Mẹ bầu ăn hạt óc chó vào THỜI ĐIỂM VÀNG trong ngày sẽ thấy những điều kỳ diệu xảy ra

Mẹ bầu 02/04/2019 05:30

Mỗi ngày mẹ bầu ăn từ 8-10 quả óc chó, con sinh ra sẽ vô cùng khỏe mạnh và thông minh.

Giúp bổ sung chất béo tốt cần thiết cho cơ thể

Phụ nữ mang thai thiếu chất béo hoặc không thích ăn dầu mỡ động vật, thì hạt óc chó là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Bổ sung chất béo mà không gây tăng cân cho bà bầu nếu ăn đủ lượng vì trong 100g hạt óc chó Mỹ chứa khoảng 65g chất béo, 15g protein, 654 kcal.

Hàm lượng chất béo thực vật trong quả óc chó được coi là một nguồn chất béo tốt, không cholesterol đáp ứng nhu cầu chất béo hàng ngày cho cơ thể.

Về lâu dài giúp hạ thấp mức cholesterol trong máu bằng cách cung cấp một lượng lớn HDL trong máu (một loại cholesterol tốt), giúp bà bầu bổ sung những dưỡng chất cần thiết trong suốt thai kỳ.

Mẹ bầu ăn hạt óc chó vào THỜI ĐIỂM VÀNG trong ngày sẽ thấy những điều kỳ diệu xảy ra - Ảnh 1

Hạt óc chó giàu Omega-3 tốt cho trí não của thai nhi

Giàu axit béo Omega 3 tốt cho trí não thai nhi

Thành phần axit hữu cơ và axit béo Omega 3 có trong quả óc chó có tác dụng rất lớn trong việc duy trì chất béo cấu trúc, giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ.

Giúp quá trình hình thành võng mạc và cung cấp rất nhiều tăng trưởng có lợi cho hệ thống thần kinh, giúp ổn định hành vi, tăng cường trí nhớ và phát triển nhận thức của trẻ.

Các khoáng chất như kali, selen, canxi, đồng, kẽm, sắt, magie được tìm thấy trong quả óc chó đều quan trọng cho sự phát triển tốt nhất cho não bộ của bé

Mẹ bầu ăn quả óc chó không những bổ sung vi chất cần thiết cho não bộ, khiến bé phát triển hoàn thiện và thông minh, mà còn hạn chế nguy cơ trầm cảm có thể xảy ra ở trẻ.

Cung cấp nguồn protein thực vật tốt cho cơ thể

Protein một thành phần rất quan trọng trong thời kỳ mang thai.

Giúp não bộ, các bộ phận khác của bé hoạt động và phát triển khỏe mạnh; cần thiết cho sự phát triển của cơ, xương, da, tóc, mắt và các bộ phận cơ thể khác.

Giúp sản sinh đủ số lượng tế bào máu và cung cấp sắt cho cơ thể, một chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Bà bầu cần tiêu thụ khoảng 70 gram protein mỗi ngày (khoảng 1g protein cho mỗi kg trọng lượng).

Mẹ bầu ăn hạt óc chó vào THỜI ĐIỂM VÀNG trong ngày sẽ thấy những điều kỳ diệu xảy ra - Ảnh 2

Hạt óc chó nhiều dinh dưỡng giúp an thai rất tốt

Quả óc chó cung cấp protein tốt cho bà bầu

Bạn nên bổ sung protein đầy đủ trong suốt thai kỳ, đặc biệt nhiều hơn vào tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3. Với những mẹ bầu đang nghén, protein làm giảm cảm giác buồn nôn và mệt mỏi.

Protein được tìm thấy có trong các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt gà, thịt lợn, cá, ngũ cốc, đậu đỗ, lạc và các loại hạt khác.

Axit ellagic giúp bà bầu giảm stress hiệu quả

Bên cạnh niềm hạnh phúc được lên chức mẹ, rất nhiều mẹ bầu phải đối mặt với những căng thẳng tâm lý.

Do lo lắng sự phát triển của con, do mệt mỏi, ốm nghén, đau nhức cơ thể và những vấn đề xung quanh cuộc sống hàng ngày.

Những thay đổi của cơ thể cộng thêm suy nghĩ ngày càng chồng chất dẫn đến nguy cơ bị stress trong thai kỳ là rất lớn.

Mẹ bầu ăn hạt óc chó vào THỜI ĐIỂM VÀNG trong ngày sẽ thấy những điều kỳ diệu xảy ra - Ảnh 3

Hạt óc chó tốt cho mẹ bầu và thai nhi giúp giảm stress hiệu quả

Quả óc chó giúp bà bầu giảm stress hiệu quả

Theo nghiên cứu từ trường đại học Columbia cho thấy nồng độ cortisol cao, hormone stress, làm tăng nguy cơ sinh non và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Phụ nữ mang thai nên ăn mấy quả óc chó một ngày?

Các bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng, bà bầu sử dụng 4 đến 5 quả óc chó/ngày là an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong quả có nhiều chất béo, nhiều dầu, năng lượng là rất lớn nên việc ăn nhiều quả óc chó trong 1 ngày sẽ gây ra tác dụng ngược, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Đặc biệt với các mẹ trước đây dị ứng với quả óc chó tuyệt đối không được sử dụng trong quá trình mang thai.

3 tháng cuối kỳ, mẹ nên tăng cường 8-10 quả một ngày để tăng chất lượng sữa. Nhìn chung, quả óc chó là loại thực phẩm có nhiều lợi ích trong cả thai kỳ. Mẹ hãy chú ý bổ sung đầy đủ để con yêu thông minh khỏe mạnh khi chào đời!

10 THỰC PHẨM bảo vệ bà bầu TRÁNH SINH NON, thai nhi THÔNG MINH KHỎE MẠNH chào đời đủ ngày đủ tháng

Một số thực phẩm dưới đây sẽ vô cùng hữu ích trong việc giúp thai nhi luôn khỏe mạnh, dồi dào khí huyết, hạn chế tối đa tình trạng sinh non.

TIN MỚI NHẤT