Tại sao mang thai trước 30 tuổi tốt nhất cho mẹ và bé?

Mẹ bầu 28/05/2021 07:43

Mang thai trước 30 tuổi là giai đoạn khả năng sinh con tốt nhất cho sức khỏe và đem lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé. Vì thế, các chị em nên sinh con trước tuổi 30 bởi những lý do dưới đây.

Chất lượng trứng tốt nhất  khi mang thai trước 30 tuổi   

Phụ nữ dưới 30 tuổi có chất lượng trứng tốt. Một đứa trẻ sinh ra sẽ khỏe mạnh khi trứng hoàn toàn khỏe mạnh. Từ sau 30, chất lượng trứng của chị em giảm dần nên người mang thai sau 35 tuổi sẽ được xác nhận là mang thai khi lớn tuổi. Ngoài việc giảm chất lượng trứng sau tuổi 30, chức năng buồng trứng sẽ xuống cấp dần và dĩ nhiên, việc mang thai không diễn ra thuận lợi.

Tại sao mang thai trước 30 tuổi tốt nhất cho mẹ và bé? - Ảnh 1Ảnh minh họa

Trong khi đó, độ tuổi 25 - 30 trứng, buồng trứng đều khỏe mạnh và cơ hội sinh ra những em bé khỏe mạnh cao hơn rất nhiều.

Khả năng sinh thường tốt

Điều này có lợi cho cả mẹ và con. Khi ở độ tuổi 25 - 30, phụ nữ có sức khỏe, cổ tử cung đàn hồi tốt, khớp xương linh hoạt và dễ dàng sinh thuận tự nhiên hơn. Đồng thời, đứa trẻ được sinh theo đường âm đạo cũng sẽ có sức đề kháng tốt hơn so với trẻ sinh mổ.

Sức chịu đựng mạnh mẽ và lớn hơn khi mang thai trước 30 tuổi

Trước tuổi 30, bạn có mức năng lượng cao hơn và khả năng chịu đựng tốt hơn. Sinh con và nuôi dạy con đòi hỏi rất nhiều sức chịu đựng. Vì vậy, đây thực sự là một lợi thế cho bạn. Do đó, tốt nhất nên sinh con trước tuổi 30.

Nguy cơ mắc các biến chứng thấp

Tại sao mang thai trước 30 tuổi tốt nhất cho mẹ và bé? - Ảnh 2Ảnh minh họa

Khi cơ thể khỏe mạnh trong độ tuổi 20, không có nguy cơ biến chứng. Các biến chứng liên quan đến mang thai sau tuổi 35 cũng có thể gây hại cho sự phát triển của em bé.

Khả năng phục hồi sau sinh tốt khi mang thai trước 30 tuổi

Khả năng phục hồi sau sinh tốt hơn nếu phũ nữ sinh con trước tuổi 30Lợi thế hơn ở tuổi 25 là phụ nữ sẽ phục hồi sau sinh tốt hơn độ tuổi từ 30 trở đi. Do họ còn trẻ, có sức khỏe nên khả năng phục hồi tốt. Trong khi đó, phụ nữ lớn tuổi đòi hỏi quá trình chăm sóc phải kỹ lưỡng và thời gian để phục hồi cũng chậm hơn.

Có một thai kỳ khỏe mạnh

Tại sao mang thai trước 30 tuổi tốt nhất cho mẹ và bé? - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Thai kỳ khỏe mạnh hay không khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành sự phát triển của thai nhi. Và nếu bạn mang thai dưới 30 tuổi bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh hơn so với độ tuổi ngoài 30 bởi mọi bộ phận cơ thể đều đang sẵn sàng để có thể đón nhận khả năng và sức nuôi thêm một sinh linh bé nhỏ trong cơ thể người mẹ.

Nên làm gì để dễ thụ thai

Khám sức khỏe, tiêm phòng đầy đủ

Đây là tiêu chí hàng đầu quyết định thai kỳ an toàn và khỏe mạnh. Trước khi có ý định mang thai, bạn cần khám sức khỏe tổng quát, tiêm phòng đầy đủ nhằm phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh thường gặp trong thời kỳ mang thai.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh cho cả vợ và chồng sẽ tăng chất lượng trứng và tinh trùng, giúp quá trình thụ thai diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trong giai đoạn này, các cặp đôi nên nói không với rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin E, hải sản và thực phẩm thuộc 4 nhóm dưỡng chất cơ bản trong tháp dinh dưỡng.

Bổ sung vitamin

Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết tạo tiền đề cho quá trình thụ thai như sắt, axit folic, canxi thông qua thực phẩm, bạn còn có thể sử dụng viên uống bổ sung. Cần lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Theo dõi chu kỳ rụng trứng

Trong giai đoạn này, bạn cũng đừng quên theo dõi cẩn thận chu kỳ rụng trứng để biết thời điểm tốt nhất nên thụ thai.

Dù có bổ đến mấy phụ nữ mang thai cũng không nên ăn những loại trái cây này, kẻo hại mất con hối hận cũng không kịp

Mang thai là lúc mà chị em chúng mình cần nhiều dinh dưỡng nhất. Vì thời điểm này không chỉ chăm lo cho bản thân mà còn cho cả “bé yêu” trong bụng chúng ta nữa. Nhưng ăn gì thì, tuyệt đối cần phải tránh xa những loại trái cây này.

TIN MỚI NHẤT