Điểm mặt những thực phẩm dễ GÂY VÔ SINH, chị em nên biết mà 'tránh cho xa', mẹ bầu có nguy cơ bị sảy thai

Mẹ bầu 26/12/2020 13:00

Có nhiều thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, nhưng lại có những tác dụng ngoài mong muốn mà nhiều người không biết, trong đó là khả năng gây vô sinh ở phụ nữ.

Hiện nay, tỉ lệ vô sinh ngày càng gia tăng. Ngoài các yếu tố chủ quan gây vô sinh như cấu trúc cơ thể thì các yếu tố như môi trường sống, thực phẩm cũng là yếu tố tác động không nhỏ đến sinh sản của con người. Vậy những thực phẩm gây vô sinh nào các chị em nên tránh.

Cà rốt: Nếu bạn ăn nhiều cà rốt sẽ không tốt cho việc thụ thai. Vì cà rốt chứa một lượng lớn chất carotenoid có thể gây ức chế khả năng rụng trứng ở nữ giới. Khi bạn ăn cà rốt sẽ hấp thụ một lượng lớn carotenoid trong cà rốt không chỉ gây ức chế khả năng rụng trứng mà còn làm suy thoái và giảm chức năng hoạt động của buồng trứng.

Điểm mặt những thực phẩm dễ GÂY VÔ SINH, chị em nên biết mà 'tránh cho xa', mẹ bầu có nguy cơ bị sảy thai - Ảnh 1
Cà rốt chứa một lượng lớn chất carotenoid có thể gây ức chế khả năng rụng trứng ở nữ giới. Ảnh minh họa: Internet

Đu đủ: Nếu phụ nữ ăn nhiều đu đủ có thể làm giảm đi khả năng gây vô sinh ở nữ giới. Nguyên nhân là trong thành phần của quả đu đủ có chứa loại enzyme có tên là papain. Đây là loại enzyme có tác động lớn đến protein progesterone trong cơ thể người phụ nữ. Chính chất Progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, lượng progesterone thiếu hụt sẽ dẫn đến việc khó thụ thai, giảm cơ hội làm mẹ của phụ nữ.

Tỏi: Trong khi tỏi rất tốt cho việc tăng chất lượng tinh trùng ở phái mạnh thì lại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Nếu ăn quá nhiều tỏi có thể làm giảm thời gian sống của tinh trùng khi vào cơ thể phụ nữ, từ đó mà gây khó khăn cho việc thụ thai.

Đường: Ăn quá nhiều đường không chỉ làm thay đổi các hormone trong cơ thể mà nó còn gây khó khăn cho các kích thích sinh sản. Các hormone có chức năng giải phóng trứng vào ống dẫn trứng để thụ tinh.

Thực phẩm chế biến: Không chỉ làm giảm khả năng sinh sản, thực phẩm chế biến còn gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, khiến phụ nữ dễ tăng cân. Những món ăn như khoai tây chiên, bánh rán và bơ thực vật có thể gây cản trở khả năng thụ thai và ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Vì thế bạn không nên sử dụng đồ ăn nhanh quá 4 lần/tuần.

Điểm mặt những thực phẩm dễ GÂY VÔ SINH, chị em nên biết mà 'tránh cho xa', mẹ bầu có nguy cơ bị sảy thai - Ảnh 2
 Không nên sử dụng đồ ăn nhanh quá 4 lần/tuần. Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm chứa cafein: Trong các loại đồ uống như trà, cà phê, nước tăng lực thường chứa nhiều thành phần caffein dễ làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai ở nữ giới. Khi bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi có thể sử dụng một chút giúp tăng sự tỉnh táo. Nhưng bạn không nên sử dụng mỗi ngày bởi nếu uống thường xuyên sẽ làm giảm khả năng thụ thai lên tới 50% so với những người không uống.

Kem và các sản phẩm làm từ sữa: Những phụ nữ ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể mau chóng tăng cân, tăng nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh.

Các loại nội tạng động vật: Những thực phẩm từ nội tạng động vật là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bởi chúng có thể chế biến được nhiều món ăn, giàu chất béo ăn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, trong trong nội tạng động vật có chứa một lượng kim loại nặng tên là cadmium có khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Điểm mặt những thực phẩm dễ GÂY VÔ SINH, chị em nên biết mà 'tránh cho xa', mẹ bầu có nguy cơ bị sảy thai - Ảnh 3

Trong trong nội tạng động vật có chứa một lượng kim loại nặng tên là cadmium có khả năng gây vô sinh ở nữ giới. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra nên tránh những thói quen sau đây bởi dễ gây vô sinh: thức khuya, ăn vặt, lạm dụng thuốc tránh thai, tình dục không an toàn, tắm rửa không đúng cách… cũng là một số nguyên nhân gây vô sinh.

Nhất là thói quen thức khuya, theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, có sự liên quan giữa thiếu ngủ và sinh hoạt thất thường, có thể gây vô sinh . Đặc biệt, những phụ nữ thường xuyên làm việc ca đêm thường có nguy cơ bị sảy thai. Những người đi ngủ muộn thường ăn nhiều vào buổi tối, dùng nhiều thức ăn nhanh nhưng lại ăn ít rau củ nên lượng calo sẽ nhiều hơn bình thường. Khi chỉ số cân nặng cơ thể vượt quá giới hạn sẽ gây rối loạn chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục và dẫn tới vô sinh.

5 đặc điểm thường có của mẹ bầu dễ đẻ thường, ít đau đớn, nhanh hồi phục

Đau đẻ là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Bất cứ người nào trải qua sinh nở cũng bị ám ảnh bởi cơn đau chuyển dạ. Tuy nhiên, có một số người không cảm thấy quá đau đớn.

TIN MỚI NHẤT