Mẹ bầu 8 tháng vẫn chạy thi 10km và bí quyết để có thai kỳ "nhẹ nhàng như không"

Mẹ bầu 06/03/2018 13:30

Bầu bí thường sẽ khiến các mẹ trở nên uể oải, lười nhác, nhưng với Kelley, dường như bầu bí chỉ là một cơ hội để cô thử những chế độ tập luyện mới mẻ mà thôi.

Bầu bí thường làm các mẹ trở nên biếng nhác và lười vận động hơn. Tuy nhiên, với một tín đồ gym như Kelley Burnham, 34 tuổi, sống tại Encinitas, California, mang bầu không những không "làm chậm tiến độ" tập luyện của cô, mà dường như còn là một cơ hội thú vị để cô thử sức với một chế độ tập luyện mới mẻ.

Mẹ bầu 8 tháng vẫn chạy thi 10km và bí quyết để có thai kỳ 'nhẹ nhàng như không' - Ảnh 1
Dù bầu bí, Kelley vẫn rất kiên trì với chế độ tập luyện của mình.

Hiện tại, cô đã là mẹ của hai bé trai nhỏ và chuẩn bị chào đón thành viên mới của gia đình vào tháng 4 sắp tới. Trong suốt thai kì, cô đã ghi lại chế độ tập luyện thể thao của mình trên tài khoản Instagram cá nhân, mô tả chi tiết các bài tập hàng ngày và thậm chí còn "khoe khéo" thành tích hoàn thành quãng chạy dài 10km ở tuần thai thứ 30.

"Thật dễ dàng để nói với bản thân rằng tôi đang mang bầu, tôi sẽ không tập luyện và tôi có thể sẽ về dáng sau khi sinh xong", cô viết.

Mẹ bầu 8 tháng vẫn chạy thi 10km và bí quyết để có thai kỳ 'nhẹ nhàng như không' - Ảnh 2

 Thậm chí, cô còn hoàn thành quãng chạy 10km tại tuần thai thứ 30

 

Thế nhưng, cô cũng chia sẻ rằng, động lực lớn nhất giúp cô duy trì lối sống năng động trong suốt thai kì là những lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần của các bài tập, và nhấn mạnh rằng: "Thật chẳng dễ dàng gì khi chứng kiến bản thân mình thay đổi, đặc biệt là những cảm xúc đi liền với sự thay đổi ấy. Nhưng chúng ta nên biết rằng, luyện tập có thể giúp tăng khả năng kiểm soát và nâng cao năng lượng của bạn. Các bài tập không chỉ giúp tôi cảm thấy tốt hơn nhờ việc giải phóng endorphins mà còn giúp tôi giữ được trạng thái tốt trong suốt thai kì cũng như nhanh chóng hồi phục sau quá trình hậu sản."

Đặc biệt, các bài tập của cô chủ yếu là các bài tập tại nhà, bởi lẽ, không chỉ đang mang bầu, Kelley còn là một "bà mẹ bỉm sữa" với hai bé trai dưới 2 tuổi.

Mẹ bầu 8 tháng vẫn chạy thi 10km và bí quyết để có thai kỳ 'nhẹ nhàng như không' - Ảnh 3
Cô chủ yếu lựa chọn các bài tập tại nhà do phải trông chừng hai cậu con trai nhỏ.

Vì thế, cô đã lựa chọn cách vừa luyện tập vừa có thể trông chừng các bé. Cô cho biết, mình không hứng thú với việc đi đến phòng tập hay tham gia một lớp học vào tối chủ nhật bởi vì điều đó khiến các con cô nghĩ rằng cô coi trọng bản thân cô hơn gia đình, và với cô, ưu tiên gia đình, đặc biệt là các con là điều hết sức quan trọng.

Hiện tại, Kelley đang ở tuần thứ 32 của thai kỳ. Thế nhưng, cô mới chỉ tăng 11 kg. Cùng với các chia sẻ về chế độ tập luyện của mình, cô cũng chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm cá nhân về việc tập luyện, đặc biệt là trong thời gian bầu bí.

Mẹ bầu 8 tháng vẫn chạy thi 10km và bí quyết để có thai kỳ 'nhẹ nhàng như không' - Ảnh 4
Việc tập luyện thường xuyên và đều đặn khiến Kelley có được trạng thái tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần trong suốt và sau thai kì.

"Bạn có thể tận dụng thời gian để "khỏe mạnh" nếu bạn thật sự muốn điều đó. Chỉ cần một vài thay đổi đơn giản trong chế độ ăn hàng ngày, luyện tập hiệu quả ở bất cứ đâu mà bạn cảm thấy thoải mái, chẳng hạn như chính ngôi nhà của mình. Đó là lí do và cách khiến tôi kiên định với chế độ tập luyện của mình đến như vậy".

Đồng thời, cô cũng cho rằng, tập luyện trong thai kì mang mục tiêu khác hẳn với tập luyện thông thường, không phải là để "nở mông" hay "nâng ngực", mà quan trọng nhất đó là giữ bản thân và em bé trong bụng luôn khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể lực.

Mẹ bầu 8 tháng vẫn chạy thi 10km và bí quyết để có thai kỳ 'nhẹ nhàng như không' - Ảnh 5
Cũng giống như các mẹ khác, Kelley đã từng có thời gian khủng hoảng khi đối mặt với cơ thể sau sinh của mình.

Thực tế, Kelley đã từng đối mặt với "khủng hoảng" với cơ thể của mình sau khi sinh em bé thứ nhất. Dù rất mong chờ sự chào đời của con trai, cô đã phải vật lộn với những thay đổi nội tiết và những hệ lụy đi kèm như thiếu ngủ, và sự lo lắng thường trực rằng mình sẽ không bao giờ được là chính mình như trước. 

Giống như các mẹ khác, cô cũng cảm thấy choáng ngợp, kiệt quệ và lẻ loi. Cô không thể tưởng tượng nổi mình có thể trở lại với chế độ luyện tập trước đây, cũng như hoang mang với dáng vẻ có phần "sồ sề" sau sinh. 

Mẹ bầu 8 tháng vẫn chạy thi 10km và bí quyết để có thai kỳ 'nhẹ nhàng như không' - Ảnh 6
Cùng với việc chia sẻ về chế độ tập luyện, cô cũng động viên các mẹ khác hãy cố gắng luyện tập để có được những lợi ích sức khỏe cho chính mình.

Tuy nhiên, sau khi bắt đầu một chương trình luyện tập nhằm thử thách cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, Kelley đã bắt đầu cảm thấy tự tin trở lại, và nhận ra rằng mình sẽ trích ra một chút thời gian trong "lịch trình làm mẹ" mỗi ngày cho việc tập luyện.

"Các mẹ, chúng ta hoàn toàn có thể có được thời gian cho bản thân mình. Bạn có thể tự hào về cơ thể mình. Bạn có thể đạt được mục tiêu mà mình đề ra", Kelley nhấn mạnh.

Cách phân biệt dấu hiệu sắp có kinh nguyệt và có thai

Đôi khi, chị em có thể nhầm lẫn giữa dấu hiệu sắp có kinh và có thai do có nhiều điểm tương đồng.

TIN MỚI NHẤT