13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết

Mẹo vặt trong bếp 14/04/2022 09:24

Muối ăn một gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy!

1. Làm sạch vết dầu mỡ bám trên miếng bọt biển rửa chén

Miếng bọt biển đôi khi bạn chùi rửa nồi chảo dầu mỡ và bị dầu mỡ bám chặt vào, khó rửa sạch. Đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần pha 100g muối ăn vào một tô nước, sau đó cho miếng bọt biển vào bóp nhẹ cho thấm nước muối. Sau đó, cho vào lò vi sóng trong khoảng 1 phút, lấy ra là miếng bọt biển sẽ sạch hoàn toàn dầu mỡ rồi đấy.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 1
 Ảnh minh họa.

2. Làm sạch vết cháy dưới đế bàn là

Mặt bàn là lâu ngày bị cháy, dơ ở đáy, chỉ cần một ít muối là đã có thể tẩy sạch được. Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến (có thể mua ở siêu thị) lên một cái thớt, trải đều 100g muối lên thớt và dùng bàn là là lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch một cách dễ dàng.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 2
 Ảnh minh họa.

3. Lau vết trứng đổ ra sàn dễ dàng

Nếu không may làm đổ trứng ra sàn nhà, bạn chỉ cần cho một ít muối lên chỗ trứng bị đổ. Sau đó, dùng 1 cái khăn lau qua vết trứng, sàn nhà sẽ sạch bóng hoàn toàn một cách đơn giản.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 3
 Ảnh minh họa.

4. Cọ chảo, xoong, nồi bị cháy khét

Với những vết cháy trên chảo, xoong, nồi rất khó chùi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ rớt ra ngay.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 4
 Ảnh minh họa.

5. Thử trứng còn tươi hay không

Để biết trứng gà còn tươi hay không, bạn hòa tan một ít muối vào ly nước lọc. Sau đó, thả trứng vào, nếu trứng nổi lên mặt nước là trứng cũ, còn trứng nằm dưới đáy ly là trứng gà còn tươi.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 5
 Ảnh minh họa.

6. Làm sạch hoa giả

Những ai không có thời gian lau sạch từng cánh hoa lụa hay cả bó hoa nylon, có thể áp dụng một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần cho những bông hoa vào một túi nylon rộng, có kéo khóa cùng với một cốc muối. Lắc mạnh túi, và muối sẽ đánh bay các bụi bẩn.

7. Đánh bóng đồ đồng

Hãy trộn muối, giấm, bột mì và nước cốt chanh với nhau sau đó dùng hỗn hợp này để đánh bóng đồ đồng. Những món đồ xỉn màu của bạn sẽ nhanh chóng trở nên sáng bóng.

8. Tránh dầu ăn bắn ra khi chiên

Trước khi cho cá vào, hãy thêm vài hạt muối vào chảo dầu, điều này sẽ khiến hạn chế tình trạng dầu ăn bị bắn ra khi chiên.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 6
 Ảnh minh họa.

9. Đuổi kiến

Thay vì dùng các loại hóa chất xịt côn trùng độc hại, bạn có thể dùng muối để đuổi kiến. Hãy pha muối với nước theo tỉ lệ 1:4 và đổ vào bình xịt. Phun nước muối ở những nơi kiến hay xuất hiện. Chúng sẽ tự động bỏ chạy khỏi nhà bạn.

Trực tiếp rắc muối vào tổ kiến hoặc những nơi kiến hay qua lại cũng giúp đuổi kiến hiệu quả.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 7
 Ảnh minh họa.

10. Loại bỏ mùi hôi của giày

Muối có thể giúp loại bỏ mùi hôi của giày. Bạn chỉ cần cho muối khô vào một chiếc túi vải và đặt vào trong giầy rồi để qua đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc muối vào bên trong giày sau đó đặt miếng lót giày lên trên. Mùi hôi sẽ được loại bỏ chỉ sau một đêm.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 8
 Ảnh minh họa.

11. Ngăn ngừa nấm mốc trên rèm cửa

Khi mới mua rèm, bạn nên ngâm chúng trong nước muối rồi phơi khô. Đây là biện pháp dùng để ngăn chặn nấm mốc tấn công đồng thời giữ rèm được bền màu hơn.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 9
 Ảnh minh họa.

12. Giữ quần áo khỏi khô cứng

Thêm chút muối vào nước xả khi giặt quần áo sẽ giữ cho quần áo khỏi khô cứng khi phơi. Ngâm quần áo trong nước muối cũng giúp chúng khỏi bị vón lại trong thời tiết lạnh.

13 mẹo nhỏ để làm sạch từ muối cực hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 10
 Ảnh minh họa.

13. Khử mùi hôi đồ gia dụng

Tủ lạnh, bồn rửa,… khi chúng ta sử dụng lâu ngày sẽ thường có mùi hôi khó chịu. Đây là yếu tố khiến vi khuẩn có thêm điều kiện phát triển.

Ngoài ra, thức ăn trong tủ của bạn sẽ nhiễm mùi khó chịu này, khiến thức ăn trở nên kém hấp dẫn. Khi đó, bạn hãy pha một chút muối với soda, rồi dùng khăn mềm lau sạch, mùi hôi sẽ hết.

Với bồn rửa, mùi hôi nồng nặc bốc lên có thể khiến bạn cảm thấy bầu không khí trong phòng mình trở nên ngột ngạt. Hãy pha muối với nồng độ cao rồi đổ xuống bồn. Mùi hôi sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

5 lợi ích tuyệt vời từ vỏ chanh bạn không nên bỏ qua vì quá "thần kỳ"

Vỏ chanh rất hữu ích trong cuộc sống, chúng còn được sử dụng nhiều trong nấu ăn, làm thuốc và mỹ phẩm. Chúng chứa các chất phức hợp như tinh dầu và axit xitric có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Mách bạn một vài cách sử dụng vỏ chanh đúng và hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT