Người bán ngô lâu năm tiết lộ cách luộc ngô ngon ngọt thơm lừng, ai tủ món này thì đừng nên bỏ qua

Mẹo vặt trong bếp 18/11/2023 05:00

Muốn ngô ngon ngọt, không bị mất chất khi luộc, bạn hãy thử tham khảo 2 cách dưới đây nhé.

 

Ngô là loại thực phẩm giàu năng lượng, ít chất béo, giàu carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trong số đó, carbohydrate là chất dinh dưỡng quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể con người, chất xơ giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, vitamin A, vitamin E và vitamin C, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng miễn dịch và sức khỏe của da.

Ngô luộc là một trong những món ăn vặt đơn giản, dân dã nhưng vô cùng ngon miệng, được rất nhiều người yêu thích. Ngô luộc có thể ăn hàng ngày, nhưng bạn cần lưu ý liều lượng ngô nạp vào cơ thể. Bạn chỉ nên ăn 1 bắp ngô luộc có kích thước vừa phải mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều.

Người bán ngô lâu năm tiết lộ cách luộc ngô ngon ngọt thơm lừng, ai tủ món này thì đừng nên bỏ qua - Ảnh 1
Ngô là loại thực phẩm giàu năng lượng, ít chất béo, giàu carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất.
Người bán ngô lâu năm tiết lộ cách luộc ngô ngon ngọt thơm lừng, ai tủ món này thì đừng nên bỏ qua - Ảnh 2
Ngô luộc là món ăn yêu thích của nhiều người.

Cách chọn ngô ngon

Khâu chọn ngô sẽ quyết định đến độ ngon của món ngô luộc. Nên chọn những bắp ngô tươi; lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô héo; phần râu ngô vẫn có độ mềm mượt, không bị khô. Chú ý phần cuống của bắp ngô phải còn tươi, không bị khô. Ngô mới thu hoạch sẽ có vị ngọt hơn. Ngô để lâu thường không ngon bằng.

Khi mua ngô, bạn có thể tách lớp vỏ bên ngoài ra để kiểm tra hạt bên trong. Hạt ngô phải căng mẩy, đều và bóng. Không lựa những bắt có hạt bị sâu.

Bạn có thể dùng móng tay bấm vào một hạt ngô để xem đó là bắp non hay già. Bắp già thường sẽ bị cứng. Lưu ý, không chọn bắp quá non vì sẽ ít tinh bột.

Không cần chọn những bắp ngô quá to. Ngô chỉ cần thon dài vừa phải là được.

Người bán ngô lâu năm tiết lộ cách luộc ngô ngon ngọt thơm lừng, ai tủ món này thì đừng nên bỏ qua - Ảnh 3
Khâu chọn ngô sẽ quyết định đến độ ngon của món ngô luộc.

Cách luộc ngô ngon

Dùng sữa, bơ và đường

Cho ngô đã làm sạch vào nồi, rồi cho hai gói sữa tươi không đường vào. Sau đó cho nước vào, vừa đủ ngập ngô, đậy vung, bắt đầu đun với lửa lớn.

Khi nước sữa trong nồi sôi, chuyển sang lửa vừa - nhỏ và thêm 1 miếng bơ, 2 muỗng canh đường và 2g muối. Nếu thích vị đậm đà hơn bạn có thể cho thêm một ít bơ, nếu không thích có thể cho ít hơn một chút, luộc khoảng 3 bắp thì cho 1 miếng bơ bằng quả trứng cút.

Đậy vung và tiếp tục đun trong 15-20 phút, khi nước trong nồi sệt lại và bay ra mùi sữa là đã được. Tắt bếp, ngâm thêm ngô trong nồi vài phút trước khi ăn. 

Người bán ngô lâu năm tiết lộ cách luộc ngô ngon ngọt thơm lừng, ai tủ món này thì đừng nên bỏ qua - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Dùng baking soda

Xếp ngô vào nồi và cho thêm nước sao cho lượng nước ngập ngô. Tiếp đến, bạn cho một thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê muối nở (baking soda) vào nồi ngô luộc. Đây chính là bí quyết để tăng hương vị cho món ngô luộc. Baking soda sẽ làm cho ngô mềm dẻo hơn, còn muối giúp ngô thêm đậm đà, làm tăng vị ngọt của ngô khi ăn.

Đậy vung và luộc ngô trên lửa lớn trong khoảng 30 phút. Sau khi ngô chín, vớt ngô ra để ráo nước.

 

Người bán ngô lâu năm tiết lộ cách luộc ngô ngon ngọt thơm lừng, ai tủ món này thì đừng nên bỏ qua - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

 

Cắm kéo vào thùng gạo, 1 trong 5 mẹo hay nhất định không nên bỏ qua, ai chưa biết cập nhật ngay!

Gạo ngoài công dụng chính là thực phẩm thì chúng cũng có thể được sử dụng làm những việc khác: làm sạch chai lọ, máy xay, làm chín trái cây,.... Hãy cùng khám phá thêm những mẹo vặt hữu ích từ gạo mà ít ai biết đến nhé.

TIN MỚI NHẤT