Hotgirl Huyền Lizzie xuất hiện với vóc dáng chuẩn như thuở còn son chia sẻ bí quyết sữa về ào ào

Mẹ bầu 31/03/2019 05:30

Không bao lâu sau sinh, Huyền Lizzie xuất hiện với vóc dáng chuẩn như thuở còn son mà nguồn sữa luôn dồi dào cho con bú. Cùng khám phá bí quyết của người đẹp này nhé!

Ăn nhiều bữa mỗi ngày

Huyền Lizzie rất chú trọng việc cho con bú sữa mẹ. Và “nạp năng lượng” sao cho đủ sữa, đủ dinh dưỡng cho con mà không “phát tướng” là điều không đơn giản. Sau khi nghiên cứu, Huyền quyết định chia thành nhiều bữa nhỏ.

7h sáng, Huyền sẽ ăn một bát cháo, thi thoảng đổi món thành phở. 10h sáng, Huyền sẽ ăn một ít hoa quả.

Bữa trưa, Huyền thường ăn 2 bát cơm nhưng cố gắng ăn thật nhiều thức ăn. Giữa buổi chiều (khoảng 3-4h), cô tiếp tục ăn bữa phụ như bánh ngọt và uống sữa.

7h tối, ăn tương tự bữa trưa. Đến 10h đêm, trước khi đi ngủ, Huyền sẽ ăn cháo, đôi khi ăn nhẹ rồi uống sữa.

Hotgirl Huyền Lizzie xuất hiện với vóc dáng chuẩn như thuở còn son chia sẻ bí quyết sữa về ào ào - Ảnh 1

Người đẹp không ngại cho con bú và còn chia sẻ bí quyết để có nhiều sữa

Cho con tiếp xúc sớm với mẹ

Sau khi sinh bé, cảm giác mệt mỏi, hạnh phúc xen lẫn xúc động khi lần đầu tiên làm mẹ khiến nữ diễn viên òa khóc. Huyền Lizzie tâm sự: "Trong những giờ đầu tiên, mình chỉ ôm con vào lòng và cho con tiếp xúc da tiếp da với mình càng nhiều càng tốt.

Qua sách, báo, mình biết được rằng, tiếp xúc da tiếp da giúp bé có phản xạ tốt hơn khi bú mẹ. Bé mới sinh sau khi được ấp ủ và tiếp xúc da tiếp da sẽ có thể phát triển trí tuệ tốt hơn, bú sữa dễ dàng hơn và người mẹ cũng tiết ra nhiều sữa hơn".

Cho bé bú đúng cách để kích thích sữa mẹ về nhiều hơn

Huyền Lizzie sinh thường nên ngay sau sinh khoảng một tiếng, cô đã có thể cho bé ti luôn. Theo nữ diễn viên xinh đẹp, đây cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng để gọi sữa về nhanh.

Huyền Lizzie chia sẻ: "Nên cho bé ti càng sớm càng tốt. Đừng nghĩ vì mới sinh con, mình chưa có nhiều sữa nên chưa cho con bú. Lúc mới sinh, mình đã có sữa non cực kỳ tốt và bé chỉ cần vài giọt sữa là đủ no rồi".

Hotgirl Huyền Lizzie xuất hiện với vóc dáng chuẩn như thuở còn son chia sẻ bí quyết sữa về ào ào - Ảnh 2

Ngay sau khi sinh con cô đã lấy lại vóc dáng thon gọn của mình

Ngay từ những ngày đầu, Huyền Lizzie đã nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. "Mỗi lần mình cho con bú ít nhất 20 phút và cố gắng cho con bú đến cạn sữa. Nếu bé ăn không hết, mình dùng máy hút sữa và để dành trong tủ lạnh nhằm tận dụng nguồn sữa béo nhiều dưỡng chất. Khi bé bú cạn sữa, nguồn sữa mẹ sẽ nhanh chóng được 'tái sản xuất' và về nhiều hơn".

Ăn uống đủ chất, tránh căng thẳng, mệt mỏi

Nữ diễn viên phim Trái tim có nắng cho biết, cô không ăn kiêng mà chú trọng bổ sung đủ chất, đặc biệt là các loại thực phẩm lợi sữa như rau ngót, canh đu đủ, thịt nạc... và uống nhiều nước, nước hoa quả để bổ sung vitamin.

Stress cũng là vấn đề của người mẹ trẻ này. Huyền Lizzie tâm sự: "Từ ngày có con, lối sống, lịch sinh hoạt của không những mình mà của cả nhà đều bị đảo lộn. Mình cũng bị stress và mệt mỏi như bao người mẹ khác. Stress cũng là một trong những tác nhân gây ra lượng sữa ít cho mẹ. Nhưng mình luôn cố gắng giữ cân bằng, tư tưởng thoải mái để luôn có nhiều sữa và sữa chất lượng cho con".

Hotgirl Huyền Lizzie xuất hiện với vóc dáng chuẩn như thuở còn son chia sẻ bí quyết sữa về ào ào - Ảnh 3

Huyền Lizzie nhí nhảnh bên con trai vô cùng đáng yêu

Thông tắc sữa bằng massage và đắp men lợi sữa

Một tuần sau sinh, Huyền Lizzie bị tắc tia sữa. Hai bầu ngực sữa về nhiều và căng cứng như đá, con không bú được gì, khóc ngặt. Cô dùng máy hút sữa nhưng ngồi cả tiếng đồng hồ cũng chỉ hút được chút ít và dù đã thử đủ mọi mẹo mà không ăn thua.

Cô kể: "Mình đã thử xử lý bằng các mẹo được mọi người chia sẻ nhưng không ăn thua. Đến khi đau quá, không chịu nổi nữa thì mình phải nhờ người đến thông tắc sữa sau sinh"

Sau 3 buổi như vậy thì mình không còn cảm thấy ngực bị đau nhức nữa. Kinh nghiệm của mình là ngay khi thấy có dấu hiệu tắc sữa như ngực căng tức, không tiết sữa thì phải chườm nóng, massage day bầu ngực ngay, tránh để lâu vì dễ gây viêm, sốt".

Rạn da lúc mang thai: Mẹ bầu chỉ cần làm mấy việc dễ ợt này là da lại đẹp như thời con gái

Rạn da khi mang thai là tình trạng hầu hết chị em đều gặp phải. Những vết rạn khiến chị em tự ti về ngoại hình của mình. Vậy cách phòng ngừa và điều trị rạn da như thế nào để an toàn nhất cho bà bầu?

TIN MỚI NHẤT