Mẹo bảo quản đậu phụ cả tuần vẫn tươi ngon, không bị chua

Mẹo vặt trong bếp 18/08/2023 09:03

Đậu phụ là sản phẩm từ đậu nành thơm ngon, mềm nhưng lại rất dễ bị chua. Nếu không biết cách bảo quản, chỉ cần để qua 1 ngày sẽ hỏng.

Thông thường, đậu phụ tươi mua về có thể bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp, thời gian bảo quản không nên quá lâu, khoảng hai ngày là đủ.

Bạn cũng có thể đặt đậu phụ ở nơi thoáng mát và thoáng gió, thay nước hàng ngày, sau khi thay nước cho thêm một chút muối, có thể bảo quản ít nhất hai ngày vào mùa hè và 3 hoặc 4 ngày vào mùa đông.

Phương pháp ngâm muối

Nhưng nếu muốn để được lâu hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp ngâm nước muối. Cho một ít muối vào nước ấm, sau khi muối tan trong nước và nguội bớt thì ngâm đậu hũ vào và bảo quản trong vài ngày. Tỷ lệ muối nên được xác định theo lượng đậu phụ, 10 gam muối cho 100 gam đậu phụ. Với cách này có thể để tươi từ 7-10 ngày mà không thay đổi mùi vị, nếu để ngăn mát tủ lạnh sẽ được lâu hơn.

Mẹo bảo quản đậu phụ cả tuần vẫn tươi ngon, không bị chua - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Phương pháp luộc

Nấu kỹ đậu phụ, trong quá trình nấu cho thêm chút muối, sau khi đun sôi khoảng 2 phút, dùng nhiệt có thể tiệt trùng nấu ra một phần nước trong đậu phụ, sau khi nấu vớt ra chỗ thoáng mát. Bằng cách này, đậu phụ cũng có thể được lưu trữ trong một thời gian dài.

Mẹo bảo quản đậu phụ cả tuần vẫn tươi ngon, không bị chua - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Phương pháp chiên

Cắt đậu phụ đã làm sạch thành những miếng đậu phụ có kích thước bằng nhau, để ráo nước. Chỉ cần cho một ít dầu ăn vào chảo, sau khi dầu nóng thì tắt bếp, cho các viên đậu hũ đã cắt vào chiên đến khi các vàng đều hai mặt.

Sau khi chiên, để ráo dầu, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Theo cách tương tự, nó cũng có thể được bảo quản khoảng một tuần.

Sử dụng túi zip bảo quản đậu phụ

Đầu tiên, bạn đem rửa đậu phụ rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Cho đậu phụ vào nồi luộc. Cho vào nước luộc đậu 1/2 muỗng cafe muối, đun sôi khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.

Đợi đậu nguội bớt thì vớt ra, thả vào bát nước lạnh. Cho đậu vào các túi zip rồi kéo khóa kín lại. Cũng có thể cho vào các túi hút chân không, hút hết không khí rồi cho túi đậu vào ngăn đá của tủ lạnh.

Khi cần lấy ra sử dụng, bạn đem đậu để xuống ngăn mát tủ lạnh rã đông.

Mẹo bảo quản đậu phụ cả tuần vẫn tươi ngon, không bị chua - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Cách chọn mua đậu phụ ngon

Để bảo quản đậu phụ được lâu và tươi cần chú ý chọn mua đậu phụ ngon.

Nên chọn những miếng đậu phụ có màu sắc trắng ngà tự nhiên, bề mặt mịn màng và còn nguyên miếng.

Đậu phụ ngon và nguyên chất có độ đàn hồi cao, có mùi thơm đặc trưng.

Đậu phụ ngon có vị béo của đậu nành.

Đậu phụ có thạch cao hoặc để lâu ngày thường có màu sắc ngả vàng, bề mặt khô cứng, cầm lên dễ bị bể nát và khi ngửi cảm thấy thoang thoảng mùi vôi.

(Theo Aboluowang)

 

Thói quen “chia để trị” giúp tủ lạnh sạch bóng

Phương pháp này đã đem lại rất nhiều tác dụng cho gia đình tôi.

TIN MỚI NHẤT