10 THỰC PHẨM bảo vệ bà bầu TRÁNH SINH NON, thai nhi THÔNG MINH KHỎE MẠNH chào đời đủ ngày đủ tháng

Mẹ bầu 01/04/2019 13:00

Một số thực phẩm dưới đây sẽ vô cùng hữu ích trong việc giúp thai nhi luôn khỏe mạnh, dồi dào khí huyết, hạn chế tối đa tình trạng sinh non.

Mía

Ít ai biết rằng, ăn mía cũng có thể bổ sung một lượng lớn dinh dưỡng như canxi, kẽm, sắt,… Trong đó, lượng sắt mang lại chính là khoáng chất được chú ý nhiều nhất giúp thai nhi luôn khỏe mạnh và hạn chế được nguy cơ sinh non thiếu tháng. Bên cạnh đó, uống nước mía hoặc ăn mía hợp lý còn cung cấp cho cơ thể thai phụ và thai nhi luôn luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, theo dân gian mía còn có công dụng giúp mẹ bầu sinh ra con sạch sẽ, trắng trẻo. Trong những ngày nắng nóng, mía là thức uống giải khát thơm mát, giúp mẹ bầu sảng khoái tinh thần, hoạt động cơ thể hiệu quả hơn.

Súp lơ

Súp lơ xanh nổi tiếng với công dụng bổ máu do chứa nhiều sắt. Cũng chính vì điều này mà súp lơ có thể tăng cường sự phát triển cho thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Các chuyên gia cho rằng, súp lơ cùng hàm lượng sắt có trong nó sẽ là trợ thủ đắc lực để cung cấp hàng loạt dưỡng chất như vitamin A, C, protein, sắt,… Tuy nhiên, khi ăn súp lơ mẹ nên rửa thật kỹ và chọn lựa nguồn hàng đảm bảo để tránh được nguy cơ ngộ độc cũng như nhiễm thuốc trừ sâu.

Rau bina

Rau bina cùng một số loại rau lá xanh khác rất dồi dào chất sắt. Những mẹ bầu bị thiếu máu nhưng đã quá ngán thịt có thể tăng cường bổ sung loại rau này vào thực đơn để cơ thể luôn khỏe mạnh. Thai nhi cũng đặc biệt cần chất sắt cho sự tăng trưởng hằng ngày của mình. Vì thế, chị em đừng nên bỏ qua loại rau này nếu muốn con ra đời khỏe mạnh, đủ ngày đủ tháng.

10 THỰC PHẨM bảo vệ bà bầu TRÁNH SINH NON, thai nhi THÔNG MINH KHỎE MẠNH chào đời đủ ngày đủ tháng - Ảnh 1

Chuối

Chuối mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Ngoài công dụng cung cấp nhiều chất sắt, chuối có thể mang lại dồi dào năng lượng nhưng lại không khiến mẹ tăng cân mất kiểm soát. Hơn nữa, trong chuối có những dưỡng chất giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn, chị em bị mất ngủ nếu đói về đêm có thể ăn một trái chuối nhỏ để có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Thịt bò

Nhắc đến sắt, không thể không nhắc đến thịt bò. Đây là một trong những loại thịt đứng đầu về việc cung cấp sắt và protein cho cơ thể, đặc biệt tốt đối với thai phụ và con trong bụng. Thịt bò có thể kết hợp với những loại rau lá xanh khác nhau để gia tăng công dụng bổ sung sắt, bồi bổ cơ thể thúc đẩy sự tăng trưởng của thai nhi.

Bí ngô

Để tránh được vấn đề thiếu máu, hạn chế con sinh non, mẹ bầu hãy tăng cường món bí ngô trong thực đơn dinh dưỡng của mình. Bí ngô cũng nổi bật với lượng sắt và kẽm dồi dào, vô cùng có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu thường ăn bí ngô, con cũng thông minh, mắt sáng hơn do có hàng loạt loại vitamin tác động đến.

Lòng đỏ trứng

Hầu hết tất cả dưỡng chất của trứng đều tập trung ở lòng đỏ. Vì thế, nếu con đang còi cọc không đủ chuẩn và muốn thai nhi ngày càng phát triển nhanh chóng, mẹ có thể chăm chỉ ăn nhiều trứng gà, đặc biệt là lòng đỏ trứng để bổ sung dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, chị em cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều, những mẹ có vấn đề về tim mạch hoặc cao huyết áp hãy hạn chế ăn lòng đỏ trứng gà thường xuyên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cá hồi

Cá hồi được đánh giá là thực phẩm siêu tốt cho bà mẹ mang thai. Cá hồi mang lại giá trị dinh dưỡng cao và ít thủy ngân hơn các loại hải sản khác nên được các nhà khoa học khuyến khích sử dụng cho bà bầu. Axit béo omega-3 (DHA) trong cá hồi giúp hỗ trợ phát triển trí não cho bé. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, lượng DHA có trong cá hồi cao hơn nhiều so với DHA có trong các loại sữa dành cho bầu.

Măng tây

Măng tây là một loại thực vật dạng bụi, họ loa kèn, các nước Châu Âu xem măng tây là “rau hoàng đế” bởi tính giàu dinh dưỡng của loài rau này. Ngoài các công dụng như phòng chống ung thư, bảo vệ tim mạch, xương khớp, giảm cân,… thì măng tây còn được biết đến như một thực phẩm rất cần thiết cho bà bầu.

Sữa và thực phẩm từ sữa

Trong những thực phẩm tốt cho bà bầu không thể không kể đến sữa, nhất là các loại sữa dành riêng cho bà bầu. Sữa bầu giúp bổ sung dưỡng chất không thể thiếu trong các giai đoạn của thai kỳ đối với bà mẹ và thai nhi. Sữa bầu giúp cung cấp một cách nhanh và hiệu quả nhất những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vừa giúp cơ thể bà mẹ bài trừ độc tố, tăng cường sự ổn định hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ tai biến, chống lão hóa, xơ cứng động mạch; vừa bổ sung canxi và các dưỡng chất cần thiết khác đảm bảo quá trình phát triển hoàn hảo cho thai nhi.

Bên cạnh sữa bầu, sữa chua cũng rất có ích cho sức khỏe của bà bầu. Trong sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi (hay còn gọi là lợi khuẩn) giúp bà bầu có thể chống lại những vi khuẩn có hại xâm hại đến cơ thể và thai nhi, góp phần quan trọng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, sữa chua là thực phẩm đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể bà bầu hấp thụ dinh dưỡng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

6 thực phẩm RẺ TIỀN tưởng nghèo dinh dưỡng không ngờ CỰC TỐT cho thai nhi, mẹ bầu bỏ qua là phí cả đời

Bên cạnh các loại thịt, cá, trứng, sữa,… chị em cũng không nên bỏ qua những thực phẩm tuy nhỏ bé nhưng lại có công dụng mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời dưới đây.

TIN MỚI NHẤT