Chàng trai dùng hết sức đập bắp cải xuống bàn trong sự ngỡ ngàng của bạn bè, 3 giây sau ai cũng vỗ tay tán thưởng

Mẹo vặt trong bếp 12/06/2018 13:00

Đây là cách bỏ lõi bắp cải quá nhanh, bạn hãy thử ngay và chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

Bắp cải là một loại thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nó chứa nhiều vitamin C, K, B6 các khoáng chất như canxi, phốt pho, magie và một lượng lớn chất xơ. Sử dụng bắp cải thường xuyên sẽ hỗ trợ trong việc điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và tình trạng viêm đường tiêu hóa.

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, bắp cải được ưa chuộng nhiều bởi nó có thể mang đến vị ngọt thanh tự nhiên cho món ăn như món hầm, món súp. Những chiếc lá giòn giòn, ngòn ngọt của bắp cải mang đến một hương vị dễ chịu cho món ăn. Chính vì vậy, bắp cải được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như bắp cải xào, canh bắp cải, bắp cải hầm, bắp cải luộc…

Chàng trai dùng hết sức đập bắp cải xuống bàn trong sự ngỡ ngàng của bạn bè, 3 giây sau ai cũng vỗ tay tán thưởng - Ảnh 1

(Ảnh: Internet)

Cũng như những loại rau khác, trước khi chế biến, chúng ta cần phải rửa, thái nhỏ bắp cải. Những ai nấu ăn thường xuyên đều thừa nhận rằng bắp cải tuy ngon nhưng công đoạn tách từng lá bắp cải ra khỏi cuống cũng mất kha khá thời gian. Nếu như là món ăn cần vài búp bắp cải thì chắc chắn công đoạn này còn tốn nhiều thời gian hơn thế.

Nhưng bạn có biết rằng có cách để tách bắp cải ra khỏi phần lõi rất nhanh không? Bạn không cần dùng dao rồi tách từng lá đâu, dĩ nhiên nếu có thời gian bạn vẫn có thể tỉ mẩn, kiên trì dùng dao để tách. Nhưng nếu muốn nhanh, bạn có thể thực hiện theo mẹo này. Chỉ mất 3 giây thôi, từng lá bắp cải sẽ tách ra khỏi lõi và bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian nấu nướng.

Bạn cần chuẩn bị gì? Chỉ cần 1 búp bắp cải và bề mặt thật cứng, chắc chắn mà thôi. Hãy tận dụng ngay bàn ăn hay khu vực bạn sơ chế thức ăn cũng được đấy.

Giờ thì bắt tay vào thực hiện nhé: Úp ngược bắp cải, nghĩa là phần có cuống cứng sẽ tiếp xúc với mặt phẳng. Cầm bắp cải bằng hai tay thật chắc chắn, sau đó mạnh tay đập bắp cải xuống mặt phẳng, lõi của bắp cải đã được tách ra rồi đấy. Giờ thì bạn có thể tách từng lá bắp cải, rửa sạch rồi thái nhỏ theo yêu cầu của từng món ăn.

Chàng trai dùng hết sức đập bắp cải xuống bàn trong sự ngỡ ngàng của bạn bè, 3 giây sau ai cũng vỗ tay tán thưởng - Ảnh 2

Cầm bắp cải bằng hai tay thật chắc chắn, sau đó mạnh tay đập bắp cải xuống mặt phẳng. (Ảnh: Internet)

Chàng trai dùng hết sức đập bắp cải xuống bàn trong sự ngỡ ngàng của bạn bè, 3 giây sau ai cũng vỗ tay tán thưởng - Ảnh 3

Lõi của bắp cải đã được tách ra rồi đấy. (Ảnh: Internet)

Đã có cách bỏ lõi bắp cải quá nhanh, bạn hãy thử ngay và chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

Các siêu đầu bếp của gia đình không thể bỏ qua 7 mẹo tuyệt vời này

Mẹo nấu ăn, chính là các thủ thuật thông minh giúp bạn có những biện pháp trong nhà bếp một cách sáng tạo, tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhất. Dưới đây là 10 mẹo nấu ăn tuyệt đỉnh.

TIN MỚI NHẤT