Mẹo cạo vảy cá nhẹ tênh, không lo bị văng tứ tung

Mẹo vặt trong bếp 22/06/2019 13:00

Các món cá luôn rất hấp dẫn nhưng công đoạn sơ chế nó lại khiến nhiều chị em lắc đầu ngao ngán. Một trong số đó phải kể đến bước làm vảy cá, thế nhưng nếu biết được mẹo vặt này thì chị em không cần phải lo sợ nữa.

Cạo vảy cá đôi khi cũng là một công việc đòi hỏi có kỹ thuật. Thông thường, mọi người sẽ sử dụng một con dao cắt cá kiêm cạo vảy. Vảy cá thường khó cạo, rất dễ văng tứ tung để lại mùi tanh rất khó chịu. Vậy thì để tạm biệt nổi ám ảnh này, chị em có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

Mẹo cạo vảy cá nhẹ tênh, không lo bị văng tứ tung - Ảnh 1

Củ cải

Mẹo cạo vảy cá nhẹ tênh, không lo bị văng tứ tung - Ảnh 2

Củ cải cắt thành khúc nhỏ, áp vào thân cá, dùng lực đẩy vảy cá lên. Với phương pháp này, vảy cá dễ dàng bong ra mà không bị văng tứ tung.

Nắp vỏ bia

Mẹo cạo vảy cá nhẹ tênh, không lo bị văng tứ tung - Ảnh 3

Thay vì mua dụng cụ đánh vảy cả, chị em chỉ cần tận dụng nắp chai vỏ bia để làm bàn chải. Hiệu quả của phương pháp này khá tốt. Tuy nhiên, chị em không nên sử dụng lực quá mạnh vì có thể làm tróc cả thịt cá theo.

Túi nhựa

Mẹo cạo vảy cá nhẹ tênh, không lo bị văng tứ tung - Ảnh 4

Chuẩn bị một túi nhựa, cho cá vào túi, dùng muỗng (thìa) bào mạnh theo chiều ngược lại. Cách làm này giúp vảy cá bong nhanh mà không lo sợ bị văng tứ tung.

Giấm

Giấm là trợ thủ đắt lực khi cạo vảy cá, nó không chỉ giúp loại bỏ vảy nhanh mà còn làm mùi tanh biến mất. Chị em chỉ cần bôi giấm lên vảy cá, nó sẽ làm mềm vảy, sau 3 phút dùng thìa hoặc dao cạo sạch, vảy dễ dàng rơi ra. Phương pháp này rất dễ dàng và thuận tiện.

Bóc vỏ tôm bằng dĩa và các mẹo giúp bạn trổ tài trong bếp khiến ai cũng phải lác mắt

Những mẹo bóc vỏ tôm nhanh, hay bóc vỏ thực phẩm này cực đơn giản và dễ áp dụng nhé!

TIN MỚI NHẤT