Mẹ bầu uống nước dừa lợi hơn thuốc bổ nhưng uống sai thời điểm cũng gặp không ít tác hại khôn lường

Mẹ bầu 01/06/2019 13:00

Nước dừa giúp bổ sung nước ối cho mẹ bầu, bổ sung chất điện phân nhưng uống nước dừa vào hai thời điểm dưới đây gây hại, mẹ bầu hãy ghi nhớ.

Những lợi ích nước dừa với mẹ bầu

Cung cấp nước cho cơ thể: Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Viện Y Học khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu.

Bổ sung chất điện phân: Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

Mẹ bầu uống nước dừa lợi hơn thuốc bổ nhưng uống sai thời điểm cũng gặp không ít tác hại khôn lường - Ảnh 1

Nước dừa chống táo bón

Bổ sung nước ối tự nhiên: Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho mà còn giúp bổ sung thêm nước ối. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải quá lo lắng về những chất bảo quản có thể gây hại cho con.

Giảm táo bón cho mẹ bầu: Ngăn ngừa những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi. Đồng thời, nước dừa cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

Những thời điểm không nên uống nước dừa

Không uống khi đi nắng về: Theo kinh nghiệm dân gian, nước dừa không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về, vì dễ gây "trúng gió". Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao. Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

Mẹ bầu uống nước dừa lợi hơn thuốc bổ nhưng uống sai thời điểm cũng gặp không ít tác hại khôn lường - Ảnh 2

Uống nước dừa bổ sung ối cho mẹ bầu

Không uống nước dừa vào buổi tối: Bạn không nên uống nước dừa vào buổi tối vì đây là thời điểm cơ thể mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi. Nếu uống nước dừa vào thời điểm này, đặc biệt là nước dừa lạnh, cơ thể có thể bị lạnh, dễ mắc bệnh, gân cốt rã rời và cảm thấy đuối sức.

Những biến chứng kinh hoàng đối với thai nhi khi mẹ bầu hít phải khói thuốc lá

Phụ nữ mang thai dù trực tiếp hút thuốc lá hay hút thuốc lá thụ động thì những chất độc hại như nicotine, carbon monoxide, xyanua, chì… có thể theo máu làm biến chứng thai kỳ và để lại nhiều hậu quả nặng nề lên thai nhi.

TIN MỚI NHẤT