Mẹo hầm thịt bò vừa nhanh mềm vừa thơm nức dành cho các mẹ

Mẹo vặt trong bếp 19/08/2019 05:00

Không thể ngờ, thứ mà nhiều người sử dụng để uống hàng ngày lại khiến thịt bò hầm nhanh mềm, thơm và có màu đẹp.

Mẹo hầm thịt bò nhanh mềm và thơm nức mũi 

Thịt bò là thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng. Thịt bò vốn dai nên thời gian để hầm tốn khá nhiều thời gian. Nếu dùng nồi áp suất sẽ nhanh nhưng hương vị kém ngon hơn nên chúng ta hầm cho thịt bò chín từ từ. Tuy nhiên, không cần đến nồi áp suất, chúng ta vẫn có thể khiến thịt bò mềm nhanh nhờ một nguyên liệu quen thuộc. Nguyên liệu này được nhiều người sử dụng để pha nước uống, đó chính là trà đen.

2 mẹo hầm thịt bò chín nhanh và mềm đơn giản nhất

Mẹo 1

Nguyên liệu

Thịt bò 800g (nên chọn thịt diềm thăn hoặc thịt dẻ sườn)

Hành 10g

Gừng 10

Hoa hồi 5g

Trà đen 10g

Ớt khô 5g (không bắt buộc)

Gia vị: Tiêu 5g, muối 3g, nước tương 3g

Mẹo hầm thịt bò vừa nhanh mềm vừa thơm nức dành cho các mẹ - Ảnh 1

Mẹo hầm thịt bò nhanh chín và mềm thơm nức mũi cả nhà (Ảnh: Nhahangamthuc)

Cách làm 

Thịt bò mua về rửa sạch, ngâm trong nước sạch trong khoảng 6 giờ. Khi ngâm nó, nên thay nước mỗi giờ, để máu và bụi bẩn trong thịt bò được làm sạch.

Sau khi ngâm xong, vớt ra, thái miếng để hầm.

Cho lượng nước vừa phải vào nồi, sau đó cho thịt bò đã thái vào, đun cho đến khi sôi. Thỉnh thoảng hớt bọt cho bớt mùi gây và miếng thịt bò sạch hơn. Sau đó đổ thịt bò ra rổ, rửa lại cho sạch trong nước ấm.

Cho một nồi nước sạch vào nồi, thả thịt bò vào, đun sôi. Thêm nước tương, gừng, hành, sau đó thêm trà đen. Sau khi nước sôi lại, hạ lửa nhỏ, hầm trong khoảng nửa giờ. Trà đen sẽ khiến thịt bò nhanh mềm, thơm và màu của thịt cũng đẹp hơn, hương vị đậm đà hơn.

Mẹo 2

Mẹo hầm thịt bò vừa nhanh mềm vừa thơm nức dành cho các mẹ - Ảnh 2

(Ảnh: Webnauan)

Trước tiên thịt bò cần được rửa sạch rồi thái miếng vuông để hầm. Sau đó chuẩn bị gia vị để làm món bò hầm mà bạn thích. Bạn có thể ướp gia vị trước để thịt bò ngấm tốt hơn.

Khi hầm chắc chắn phải cho nước. Bạn nên cho nước nóng hơn là nước lạnh. Nước nóng bảo vệ protein có trong thịt bò tốt hơn.

Tiếp theo bạn cho thêm 1 thìa đường vào, đường nhanh chóng thấm vào phần thịt bò, làm xơ của thịt mềm ra.

Sau một thời gian hầm, bạn chỉ việc cho thịt bò hầm ra và thưởng thức. Như vậy không cần tới nồi áp suất, thịt bò hầm cũng tự mềm ngon như ý.

Trên đây là 2 mẹo cực đơn giản hầm bò không cần đến nồi áp suất cũng nhanh mềm và chín thơm nức mũi khiến ai ăn cũng đều khen.

Khi hầm, kho thịt bò "cấm kỵ" cho hai gia vị này, nhiều người làm sai khiến thịt mất ngon

Hóa ra, 2 gia vị nhiều người thường cho vào món thịt bò khi hầm hoặc kho vì tưởng món ăn thơm hơn nào ngờ lại có tác dụng ngược lại.

TIN MỚI NHẤT