4 thực phẩm lành mạnh dành cho bà bầu, vừa khỏe đẹp cho mẹ lại giúp con thông minh từ trong bụng

Mẹ bầu 10/07/2021 23:29

Thai nghén là giai đoạn mẹ bầu cần chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống khoa học nhất, vì thời gian này bạn đang nuôi dưỡng một sinh linh bé nhỏ trong bụng mình.

Ngoài những thực phẩm tốt cho mẹ, bạn cần phải tìm hiểu những thực phẩm giúp bổ não cho con, giúp con hấp thụ chất xám tối đa. Có như thế, con bạn sinh ra sẽ được thông minh hơn. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên sử dụng trong thời gian mang thai vừa tốt cho mẹ lại bổ cho con.

Mẹ bầu ăn cá chép

Cá chép là sự lựa chọn tốt nhất cho mẹ bầu. Từ lâu cá chép đã được biết đến là loại cá dinh dưỡng, đặc biệt rất tốt cho bà bầu, tránh được hiện tượng động thai, chính vì thế mà nó luôn được rất nhiều các mẹ bầu quan tâm. Bên cạnh đó, cá chép còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn cũng nên biết như giúp: Bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, chữa ho, điều quan trọng là nó còn giúp an thai, bổ sung rất nhiều dưỡng chất có lợi cho mẹ và bé như: Axit lutamic, glycine, chất béo, arginine,… Bởi vậy đây được xem là loại cá nên ăn khi mang thai không nên bỏ lỡ.

Mẹ bầu ăn rau bina

4 thực phẩm lành mạnh dành cho bà bầu, vừa khỏe đẹp cho mẹ lại giúp con thông minh từ trong bụng - Ảnh 1
Rau bina rất tốt cho phụ nữ mang thai (Ảnh minh họa: Internet)

Rau bina là loại rau lành tính và chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho trí não. Khi mang thai bà bầu ăn rau bina sẽ cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, sắt phong phú nhé, trong khi những dưỡng chất này lại cực kỳ quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trí não, giúp mẹ bầu sinh con thông minh.

Mẹ nên ăn các loại thịt gia cầm

Thịt gia cầm chứa các loại protein trắng, rất thích hợp để thai phụ bổ sung dinh dưỡng mà không lo vấn đề cholesterol cao. Những món ăn tốt cho mẹ và thai nhi có thể chế biến từ gia cầm như: Canh gà nấu cải, gà ác tần thuốc bắc, cháo vịt đậu xanh… Đây là một loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong suốt quá trình mang thai. Chúng vừa tốt cho mẹ lại còn bổ sung lượng vitamin cần thiết để con thông minh.

Viêm âm đạo ở mẹ bầu và những điều cần biết để không ảnh hưởng đến con

Viêm âm đạo ở mẹ bầu có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào trong thời gian mang thai. Căn bệnh không chỉ khiến mẹ khó chịu mà chữa trị sai cách có thể gây nguy hiểm đến cả con.

TIN MỚI NHẤT