Khác biệt to lớn giữa người mẹ sinh con ở độ tuổi 20 và 30 mà nhiều người không biết

Mẹ bầu 19/12/2020 13:00

Sinh con, làm mẹ chính là thiên chức cao đẹp nhất của người phụ nữ. Vậy mẹ có biết những khác biệt khi sinh con ở độ tuổi 20 và 30 hay không?

Thông thường, độ tuổi đẹp nhất để thụ thai là từ 20-24 tuổi, tuy nhiên ở khía cạnh chăm sóc con cái, phụ nữ từ 25-34 tuổi sẽ thuận lợi hơn nhờ vào độ chín chắn, trưởng thành, sự ổn định về tâm lý và tài chính.

Vẫn biết phụ nữ lớn tuổi hơn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn khi mang thai, sinh nở. Thế nhưng sinh con ở tuổi 30 thực sự sẽ mang lại những lợi ích to lớn.

Cảm xúc ổn định hơn

Khác biệt to lớn giữa người mẹ sinh con ở độ tuổi 20 và 30 mà nhiều người không biết - Ảnh 1

Khi con người nhiều tuổi hơn, họ sẽ kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn và suy nghĩ của họ sẽ trưởng thành hơn, với phụ nữ cũng thế. Nếu bạn sinh con lúc quá trẻ, trong quá trình mang thai và nuôi con, một số sự cố xảy ra sẽ khiến bạn cảm thấy bất ổn, nóng nảy, khó chiu, rất khó cân bằng cảm xúc, dễ trầm cảm.

Tuy nhiên, khi người mẹ có tuổi rồi, tâm lý của họ ổn định hơn, họ biết cân nhắc chắc chắn những thay đổi của cơ thể, thai nhi cũng bị ảnh hưởng bởi tâm lý này. Ngoài ra, trong thời gian ở cữ, mẹ bỉm sữa vui vẻ thì em bé cũng cảm thấy hạnh phúc và an toàn.

Điều kiện kinh tế tốt hơn

Khác biệt to lớn giữa người mẹ sinh con ở độ tuổi 20 và 30 mà nhiều người không biết - Ảnh 2

Thông thường, phụ nữ chọn sinh con ở độ tuổi khoảng 30 thì phần lớn họ đã có nền tảng kinh tế tốt hơn so với phụ nữ ở độ tuổi 20. Khi chúng ta 20 tuổi, chúng ta dồi dào sức khỏe, và khao khát có con, thế nhưng độ tuổi này xét trên mặt tự thân vận động, có rất ít phụ nữ đủ tiềm lực về tài chính.

Bởi lẽ, sinh con ra, bố mẹ có trách nhiệm nuôi dạy con. Thức ăn, quần áo, nhà ở, phương tiện đi lại và giáo dục là những thứ bố mẹ phải cung cấp lâu dài cho trẻ.

Hầu hết những người lập gia đình và sinh con khi còn trẻ đều không có điều kiện tài chính tốt, không thể tự lập chăm sóc con cái nên hầu hết họ đều cần sự hỗ trợ tài chính từ người lớn tuổi. Việc lập gia đình, sinh con quá sớm không chỉ làm tăng gánh nặng tài chính cho người lớn tuổi mà các cặp vợ chồng trẻ cũng sẽ dễ gặp mâu thuẫn, xung đột trong quá trình chung sống.

Khả năng nhận thức tốt hơn

Khác biệt to lớn giữa người mẹ sinh con ở độ tuổi 20 và 30 mà nhiều người không biết - Ảnh 3

Những phụ nữ làm mẹ ở độ tuổi 30 đa phần có trình độ học vấn, hiểu biết xã hội cao hơn. Họ không chỉ hiểu biết hơn trong cuộc sống mà còn nắm bắt tốt hơn các kiến thức trong việc sinh nở, nuôi dạy con. Họ biết phương pháp giáo dục phù hợp với trẻ thay vì dựa trên kinh nghiệm của người cao tuổi.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai càng lớn tuổi càng chú ý đến việc chăm sóc trước khi sinh và sau khi sinh, để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao hoặc thai nhi lớn khi mang thai. Hầu hết họ sẽ áp dụng lối sống lành mạnh hơn. Họ không chỉ có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình mà còn có thể giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Đái tháo đường thai kỳ nguy hiểm thế nào với mẹ và bé?

Đái tháo đường có nghĩa là đường trong máu (glucose) tăng cao, khi đường huyết tăng cao sẽ gây nhiều tác dụng xấu, đặc biệt không tốt cho thai nhi.

TIN MỚI NHẤT