Làm lạc rang muối mãi chẳng giòn, thêm mấy bước này, món ăn giòn thơm ngay lập tức

Mẹo vặt trong bếp 06/08/2019 05:00

Chỉ thêm 1-2 bước đơn giản là món lạc rang muối lúc nào cũng giòn tan, để lâu chẳng sợ ỉu!

Lạc rang muối là món ăn rẻ tiền nhưng rất trôi cơm vì có vị bùi bùi, thơm thơm lại đậm đà của lạc. Đặc biệt vào những ngày mưa, lạc rang muối trở thành món ăn còn hấp dẫn hơn cả sơn hào hải vị. Lạc rang muối rất dễ làm, ngay tại nhà bạn cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn, tại sao món lạc mình nấu lại không giữ được độ giòn lâu, nhanh ỉu. Những người nội trợ lâu năm chia sẻ, đó là do khi nấu, bạn bỏ quên nhiều bước khiến món ăn kém ngon. Hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Trước tiên, mua lạc về, nhặt bỏ những hạt xấu, lép rồi cho lạc vào ngâm trong bát nước sạch trong khoảng 10 phút. Việc ngâm này giúp lạc hấp thụ nước để khi rang nó không dễ bị cháy, chín đều và giòn hơn. 

Làm lạc rang muối mãi chẳng giòn, thêm mấy bước này, món ăn giòn thơm ngay lập tức - Ảnh 1

Sau khi ngâm vớt lạc ra để ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm nước. Cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho lạc vào. Lưu ý, không nên làm nóng dầu rồi mới thêm lạc vì dầu nóng sẽ làm lạc chín bên ngoài trước mà bên trong chưa kịp chín. Nên cho lạc vào lúc dầu còn đang lạnh. Bật nhỏ lửa, rang lạc từ từ. 

Làm lạc rang muối mãi chẳng giòn, thêm mấy bước này, món ăn giòn thơm ngay lập tức - Ảnh 2

Rang đến khi lạc có tiếng nổ lép bép do phần da ngoài của lạc nứt ra hoặc bạn có thể nếm thấy lạc chín và giòn là tắt bếp. Đổ lạc ra bát thêm một chút rượu trắng vào lạc, lạc đang nóng nên một lát là rượu bay hơi hết, lạc rất thơm. Khi lạc nguội bớt, rắc chút bột canh hoặc muối tinh lên lạc, đảo đều cho muối/bột canh bám đều. 

Lưu ý: Không nên cho muối vào ngay khi lạc vẫn đang còn rất nóng vì muối nhanh bám vào lạc nhưng khi nguội nó cũng rơi ra nhanh hơn. Còn nếu lạc nguội hẳn thì muối càng khó bám. Do đó chỉ nên để lạc nguội một chút thì cho ngay muối vào và trộn.

Làm lạc rang muối mãi chẳng giòn, thêm mấy bước này, món ăn giòn thơm ngay lập tức - Ảnh 3

Như vậy, khi làm lạc rang muối, chị em đừng quên ngâm lạc và rang lạc với dầu lạnh nhé, như vậy lạc luôn ngon và giòn, để được cả tháng!

Cách dùng nồi cơm điện nấu xôi lạc mềm ngon thần sầu, vụng mấy cũng thành công

Với cách nấu xôi lạc này, dù không phải dùng đến chõ như phương pháp truyền thống nhưng bạn vẫn sẽ có được những hạt xôi căng mọng, bóng bẩy mà không hề bị nhão.

TIN MỚI NHẤT