Mẹ khóc cạn nước mắt khi SINH CON DỊ TẬT, nguyên nhân do những thói quen thường ngày hầu hết mẹ bầu mắc phải

Mẹ bầu 22/03/2019 13:00

Muốn con khỏe mạnh thông minh, lớn lên trở thành thiên tài, mẹ hãy từ bỏ 6 thói quen dưới đây:

Trang điểm thường xuyên

Rất nhiều phụ nữ chọn cách không sử dụng đến các sản phẩm làm đẹp khi mang bầu tuy nhiên vẫn có những người vì công việc, thói quen vẫn dử dụng đến các loại mỹ phẩm. Các chất gây hại này có thể sẽ xâm nhập vào máu của thai nhi qua da bà bầu và gây hại cho sức khỏe của em bé. Vì vậy nếu mẹ bầu có thói quen trang điểm thì nên sử dụng những loại mỹ phẩm dành riêng cho phụ nữ mang thai và cần tránh những thành phần có thể gây hại cho em bé trong bụng.

Nuôi giữ thú cưng

Việc nuôi giữ thú cưng dù sạch sẽ vẫn có thể mang nguy cơ nhiễm virus Toxoplasma vô cùng nguy hiểm. Virus này có thể ảnh hưởng trực tiếp với em bé và gây ra những dị tật không mong muốn cho thai nhi. Vì vậy, nếu trong nhà có nuôi thú cưng, mẹ bầu nên chú ý không nên tiếp xúc gần gũi và không nên chọn dẹp chuồng thú cưng.

Mẹ khóc cạn nước mắt khi SINH CON DỊ TẬT, nguyên nhân do những thói quen thường ngày hầu hết mẹ bầu mắc phải - Ảnh 1

Khi mang thai mẹ không nên nuôi thú cưng

Tắm nước quá nóng

Khi mẹ bầu tắm nước nóng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên cao và ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh trung ưng của thai nhi, đồng thời ảnh hưởng đến não em bé, gây nguy cơ trẻ chậm phát triển trí tuệ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sau này của em bé. Vì vậy, mẹ bầu cần lưu ý không nên tắm nước quá nóng và không nên tắm quá lâu sẽ khiến mẹ bầu khó thở, gây nguy hiểm đến sức khỏe thai kỳ.

Sơn móng tay nhiều

Phụ nữ nên làm đẹp mọi lúc, mọi nơi. Dù là đang có thai, mẹ cũng nhất định đừng quên nguyên tắc này nhé. Sơn móng tay là mỹ phẩm cần phải hạn chế ngay từ giai đoạn đầu thai kỳ. Làm đẹp là một nhu cầu của mỗi người phụ nữ, kể cả trong giai đoạn mang thai. Thế nhưng bạn vẫn còn đang lo ngại không biết liệu việc làm đẹp của mình có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của bé cưng trong bụng không.

Mẹ khóc cạn nước mắt khi SINH CON DỊ TẬT, nguyên nhân do những thói quen thường ngày hầu hết mẹ bầu mắc phải - Ảnh 2

Mẹ bầu không nên sơn móng tay nguy cơ trẻ sinh ra dị tật rất cao

Sử dụng nước hoa

Cũng như sơn móng tay, các thành phần trong nước hoa cũng là thủ phạm gây nên dị tật bẩm sinh. Thêm vào đó, sử dụng nước hoa sẽ gây rối loạn nồng độ hoóc môn và ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ cũng như gây ức chế sữa sau sinh. Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, mẹ bầu nên tránh sử dụng nước hoa cho đến khi chấm dứt giai đoạn cho con bú!

Dùng kem chống lão hoá

Trên thị trường, các loại kem dưỡng hay mặt nạ chống lão hoá đều chứa retinoids để giúp làm chậm quá trình lão hoá. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên tránh dùng các loại kem dưỡng có thành phần này. Vì retinoids tạo nên những tác động tiêu cực đến phôi thai trong 2 tuần đầu tiên và gây hệ luỵ lâu dài trong suốt thai kỳ.

Cẩn trọng với bệnh cúm khi mang thai

Thời tiết đang rất thất thường, khi thì ấm và khô, lúc lại lạnh ẩm, là điều kiện cho các loại virut cúm phát triển và lan nhanh.

TIN MỚI NHẤT