Cách phòng tránh và trị sổ mũi cho bà bầu bằng thảo dược vừa an toàn lại hiệu quả

Mẹ bầu 19/11/2020 06:00

Các bà bầu cần hạn chế dùng thuốc trong thời kỳ mang thai. Vì thế, khi bị sổ mũi tốt nhất nên dùng thực phẩm để điều trị.

Vì sao bà bầu bị sổ mũi?

Một con số thống kê cho biết, trong thời gian mang thai có tới 30% thai phụ gặp phải hiện tượng chảy nước mũi, nghẹt mũi. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và phổ biến ở bà bầu mà không phải xuất phát từ nguyên nhân dị ứng hay bệnh nhiễm trùng. Do vậy, tình trạng này được gọi là viêm mũi thai kỳ.

Cách phòng tránh và trị sổ mũi cho bà bầu bằng thảo dược vừa an toàn lại hiệu quả - Ảnh 1

Có tới 30% thai phụ bị viêm mũi thai kỳ và đây là biểu hiện bình thường, không đáng lo.(Ảnh minh họa)

Húng chanh và quất trị sổ mũi cho bà bầu

Lấy khoảng 15 – 16 lá húng chanh và 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Sau đó bạn uống liên tục 1 đến 2 lần trong ngày đến khi hết sổ mũi.

Điều trị sổ mũi cho bà bầu bằng chanh và mật ong

Axit nitric tự nhiên trong chanh có tính sát khuẩn tự nhiên an toàn. Chanh còn chứa khá nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường miễn dịch và giúp loại bỏ bớt độc tố trong cơ thể, giúp rút ngắn được thời gian bị sổ mũi. Lấy khoảng 30ml nước chanh, thêm một chút mật ong và khuấy đều với nửa ly nước ấm. Uống 2 lần mỗi ngày đến khi hết sổ mũi.

Tỏi chữa sổ mũi cho bà bầu rất hiệu quả

Đây không chỉ là một thứ gia vị thường dùng mà còn là “khắc tinh” của sổ mũi. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần giã tỏi cho nát và ngửi nhiều lần. Dùng tỏi xông mũi họng rất đơn giản và lành tính. Tỏi có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

Gừng và mật ong trị sổ mũi cho bà bầu

Cắt gừng thành từng lát đem đun với mật ong lượng vừa đủ. Dùng từng lát gừng ngậm ăn hàng ngày là triệu chứng sổ mũi giảm hẳn. Hoặc có thể cắt gừng thành từng lát cho vào ly nước ấm uống cùng chút chanh và mật ong.

Vì sao mẹ bầu hay bị tiểu đường thai kỳ?

Nhiều bà mẹ được chẩn đoán bị tiểu đường thai kỳ. Đây là căn bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và con.

TIN MỚI NHẤT