Bí kíp chuẩn bị đồ sơ sinh đầy đủ, tiết kiệm không phải mẹ bầu nào cũng biết

Mẹ bầu 11/05/2018 13:30

Việc chuẩn bị đồ sơ sinh là niềm vui và hạnh phúc của mỗi bà mẹ. Nhưng đôi khi vì chưa có kinh nghiệm nên nhiều chị em mua sắm quá nhiều rất lãng phí.

Hành trình nuôi con sẽ còn rất nhiều vất vả và đòi hỏi tốn kém chi phí. Việc chuẩn bị đồ sơ sinh chỉ là một phần nhỏ trong số nhiều việc quan trọng bạn cần phải làm cho bé yêu sau này. Đừng mua sắm vô tội vạ với quan niệm mua cho con mình chứ mua cho ai mà phải tiếc tiền. Hãy tham khảo những bí kíp chuẩn bị đồ sơ sinh dưới đây trước khi đi sắm đồ cho con mẹ sẽ thấy mình tiết kiệm được một món tiền không hề nhỏ. 

Đừng mua sắm quá nhiều đồ sơ sinh một lúc, bé lớn đến đâu mẹ mua đến đó. (Ảnh minh họa)

Đây chính xác là khẩu hiệu dành cho các bà mẹ đang chuẩn bị mua sắm đồ sơ sinh cho con. Bạn hãy để ý xem xung quanh người thân, bạn bè đang nuôi con nhỏ không? Đừng ngần ngại hỏi họ về việc có thể cho em bé sắp sinh của bạn một vài món đồ để làm khước không? Thực tế thì có nhiều bà mẹ muốn cho bớt những món đồ con mình đã dùng nhưng ngại vì sợ mang tiếng đem cho đồ cũ. Nếu cứ mạnh dạn đi xin, bạn chắc hẳn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Mua đồ thanh lý

Có quá nhiều bà mẹ mua đồ sơ sinh cho con mình rồi đành ngậm ngùi đem đi thanh lý giá rẻ vì để không cũng không thể sử dụng được, lại chật nhà. Những đồ thanh lý này có thể là đồ hoàn toàn mới hoặc đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn rất tốt. Bạn có thể vào các trang mua sắm, các hội nhóm thanh lý mẹ và bé để kết nối với người bán phù hợp.

Bí kíp chuẩn bị đồ sơ sinh đầy đủ, tiết kiệm không phải mẹ bầu nào cũng biết - Ảnh 1
Đừng mua sắm quá nhiều đồ sơ sinh một lúc, bé lớn đến đâu mẹ mua đến đó. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi mua đồ thanh lý, chị em cần lưu ý một số vấn đề như:

- Thỏa thuận rõ ràng với người bán về giá cả, hiện trạng sử dụng của đồ vật.

- Nên đến tận nơi bán để xem đồ trước khi mua.

- Chỉ nên mua các vật dụng như xe đẩy, nôi, cũi,… Không nên mua sữa, bình sữa đã qua sử dụng.

Con lớn đến đâu mua đồ đến đó

Trẻ sơ sinh lớn rất nhanh, mỗi một giai đoạn phát triển của trẻ lại cần thiết những vật dụng khác nhau. Do vậy, các mẹ không nên mua sắm quá nhiều đồ một lúc. Ví dụ, hết 1 tháng đầu sau sinh, các bé sơ sinh sẽ tăng thêm khoảng 1-1,2 kg. Bước sang tháng thứ 2, mẹ sẽ phải mua size quần áo to hơn. Vì thế chị em đừng vội “tích trữ” quá nhiều quần áo cho bé. Cứ để bé lớn đến đâu hãy sắm sửa, mua đồ đến đó vì bây giờ chuyện mua sắm cũng rất dễ dàng.

Không ham đồ khuyến mại

Mua 5 gói khăn ướt được khuyến mại thêm 1 cây chổi cọ bình sữa hay mua 1 lố 3 bịch tã giấy được 1 thú nhồi bông… Các mẹ thường bị những quà tặng khuyến mại “hấp dẫn” mà chi tiêu vô tội vạ.

Bạn hãy tự hỏi, bạn có thực sự cần thiết thêm cây chổi cọ bình sữa không khi bạn đã có đến 3 cái ở nhà. Bé con nhà bạn tháng này sẽ tăng cân thì size tã giấy lúc đó sẽ thay đổi, bạn làm sao dùng hết 3 bịch tã kia… Như vậy, bạn tưởng rằng mình đã tiết kiệm được một món tiền thì thực ra bạn chỉ đang tích trữ thêm những đồ dùng không cần thiết ở nhà. Và đừng quên rằng, nhà sản xuất đã tính toán về phần quà khuyến mại kia cả rồi, đó chỉ là chiêu trò kích thích người tiêu dùng mua hàng của họ.

Bí kíp chuẩn bị đồ sơ sinh đầy đủ, tiết kiệm không phải mẹ bầu nào cũng biết - Ảnh 2
Các bậc cha mẹ thường sẵn sàng chi tiêu cho con cái mà không đắn đo, nhưng sau đó thì đều than rằng: Sao đồ trẻ con mà đắt hơn người lớn vậy. (Ảnh minh họa)

Đừng bắt chước mọi người

Mỗi em bé sẽ có những thói quen và nhu cầu khác nhau, yêu cầu mẹ phải mua sắm vật dụng khác nhau. Không những vậy, do điều kiện gia đình, thói quen sinh hoạt mà có mẹ chi một khoản tiển “khổng lồ” để chuẩn bị đồ sơ sinh cho con, nhưng cũng có những bà mẹ chỉ mua những vật dụng cần thiết nên chi phí khá khiêm tốn. Vì vậy, bạn chỉ nên tham khảo danh sách mua đồ sơ sinh của cô bạn thân nhưng đừng bắt chước mua sắm y hệt cô ấy.

Tận dụng đồ của bé lớn

Bạn đừng vội vứt bỏ đồ sơ sinh của bé lớn, nếu bạn vẫn có ý định sinh con tiếp theo. Em bé sau này sẽ được thừa hưởng rất nhiều đồ dùng hữu ích của anh chị mà bố mẹ thì tiết kiệm được rất nhiều tiền mua sắm.

Bà bầu ăn măng tây, giải pháp hàng đầu ngăn ngừa các khuyết tật thần kinh cho trẻ

Măng tây là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho bà bầu và thai nhi trong suốt thai kỳ. Khi mang thai, chị em đừng quên đưa thực phẩm này vào khẩu phần ăn uống.

TIN MỚI NHẤT