Đi đẻ "sốc" vì kim cân quay vù vù tăng 25kg, sinh xong mẹ Hà Nội xinh như “siêu mẫu” nhờ bí quyết này

Mẹ bầu 27/05/2019 05:30

Một bà mẹ trẻ người Hà Nội chia sẻ bí quyết giảm 25kg thành công khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ.

Chị Hoàng Thanh Tuyền (27 tuổi) ở quận Hà Đông, Hà Nội mang bầu bị “phá tướng” khiến nhiều người không nhận ra. Thế nhưng sau sinh chị quyết tâm lấy lại thân hình bằng việc xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, thường xuyên thể dục và ăn uống đúng chuẩn mực.

Chia sẻ hình ảnh như “gái chưa chồng” lên mạng xã hội, chị Tuyền được nhiều mẹ bỉm sữa đổ xô hỏi thăm bí quyết làm đẹp sau sinh.

Từ một bà bầu sau sinh bùng nhùng mỡ bụng, giờ đây chị Tuyền đã lấy lại vóc dáng như "gái chưa chồng"

Theo lời chị Tuyền kể, ngày chị và chồng quyết định tiến tới hôn nhân cũng là lúc gia đình đón nhận tin vui chị có em bé. Nhận tin mang trong bụng sinh linh bé nhỏ ở cái tuổi còn khá trẻ, vợ chồng anh chị không khỏi hồi hộp xen lẫn những cảm xúc lần đầu được làm cha mẹ. Chị luống cuống trong việc chuẩn bị sức khỏe và dinh dưỡng thai kỳ để cho em bé và mẹ có được sức khỏe tốt nhất.

Đi đẻ 'sốc' vì kim cân quay vù vù tăng 25kg, sinh xong mẹ Hà Nội xinh như “siêu mẫu” nhờ bí quyết này - Ảnh 1

Vóc dáng thon gọn sau sinh của bà mẹ trẻ

Nếu như thời con gái chị Tuyền chỉ nặng 44kg với chiều cao 1m64cm được nhiều người nhận xét là “gầy đét” thì lúc chị lên bàn đẻ kim cân quay vù vù đến 70kg, tăng 25kg so với trước khi có bầu. Được biết, hành trình mang thai của chị ăn uống bình thường, thai kỳ không bồi bổ quá nhiều, rất chăm uống thuốc bổ cho thai nhi từ những tháng đầu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chị tham khảo sách báo và kiêng một số món không tốt cho em bé như quả đào, đu đủ xanh… “Hồi mang bầu có hôm tự nhiên thèm thịt bò quá, chồng mình dẫn đi ăn, lúc đó một mình ăn hết 700 nghìn tiền thịt bò nướng” – chị Tuyền cho hay.

Đi đẻ 'sốc' vì kim cân quay vù vù tăng 25kg, sinh xong mẹ Hà Nội xinh như “siêu mẫu” nhờ bí quyết này - Ảnh 2

Nhìn hai mẹ con nhiều người tưởng hai chị em

Quá trình mang thai chị Tuyền vẫn đi làm bình thường, do đặc thù công việc lại được chồng ủng hộ đi làm cho tinh thần thoải mái nên chị chỉ nghỉ làm trước sinh một tháng.

Nhớ lại quá trình mang thai của mình, chị Tuyền chia sẻ, chị đã xây dựng cho mình thời gian biểu tập thể dục, mỗi ngày chị đi bộ 30 phút. Cả thai kỳ hai mẹ con đều ổn đinh, tuy nhiên đến quá ngày sinh vẫn không có cơn đau. Quá lo lắng chị đi siêu âm, sau đó được chỉ định mổ bắt con do thai to, em bé chào đời nặng 4.1kg.

Vì sinh mổ nên bà mẹ trẻ đã chăm sóc vùng bụng rất kĩ, vệ sinh vết mổ cẩn thận để tránh bị nhiễm trùng. Khoảng 1 tháng sau sinh, vết sẹo mổ lành hẳn chị Tuyền bắt đầu sử dụng gen quấn bụng.

Đi đẻ 'sốc' vì kim cân quay vù vù tăng 25kg, sinh xong mẹ Hà Nội xinh như “siêu mẫu” nhờ bí quyết này - Ảnh 3

Trước đó bà mẹ trẻ tăng 25kg khi lên bàn đẻ

Có một bí quyết được bà mẹ bỉm sữa này tiết lộ giúp săn chắc vòng eo nhanh chóng đó là trước khi đeo gen, chị luôn sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ do mẹ chồng tự làm để matxa khoảng 5-10 phút. Chị chọn loại gen định hình phù hợp để cả ngày vẫn có thể vận động dễ dàng, thoải mái.

Chuyên gia chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh

Bắt đầu giảm cân khi sinh xong 6 tuần: Chắc chắn rằng bạn luôn mong muốn sớm lấy lại vòng eo thon thả của mình như ngày trước khi sinh càng sớm càng tốt, nhưng bạn thật sự không nên nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm, trước khi cơ thể có thể hồi phục sau sinh. Thời gian cơ thể bạn cần để có thể trở lại bình thường là khoảng sáu tuần sau khi sinh.

Nên giảm cân từ từ: Cân nặng của bạn là số cân tích lũy trong thời gian dài mang thai, vì vậy bạn không thể giảm cân một sớm một chiều được. Và đặc biệt nếu bạn đang cho con bú bằng sữa mẹ, bạn không nên cố gắng giảm cân quá nhanh. Hãy nhớ rằng hầu hết cân nặng tăng lên trong khi mang thai đã được dùng để sản sinh sữa cho con bú.

Đừng phụ thuộc việc cho con bú để giảm cân: Mặc dù cho con bú sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 500 calo một ngày (tương tự như một ngày chạy 8 km), tuy nhiên chỉ cho con bú sẽ không đảm bảo rằng bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

Giảm cân luôn cần sự kiên nhẫn: Bạn đã mất chín tháng để đạt được cân nặng như hiện tại, vậy nên hãy cho bản thân thời gian để có thể hoàn toàn lấy lại trọng lượng và hình dáng cơ thể như xưa.

3 loại trái cây thơm ngọt nở rộ vào mùa hè nhưng mẹ bầu chớ ăn nhiều kẻo rước họa vào thân

3 loại trái cây có tên dưới đây không tốt cho mẹ bầu, gây nóng trong khiến em bé sức đề kháng kém.

TIN MỚI NHẤT