Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu, mẹ nên bổ sung thường xuyên để tăng sức đề kháng cho mẹ lẫn con

Mẹ bầu 14/07/2021 14:35

Trong thời gian mang thai việc lựa chọn thực phẩm để bổ sung cho cơ thể là điều hết sức quan trọng đối với bà bầu.

Bổ sung một số loại cá

Đều là nguồn đạm, vitamin, và muối khoáng chất lượng cao, song loại cá béo như cá hồi (salmon) còn hàm chứa những chất béo thuộc hệ omega 3 giảm hiện tượng máu đóng cục (reduce blood clotting) và viêm (inflammation). Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn cá béo làm giảm đáng kể nguy cơ lên cơn đau tim (heart attack), ngay cả đối với người lớn tuổi.

Súp tôm bí đỏ

Mùa đông nếu bạn nấu món súp không chỉ dễ ăn, mà còn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong mùa đông. Bí đỏ giàu chất dinh dưỡng, giúp mẹ bầu cung cấp năng lượng để khỏe mạnh trong tiết trời lạnh giá.

Thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu, mẹ nên bổ sung thường xuyên để tăng sức đề kháng cho mẹ lẫn con - Ảnh 1
Mẹ bầu ăn canh súp bí đỏ giúp bổ sung chất đề kháng cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của súp tôm bí đỏ còn chứa nhiều vitamin A, B1, C… cùng hàm lượng khoáng chất như magiê, phốt pho, lưu huỳnh… giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ bầu và thai nhi tăng cân đều đặn.

Chuối

Trong thành phần dinh dưỡng của quả chuối rất giàu kali, giàu năng lượng có thể giúp phụ nữ mang thai nhanh chóng chống lại cơn mệt mỏi mỗi khi ốm nghén, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong chuối cũng giúp giải tỏa chứng táo bón khó chịu trong thai kỳ vô cùng hữu hiệu. Bạn có thể ăn chuối vào bữa sáng với ngũ cốc, sữa chua và uống thêm một cốc nước cam để hoàn chỉnh dinh dưỡng cho bữa ăn quan trọng trong ngày.

4 thực phẩm lành mạnh dành cho bà bầu, vừa khỏe đẹp cho mẹ lại giúp con thông minh từ trong bụng

Thai nghén là giai đoạn mẹ bầu cần chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống khoa học nhất, vì thời gian này bạn đang nuôi dưỡng một sinh linh bé nhỏ trong bụng mình.

TIN MỚI NHẤT