4 tuyệt chiêu giúp ngao nhả cát đơn giản nhanh gọn vô cùng - chị em thử áp dụng ngay!

Mẹo vặt trong bếp 28/04/2023 11:25

Để ngao nhả cát nhanh, quá trình chế biến được rút ngăn thời gian hơn thì chị em có thể tham khảo 4 cách dưới đây. Tuy có vẻ đơn giản nhưng lại hiệu quả vô cùng, ngao sạch hết cát trong thời gian ngắn.

Ngâm ngao trong nước có pha dầu mè

Bạn hãy cho ngao vào chậu, đổ nước cho ngập toàn bộ số ngao. Thêm 1 thìa muối và 1 thìa dầu mè (nếu không có dầu mè thì dùng dầu ăn) vào trong chậu. Khuấy nhẹ cho muối và dầu hòa lẫn vào với nước rồi để nguyên trong vòng 2 tiếng.

 

Đây là phương pháp làm sạch ngao đơn giản, giúp ngao nhả hết cát bên trong. Ngao sống trong môi trường nước muối khoảng 5%. Vì vậy, ngâm ngao trong nước máy thông thường sẽ không có hiệu quả. Ngao sẽ ngậm chặt miệng. Thay vì chỉ ngâm nước lã thông thường, thêm muối và dầu sẽ giúp ngao nhả hết toàn bộ cát trong bụng. Khi có thời gian chờ, bạn có thể dùng cách này.

Ngâm ngao trong nước muối ớt

Đây là phương pháp phổ biến được nhiều người sử dụng để làm sạch ruột ốc. Áp dụng để kích thích ngao nhả cát cũng rất hiệu quả. Ngao sau khi mua về bạn rửa qua nước sạch. Sau đó lấy một cái chậu lớn cho vào một ít muối trắng và khoảng 3 quả ớt thái nhỏ vào.

Tiếp đến, bạn cho ngao vào hỗn hợp nước muối ớt ngâm khoảng 1 tiếng đồng hồ, thì ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Cuối cùng, bạn rửa ngao bằng nước sạch và chế biến món ăn.

4 tuyệt chiêu giúp ngao nhả cát đơn giản nhanh gọn vô cùng - chị em thử áp dụng ngay! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngâm trong nước ấm

Ngao mua về cho vào chậu, đổ một lượng nước ấm vừa đủ khoảng 50 độ C vào ngâm ngao khoảng 10 phút. Nước ngâm sẽ vẩn đục, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Vỏ ngao sẽ tạo ra phản ứng trong môi trường nhiệt độ đột ngột tăng cao, làm tăng tốc độ mở của vỏ và tốc độ nhả cát của ngao.

Vì vậy, cách làm sạch ngao với nước ấm có thể làm tăng tốc độ nhả cát của ngao và chỉ mất khoảng 10 phút để nó nhả hết cát. Chỉ cần chú ý đến nhiệt độ của nước, nếu nhiệt độ cao quá thì ngao sẽ bị bỏng và chín. Còn với nước ấm khoảng 50 độ C thì sờ vào có cảm giác hơi nóng, hoàn toàn thích hợp để ngâm ngao.

4 tuyệt chiêu giúp ngao nhả cát đơn giản nhanh gọn vô cùng - chị em thử áp dụng ngay! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngâm ngao bằng dấm

Thêm dấm vào nước ngâm ngao sẽ gây kích thích ngao ở mức độ nhất định, làm vỏ ngao mở miệng và thúc đẩy quá trình nhả cát nhanh hơn. Ngâm ngao từ 2-3 tiếng là có thể nhả hết cát, rửa lại với nước cho sạch hoàn toàn rồi chế biến các món như ngao hấp, nghêu (ngao) hấp Thái...

Chỉ những nội trợ "tài ba" nhất mới biết mà thay định kỳ 12 món đồ này để giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình

Cần lưu ý đến những vật dụng phải được thay đổi thường xuyên, định kỳ trong gia đình để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe cho các thành viên.

TIN MỚI NHẤT