5 món canh “giải nhiệt” cho mẹ bầu ngày nóng, khỏe mẹ bổ con, thai nhi cứ thế mà lớn lên trong bụng mẹ

Mẹ bầu 28/03/2019 13:00

Mùa hè sắp tới, mẹ bầu hãy chuẩn bị cho mình những món canh bổ dưỡng dưới đây, vừa giúp an thai, giải nhiệt và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu của mình.

Canh rong biển

Canh rong biển nổi tiếng với các bà bầu vì có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như ngăn ngừa táo bón, các vấn đề về hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho cả th.ai phụ và th.ai nhi, chống viêm, thanh nhiệt giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, rong biển còn là món ăn rất giàu chất béo Omega – 3, đây là chất béo đặc biệt có lợi cho việc nuôi dưỡng vẻ đẹp cho phụ nữ. Hơn nữa, chúng còn có khả năng bồi dưỡng trí não, giúp th.ai nhi ra đời thông minh, nhạy bén hơn bội phần.

5 món canh “giải nhiệt” cho mẹ bầu ngày nóng, khỏe mẹ bổ con, thai nhi cứ thế mà lớn lên trong bụng mẹ - Ảnh 1

Món canh rong biển rất tốt cho mẹ bầu trong ngày hè

Canh hạt sen

Hạt sen kết hợp với thịt gà hoặc thịt bằm đều cho ra đời món canh ngọt mát có công dụng dưỡng th.ai hoàn hảo. Canh hạt sen không chỉ giúp mẹ bầu an thần mà còn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trong bụng mẹ của thai nhi.

5 món canh “giải nhiệt” cho mẹ bầu ngày nóng, khỏe mẹ bổ con, thai nhi cứ thế mà lớn lên trong bụng mẹ - Ảnh 2

Canh hạt sen giúp an thai giải nhiệt

Canh rau củ hầm xương

Các loại rau củ như bắp cải, cà rốt, khoai tây,… khi kết hợp lại với nhau cộng thêm thịt heo hoặc bò sẽ tạo ra một món ăn cực kỳ ngon miệng lại tràn đầy dinh dưỡng. Chúng có thể cung cấp cho mẹ bầu nhiều lợi ích, bồi bổ sức khỏe, nuôi dưỡng th.ai nhi lớn nhanh, khỏe mạnh và phát triển vượt trội mọi giác quan. Chị em không còn lo về tình trạng cơ thể nóng bức, khó chịu hay bị táo bón nếu bổ sung dinh dưỡng thường xuyên từ các loại canh rau củ thanh mát.

5 món canh “giải nhiệt” cho mẹ bầu ngày nóng, khỏe mẹ bổ con, thai nhi cứ thế mà lớn lên trong bụng mẹ - Ảnh 3

Món canh rau của rất tốt cho mẹ bầu

Canh cua mùng tơi

Thịt cua là thực phẩm giàu canxi rất có ích có thai phụ đang cần bổ sung một lượng lớn canxi. Chất nhầy trong rau mồng tơi giúp đào thải các cholesterol xấu thông quá quá trình bài tiết của hệ tiêu hóa từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì ở phụ nữ mang thai. Đồng thời kích thích nhu động ruột, phòng ngừa táo bón – một trong những triệu chứng thường gặp ở mẹ bầu.

Chính vì vậy, canh cua mùng tơi là một trong những món mẹ bầu nên ăn trong những ngày thời tiết oi nóng. Không chỉ với mẹ bầu, canh rau mồng tới cũng rất bổ dưỡng với sản phụ sau sinh vì tác dụng kích thích sữa mẹ, làm lành vết thương sau sinh nhanh chóng.

5 món canh “giải nhiệt” cho mẹ bầu ngày nóng, khỏe mẹ bổ con, thai nhi cứ thế mà lớn lên trong bụng mẹ - Ảnh 4

Canh cua rau mồng tơi lành tính thanh nhiệt rất tốt ăn trong mùa hè nóng bức

Canh chua cá lóc

Cá là loại thực phẩm giàu protein, chất béo tốt và DHA tốt cho sự phát triển của thai nhi. Trong đó cá lóc được xem là thực phẩm lành tính, không lo có hàm lượng thủy ngân dư như nhiều loại cá biển khác. Vậy nên nếu đang băn khoăn không biết ăn gì trong ngày hè nóng bức, mẹ bầu hãy bổ sung ngay một bát canh chua cá lóc vào thực đơn.

Bỏ qua cam đi, đây mới là loại quả cực tốt, mẹ bầu uống mỗi ngày 1 cốc con tăng cân vèo vèo

Mẹ bầu uống chanh dây tốt cho mẹ và bé trong thai kỳ lắm đấy, mẹ có biết không?

TIN MỚI NHẤT