Cắm kéo vào thùng gạo, 1 trong 5 mẹo hay nhất định không nên bỏ qua, ai chưa biết cập nhật ngay!

Mẹo vặt trong bếp 17/11/2023 05:00

Gạo ngoài công dụng chính là thực phẩm thì chúng cũng có thể được sử dụng làm những việc khác: làm sạch chai lọ, máy xay, làm chín trái cây,.... Hãy cùng khám phá thêm những mẹo vặt hữu ích từ gạo mà ít ai biết đến nhé.

Gạo là lương thực thiết yếu không thể thiếu trong mỗi gia đình. Dù là ở thành thị hay ở quê, mỗi ngày chúng ta cũng đều phải dùng gạo nấu cơm ít nhất ngày 2 bữa. Thực tế, ngoài việc sử dụng làm thực phẩm, gạo cũng có nhiều công dụng tuyệt vời ứng dụng trong đời sống. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Làm sạch kéo bị rỉ sét

Một công dụng tuyệt vời đó là có thể dùng gạo để chống gỉ cho kéo. Kéo bị rỉ sét là một vấn đề thường gặp trong cuộc sống, kéo bị rỉ sét khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng gạo để giải quyết vấn đề.

Cắm kéo vào thùng gạo, 1 trong 5 mẹo hay nhất định không nên bỏ qua, ai chưa biết cập nhật ngay!  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ cần cắm chiếc kéo vào gạo, khả năng hút ẩm của gạo rất tốt sẽ ngăn chặn và làm sạch chiếc kéo, ngừa rỉ sét hiệu quả.

Rửa lọ thủy tinh có đáy sâu

Những chiếc ấm trà, lọ thủy tinh,...thường có đáy sâu nhưng miệng lọ lại vô cùng nhỏ, bàn tay của bạn không thể nào thò vào cọ rửa được.

Cắm kéo vào thùng gạo, 1 trong 5 mẹo hay nhất định không nên bỏ qua, ai chưa biết cập nhật ngay!  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vì thế, bạn có thể xử lý vấn đề này một cách đơn giản. Chỉ cần cho vào lọ một nắm gạo và nhỏ vài giọt nước rửa bát và đổ nước vào khoảng 2/3. Sau đó, dùng tay bịt miệng lọ lại và xóc thật mạnh. Nên xóc liên tục cho đến khi làm sạch lớp bẩn bên trong là được.

Giảm đau nhức cơ bắp

Nếu bạn thấy đau nhức chân sau một ngày đi lại hoặc đứng quá nhiều, hãy khai thác một công dụng bất ngờ của gạo: Làm dịu cơ bắp. Bạn chỉ cần đổ gạo vào một chiếc tất sạch (không dùng quá nhiều, cần chừa đủ chỗ cho gạo di chuyển và uốn cong theo hình dáng cơ thể), buộc đầu tất lại rồi cho vào lò vi sóng trong một phút.

Cắm kéo vào thùng gạo, 1 trong 5 mẹo hay nhất định không nên bỏ qua, ai chưa biết cập nhật ngay!  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, bạn dùng nó như một túi chườm nóng. Cách này rất hiệu quả vì gạo có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Nếu muốn nóng hơn, bạn chỉ cần tăng thời gian quay trong lò vi sóng.

Bảo quản trứng

Trứng gà là loại lương thực phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế, nhiều người có thói quen tích trữ trứng để dùng dần. Trong trường hợp bạn mua nhiều trứng cùng một lúc, tủ lạnh lại bị quá tải và không còn chỗ để chứa trứng thì có thể áp dụng cách dưới đây để bảo quản.

Cắm kéo vào thùng gạo, 1 trong 5 mẹo hay nhất định không nên bỏ qua, ai chưa biết cập nhật ngay!  - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Chuẩn bị một hộp gạo, xếp trứng xuống gạo lần lượt theo nguyên tắc đầu to lên trên, đầu nhỏ xuống dưới. Đừng vùi tất cả quả trứng vào gạo mà nên bớt lại một nửa quả để trứng "thở", lưu thông không khí dễ dàng thì sẽ giữ được tươi lâu hơn.

Làm chín trái cây

Đây là mẹo vặt dân gian được ông cha ta truyền lại từ đời này sang đời khác. Tuy là mẹo dân gian nhưng chúng cực kỳ hữu ích đấy nhé. Theo lý giải khoa học, thùng gạo là nơi tuyệt vời để giữ khí ethylene, một loại khí khi tỏa ra sẽ làm chín trái cây.

Cắm kéo vào thùng gạo, 1 trong 5 mẹo hay nhất định không nên bỏ qua, ai chưa biết cập nhật ngay!  - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để quá lâu, nên thường xuyên kiểm tra chín hay chưa. Thường thời gian tốt nhất là không quá 2 ngày nhé.

7 mẹo loại bỏ dầu thừa khỏi thực phẩm được tiết lộ từ chuyên gia: Đơn giản, ai cũng làm được, nhiều người hối hận vì đã không biết sớm hơn

Dưới đây là 7 lời khuyên thiết thực và hiệu quả giúp bạn loại bỏ dầu thừa ra khỏi thực phẩm mà không ảnh hưởng đến hương vị.

TIN MỚI NHẤT