Bầu tháng cuối mẹ cứ tập trung ăn 7 món này, thai nhi tăng cân vù vù, lớn nhanh như thổi

Mẹ bầu 12/06/2019 05:30

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý về một số chế độ dinh dưỡng có thể giúp hỗ trợ bé hấp thu và tăng cân nhanh hơn trong tháng cuối thai kỳ.

Trứng

Trứng là một thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé ở giai đoạn này.

Trong trứng có chứa choline giúp duy trì chức năng của các tế bào. Điều này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nhanh chóng của bé.

Bầu tháng cuối mẹ cứ tập trung ăn 7 món này, thai nhi tăng cân vù vù, lớn nhanh như thổi - Ảnh 1

Choline cũng rất cần thiết cho sự hình thành bộ nhớ của thai nhi. Bổ sung choline đầy đủ sẽ làm giảm nguy cơ rối loạn sự phát triển của tụy hoặc thận bé.

Có thể sử dụng trứng để làm các món ăn như trứng bác, trứng luộc hoặc chiên.

Nước ép táo

Táo tương tự bơ vậy á các mẹ. Nó vừa giàu vitamin vừa chứa nhiều chất xơ và chất pectin giúp mẹ ăn vào cảm thấy khoan khoái, nhẹ ruột, không thèm ăn nhiều nữa. Khi ăn táo hãy nhai thật chậm để giúp dạ dày cảm thấy đã no. Có nhiều loại táo như táo ta của nước mình trồng, táo đỏ hay còn gọi là táo tây, táo xanh vị chua chua nữa. Các mẹ nên chọn mua táo tươi ngon, nhất là mua trong siêu thị cho an tâm nha.

Các loại quả hạch

Quả hạch là những quả có vỏ cứng bên trong có hạt (quả óc chó, hạnh nhân, điều, đậu phộng, hạt dẻ…). Đây là một lựa chọn tuyệt vời khi bà bầu muốn ăn vặt.

Các loại quả hạch có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất béo, chất xơ và protein (1) .

Đây cũng là một lựa chọn tốt khi bạn cảm thấy không muốn ăn quá nhiều trong ba tháng cuối thai kỳ. Khi bạn cảm thấy no, các loại quả hạch là món ăn vặt an toàn và khỏe mạnh.

Hãy thêm các loại hạt như óc chó và hạt điều vào món ngũ cốc thơm ngon.

Bơ dầm

Phải nói bơ là trái cây em thích ăn nhất, mà không hiểu sao mấy tháng bầu bí quên béng đi mất. Bác sĩ nói em mới nhớ ra và về mua ăn liền luôn. Có thể chế biến thành nhiều món như bơ dằm, bơ xay, bơ trộn salat, hoặc bóc bơ ăn không cũng rất thú vị. Ăn bơ cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Loại trái này cũng nhiều chất xơ giúp giảm cơn thèm ăn.

Ăn bơ các mẹ có thể cảm thấy béo, hơi ngậy nhưng đừng lo vì chất béo này là chất béo không no có lợi cho việc hấp thụ đồng thời chuyển hóa năng lượng đốt cháy mỡ thừa. Mẹ ăn nhiều toàn bộ dinh dưỡng con sẽ được hưởng trọn.

Khoai lang luộc

Khoai lang rẻ quá trời rẻ nhưng lại là món ăn thần thánh cực tốt cho bà bầu. Trong khoai lang có loại tinh bột đặc biệt có khả năng chống lại enzyme tiêu hóa khiến nó tồn tại trong dạ dày lâu hơn các loại thức ăn khác, nhờ đó mẹ lâu đói, lâu đòi ăn. Ăn khoai lang cung cấp nhiều vitamin A, C và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe thai nhi, nhiều chất xơ mẹ sẽ không bị táo bón. Em bầu sợ nhất là táo bón, nhờ ăn khoai lang nhiều mà đỡ ghê gớm đấy ạ.

Đậu hũ, đậu non

Đậu hũ là thực phẩm tuyệt vời dành cho người ăn kiêng. Nó giàu protein và hàm lượng isoflavone giúp ngăn chặn sự thèm ăn của cơ thể. Mẹ bầu ăn đậu hũ, đậu non sẽ giúp giảm cân hiệu quả mà không lo con trong bụng bị thiếu chất đâu nha. Em ghiền món đậu hũ chiên giòn chấm mắm tỏi ớt vắt xíu chanh, lâu lâu lại thích ăn đậu non đường bột lọc.

Các món canh rau

Bầu tháng cuối mẹ cứ tập trung ăn 7 món này, thai nhi tăng cân vù vù, lớn nhanh như thổi - Ảnh 2

Món canh nấu từ các loại rau xanh thẫm như: cải, bó xôi, rau dền xanh, mồng tơi... cung cấp nhiều axit folic cho cơ thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở thai phụ. Nó giàu chất xơ, không chứa chất béo nên ăn vào nhuận tràng, đẹp da, không tăng cân. Ăn canh còn là cách giải nhiệt cơ thể, tăng nước ối cho bào thai vào tháng cuối.

Một số gợi ý khác trong khẩu phần ăn của mẹ bầu

Sau đây là một vài gợi ý bạn có thể áp dụng trong ba tháng cuối để có một cơ thể khỏe mạnh hơn:

Cháo với sữa ít chất béo

Đối với táo, kiwi, đu đủ, dưa hấu, cam, dâu tây, lê, bạn có thể làm thành nước ép, sinh tố hay ăn trực tiếp

Đậu gà (chickpea) và cơm

Bánh mì lagu

Bánh mì nướng

Với củ cải đường, rau chân vịt và khoai tây, bạn nấu thành súp hay trộn salad, nướng và xào

Bắp

Quả óc chó và trái cây sấy khô.

Mẹ bầu sợ thiếu ối chỉ cần uống thứ nước này: Ối dồi dào sạch trong nhanh chóng, thai nhi tha hồ vùng vẫy

Mách mẹ bầu cách nào khắc phục cũng như điều trị tình trạng thiếu nước ối trong quá trình mang thai.

TIN MỚI NHẤT