Chị em đi siêu thị nhớ để ý một mẹo nhỏ xíu này để mua được trái cây thơm ngon an toàn nhất cho gia đình

Mẹo vặt trong bếp 27/07/2018 13:00

Chỉ từ một chiếc nhãn nhỏ xíu dán trên hoa quả, bạn có thể truy về tận cách thức chúng được làm ra.

Ngoài việc vào bếp nấu những món ăn ngon cho cả gia đình thì công đoạn đi siêu thị, đi chợ cũng khiến chị em phải "bở hơi tai", nào là phải chọn ăn món gì, mua nguyên liệu gì và chọn như thế nào để được thực phẩm tươi sạch, an toàn mà lại có giá cả phù hợp...

Bạn có biết với mỗi sản phẩm được bày bán trên thị trường, chỉ với một cái mác nhỏ, có hàng trăm thông tin về mặt hàng của chúng được biểu thị dưới dạng con số như ISBN, PIN, mã vạch, EANs. Cũng chỉ với một chiếc mác nhỏ xíu như vậy, ta có thể truy đến tận xuất xứ và quá trình thành phẩm. Điều này cũng không ngoại lệ với những món trái cây nho nhỏ chị em vẫn mua hàng ngày.

Chị em đi siêu thị nhớ để ý một mẹo nhỏ xíu này để mua được trái cây thơm ngon an toàn nhất cho gia đình - Ảnh 1

Có rất nhiều thông tin chứa đựng trên một chiếc nhãn dán nhỏ xíu như thế này.

Có bao giờ bạn tự hỏi những miếng giấy nhỏ dán trên hoa quả có ý nghĩa gì? Chúng giữ vai trò gì mà mỗi lần ăn ta lại phải mất công bóc đi như vậy? Liệu bạn có biết từ chiếc mác phiền toái đó, chúng ta có thể "định giá" cũng như tìm hiểu phương thức trồng trọt của loại trái cây mình mua.

Có lẽ không phải ai cũng quan tâm đến phương thức trồng cấy thực phẩm mà chỉ cần biết chúng có ngon hay không. Nhưng nếu bạn là người chỉ ăn thực phẩm hữu cơ hoặc muốn tránh những loại hoa quả đã được biến đổi gen thì những chiếc mác nhỏ này sẽ thay lời chỉ dẫn.

Chị em đi siêu thị nhớ để ý một mẹo nhỏ xíu này để mua được trái cây thơm ngon an toàn nhất cho gia đình - Ảnh 2

Từ mã số trên nhãn, bạn có thể tìm hiểu phương thức trồng trọt của hoa quả.

Những con số được in trên mác còn gọi là mã PLU. Trả lời trang Mail Online, chuyên viên tư vấn sức khỏe, Tiến sĩ Frank Lipman, cho biết dãy số này biểu thị cách thức trồng cấy của trái cây được bán. 

Có ba loại mã được sử dụng tương ứng với ba hình thức nuôi trồng: trồng theo phương pháp truyền thống, phương pháp hữu cơ hoặc biến đổi gen.

- Nếu bạn thấy trên nhãn có 4 con số, ví dụ như 4020, điều đó có nghĩa trái cây này được trồng theo phương pháp canh tác thông thường. 

- Nếu mã có 5 chữ số bắt đầu bằng chữ số 9 biểu thị đây là trái cây hữu cơ. 

- Nếu bạn muốn tránh những sản phẩm biến đổi gen thì không nên mua hoa quả in 5 chữ số bắt đầu bằng chữ số 8 trên mác dán.

Chị em đi siêu thị nhớ để ý một mẹo nhỏ xíu này để mua được trái cây thơm ngon an toàn nhất cho gia đình - Ảnh 3

Cách quy định mã số không thay đổi dù bạn ở bất cứ đâu trên thế giới.

 Những loại mã số này đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới kể từ năm 1990. Chắc hẳn khi còn nhỏ bạn cũng có thói quen lột nhãn hoa quả và dán vào bất cứ đâu bạn thích mà không quan tâm chúng có ý nghĩa gì. 

Kể cả nếu bạn ra nước ngoài và mua hoa quả, bạn cũng có thể áp dụng mẹo phân biệt này!

Lâu nay chúng ta đã tốn quá nhiều thời gian vào việc cắt gọt trái cây mà không biết những mẹo chỉ 3 giây là xong như thế này

Những kiểu cắt gọt trái cây này sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và cũng gọn gàng hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT