Nguyên tắc vàng dành cho mẹ bầu khi ăn hải sản, dành 1 phút đọc để không hại mẹ, hại con

28/05/2019 05:30

Mẹ bầu ăn hải sản tốt cho thai nhi, nhưng cần phải ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây để không phải hối hận.

Lợi ích của hải sản dành cho phụ nữ mang thai

Chất béo omega 3 dồi dào trong đồ ăn biển cung cấp dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh.

Phụ nữ mang thai ăn cá trong tam cá nguyệt thứ nhất giúp giảm nguy cơ bị sinh non và nhẹ cân.

Các nghiên cứu khác cũng cho ra kết quả, omega 3 giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

Bà bầu ăn nhiều cá giúp tăng khả năng thông minh ở trẻ. Thậm chí nghiên cứu còn chỉ ra rằng nếu thai phụ không bổ sung đồ ăn biển trong quá trình mang thai, có thể làm chậm quá trình phát triển trí não của thai nhi.

Không ăn nhiều lẩu hải sản

Mẹ bầu ăn hải sản sao cho đúng?

Ăn hải sản chín: Bất kỳ loại hải sản nào bà bầu cũng cần phải ăn chín. Một số loại hải sản được ướp đá và ăn sống như hàu hoặc cá. Việc ăn sống sẽ gây nguy hiểm cho bà bầu và có thể ảnh hưởng tới tính mạng thai nhi. Do các ấu trùng, giun sán không được tiêu diệt hết khi ăn sống, chúng chỉ bị tiêu diệt bởi nhiệt độ nước sôi trong thời gian nấu chín hải sản.

Hạn chế ăn lẩu hải sản: Lẩu hải sản là một trong những món ăn hấp dẫn, giữ được vị tươi ngon của hải sản. Đặc biệt khi thời tiết se lạnh, được ăn lẩu hải sản thì không gì tuyệt bằng. Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý, hầu hết các loại lẩu hải sản đều chưa được nấu chín hải sản. Chưa kể, nhiều lẩu cho thêm ngao để tạo vị ngọt cũng không tốt cho bà bầu.

Mẹ bầu không ăn hải sản sống

Không ăn món nướng: Hải sản nướng cũng khá hấp dẫn, đặc biệt là nghêu, sò, ốc khi nướng hành mỡ. Tuy nhiên, các món ăn này đều nguy hiểm cho bà bầu. Dân gian thường truyền miệng, bà bầu ăn các loại ốc có nguy cơ đẻ con dớt dãi. Thực ra đây chỉ là hư cấu, ăn ốc sẽ có nguy cơ bị nhiễm sán do ốc là một trong những thực phẩm chứa nhiều sán nhất. Nếu bị nhiễm sán, bà bầu có nguy cơ sinh non, thai chết lưu, thậm chí cả mẹ lẫn con đều tử vong.

Không ăn hải sản chết: Hải sản chết sẽ làm giảm lượng protein và sinh ra độc tố. Đối với các loại cá biển nên ăn khi cá còn tươi, tránh ăn cá ươn. Các loại cá nuôi nên ăn khi còn sống. Ngay cả các loại nghêu, sò cũng cần lựa con còn sống, tươi, tránh con bị chết có thể gây dị ứng, ngộ độc.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Mẹ bầu mang thai 5, đến ngày sinh bác sĩ đếm đi đếm lại không tin vào mắt mình vì điều bất ngờ
Một bà mẹ người Ba Lan mang thai 5 tự nhiên khiến ai cũng ngỡ ngàng, nhưng ngày sinh nở cô lại sinh ra 6...
XEM TIẾP
Mẹ bầu ăn mía khi mang thai giảm ốm nghén, chữa cúm an toàn, khỏe mẹ khỏe con chớ vội bỏ qua
Mía giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và phòng được nhiều bệnh, tốt cho sức khỏe thai...
XEM TIẾP
3 loại trái cây thơm ngọt nở rộ vào mùa hè nhưng mẹ bầu chớ ăn nhiều kẻo rước họa vào thân
3 loại trái cây có tên dưới đây không tốt cho mẹ bầu, gây nóng trong khiến em bé sức đề kháng kém.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM