là gì, nếu bạn ở chung nhà với ai đó, thì đã đến lúc bạn sử dụng phương pháp "chia để trị". Chiếc tủ lạnh chắc chắn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều!

 

 

Thói quen rửa bát này khiến vi khuẩn tăng vọt 480.000 lần, nhiều gia đình mắc phải nhưng vẫn làm đều đặn

Thói quen rửa bát này có thể khiến vi khuẩn sinh sôi khủng khiếp, gây nên một số bệnh và tình trạng ngộ độc thực phẩm nhưng nhiều gia đình vẫn chưa hay biết.

TIN MỚI NHẤT