Đặt thứ này làm "bùa hộ mệnh" ở đầu giường bà bầu, cả mẹ và thai nhi tha hồ hưởng cả nghìn lợi ích

Mẹ bầu 26/09/2018 13:00

Để có được những lợi ích to lớn cho sức khỏe các mẹ bầu đừng quên thủ sẵn "lá bùa hộ mệnh" này ở đầu giường nhé!

Buồn nôn, phù chân tay, tổn thương cho da,…là những vấn đề khi mang thai bạn thường gặp phải. Làm sao để khắc phục các triệu chứng này là câu hỏi mà nhiều bà bầu thường thắc mắc.

Khi mang thai bạn hãy luôn thủ sẵn một quả chanh ở đầu giường để có được những siêu lợi ích này:

Giúp mẹ bầu dễ ngủ

Đặt thứ này làm 'bùa hộ mệnh' ở đầu giường bà bầu, cả mẹ và thai nhi tha hồ hưởng cả nghìn lợi ích - Ảnh 1

Theo các nhà khoa học, tinh dầu vỏ chanh rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng giúp dây thần kinh của mẹ bầu được thư giãn. Chính vì thế, việc để một vài quả chanh ở đầu giường hay thỉnh thoảng cầm lấy bấm móng tay vào vỏ để tinh dầu bắn ra và ngửi sẽ khiến mẹ cảm thấy thư thái dễ chịu. Điều này cũng giúp mẹ bầu dễ chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn

Hạn chế buồn nôn

Theo nghiên cứu thì chanh có tác dụng giúp chị em giảm cơn buồn nôn lại nhờ chanh có mùi hương dễ chịu. Nếu bạn nghén nhẹ và chỉ buồn nôn thông thường thì ngay khi có cảm giác buồn nôn hãy pha một cốc chanh loãng và uống nhé, chúng sẽ giúp bạn đánh tan cơn buồn nôn ngay. Nhưng nếu là một người nghén nặng thì nên ngậm một miếng chanh đã được thái mỏng, chúng sẽ có tác dụng hơn.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Đặt thứ này làm 'bùa hộ mệnh' ở đầu giường bà bầu, cả mẹ và thai nhi tha hồ hưởng cả nghìn lợi ích - Ảnh 2

Hàm lượng khoáng chất can-xi và ma-giê dồi dào trong nước chanh sẽ giúp cơ thể hấp thu chất sắt tốt hơn. Nhờ đó, làm giảm nguy cơ thiếu máu khi mang thai. Những khoáng chất này còn có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh như hen suyễn, cảm lạnh, sốt

Có lợi cho thai nhi

Trong nước chanh chứa nhiều kali, rất có lợi cho sự hình thành và phát triển xương của bào thai. Khoáng chất này còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển não bộ và các tế bào thần kinh của em bé.

Bổ sung Vitamin C, tăng sức đề kháng

Phụ nữ mang thai thường bị thiếu hụt Vitamin C, thay vì uống các loại thuốc tây, mẹ bầu có thể bổ sung nguồn Vitamin C tự nhiên, an toàn từ chanh. Pha một cốc nước chanh ấm uống vào mỗi buổi sáng để bổ sung Vitamin C cho cơ thể.

Bà bầu nên sử dụng nước chanh mỗi ngày để tăng cường lượng vitamin C.

Vitamin C trong chanh là một chất chống o-xy hóa rất mạnh. Vì vậy, nước chanh có thể giúp tăng khả năng “vệ sinh” cơ thể, đẩy các độc tố ra ngoài. Bên cạnh đó, nước chanh giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp phòng bệnh cảm cúm, các căn bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.

Giúp mẹ bầu đỡ mệt mỏi

Chanh chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C. Uống chanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể mẹ bầu tăng cường thể chất, chống lại sự mệt mỏi. Phụ nữ mang thai nên uống nước chanh mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn và tràn đầy sức sống hơn. Điều này không chỉ tốt cho thể chất của thai nhi mà còn giúp tinh thần thai nhi được thư thái và hạnh phúc.

Cung cấp chất chống ô-xy hóa, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh

Đặt thứ này làm 'bùa hộ mệnh' ở đầu giường bà bầu, cả mẹ và thai nhi tha hồ hưởng cả nghìn lợi ích - Ảnh 3

Vitamin C trong quả chanh là một chất chống ô-xy hóa rất mạnh. Chính vì vậy, nước chanh có khả năng “vệ sinh” cơ thể, đẩy các độc tố ra bên ngoài. Bên cạnh đó, uống nước chanh là cách để bạn phòng tránh bệnh cảm, cúm và những căn bệnh lây nhiễm khác có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi.

Cải thiện tình trạng phù chân

Bạn thường thấy, những người khi có bầu bước đi của họ sẽ trở nên chậm chạp hơn, nặng nề hơn rất nhiều. Nguyên nhân là do quá trình mang thai làm chân họ bị sưng phù lên. Mẹo cho trường hợp này là pha 15ml nước chanh vào 1 ly nước ấm để uống. Nên uống mỗi ngày một lần, tình trạng phù chân của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Đặc biệt tốt cho da

Khi mang thai, da bạn thường bị rạn nứt và dễ bị nhiễm trùng hơn. Do vậy nên uống nước chanh hàng ngày để cơ thể đủ vitamin C, giúp da làm lành các tổn thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp mẹ bầu có một làn da luôn tươi sáng, mịn màng.

Giảm nhẹ cơn đau khi chuyển dạ

Đặt thứ này làm 'bùa hộ mệnh' ở đầu giường bà bầu, cả mẹ và thai nhi tha hồ hưởng cả nghìn lợi ích - Ảnh 4

Mang thai là niềm hạnh phúc tuyệt vời nhất của mỗi người phụ nữ, tuy nhiên quá trình chuyển dạ lại là cơn đau khủng khiếp, là nổi ám ảnh lớn nhất của chị em. Do vậy để làm giảm cơn đau khi sinh nở bạn nên dùng một ly nước chanh pha mật ong hàng ngày từ khi bước qua tháng thứ 5 của thai kỳ. Bài thuốc này sẽ giúp bạn chuyển dạ nhẹ nhàng hơn, ít đau hơn nhiều.

Bạn thấy không, chỉ với những quả chanh quen thuộc với cuộc sống hàng ngày mà có thể giúp ích rất nhiều cho chị em khi mang thai, thật bất ngờ về lợi ích của quả chanh đúng không?

Đau đẻ, sinh con và đây là những gì bác sĩ muốn mẹ bầu phải biết

Nếu không hiểu đúng về chuyện lâm bồn, mẹ bầu dễ rơi vào tình trạng căng thẳng hoặc nghĩ quá đơn giản giống như trong phim ảnh.

TIN MỚI NHẤT