Mang thai và sinh đến 5 đứa con, mẹ đau đớn bất lực khi chỉ còn duy nhất 1 bé sống sót

Mẹ bầu 07/06/2019 13:00

Sinh đến 5 đứa con nhưng chỉ duy nhất 1 bé sống sót, nỗi đau mà bà mẹ này phải chịu đựng thật quá sức tưởng tượng và khó lòng nguôi ngoai được.

Mang thai và sinh con luôn là niềm hạnh phúc của nhiều phụ nữ, thế nhưng đối với cô Sarah Mumm, 34 tuổi (đến từ Úc) thì mỗi một lần mang thai và sinh nở là một lần phải đối mặt với nỗi đau đớn vô hạn khi những đứa con cứ lần lượt ra đi mãi.

Trước đó cả 4 đứa con của cô là bé Sophie, Harry, cặp sinh đôi Ella và Grace đều đã qua đời 1 cách bi thảm do bị sinh non.

Câu chuyện đau lòng xảy ra khi Sarah mang thai đứa con đầu lòng là bé Sophie vào năm 2012 sau khi kết hôn. Khi đi siêu âm thai tuần thứ 20 về, thì 1 tuần sau Sarah bắt đầu chảy máu và các bác sĩ nói rằng cô bị giãn mở tử cung 3cm, túi ối bị tổn thương, đây chính là dấu hiệu của sinh non. Bé Sophie đã qua đời ngay sau khi sinh vì quá nhỏ và không thể tồn tại được.

Mang thai và sinh đến 5 đứa con, mẹ đau đớn bất lực khi chỉ còn duy nhất 1 bé sống sót - Ảnh 1

Cô Sarah đã trải qua nhiều đau đớn khi sinh nở khi mất đi cả 4 đứa con do sinh non.

Sau đó, Sarah được chẩn đoán là "yếu cổ tử cung" - nghĩa là cổ tử cung không thể giữ lại thai kỳ, gây sảy thai hoặc sinh non. Nửa năm sau, cặp vợ chồng vô cùng vui mừng khi Sarah lại mang thai một lần nữa, cô cũng được khâu cổ tử cung để giúp đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, ở tuần thứ 28, cô bị chảy máu nhau thai và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không ngăn được việc Sarah sinh non bé Harry.

Bé Harry nhanh chóng được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU) để theo dõi chặt chẽ. Nhưng cậu bé bị nhiễm trùng, không đủ sức chống lại và đã chết 9 ngày sau đó trong vòng tay của mẹ.

Khi Sarah phát hiện ra mình có thai lần thứ 3, tức bé Alfie, cô đã đi siêu âm 2 tuần/ lần để kiểm tra cổ tử cung không bị rút ngắn. Trước ngày hạ sinh bé, Sarah đã lo lắng khôn nguôi vì sợ điều tồi tệ sẽ xảy ra. May mắn thay Archie chào đời ở tuần thứ 36, sau 24 giờ ở NICU và thêm 5 ngày nữa được chăm sóc đặc biệt, cậu bé đã có thể về nhà.

Hai năm sau, Sarah phát hiện ra mình có thai cặp song sinh Ella và Grace, nhưng các bé lại bị sinh non ở tuần thứ 20 do bị mắc hội chứng truyền máu song thai - gây ra sự mất cân bằng lưu lượng máu giữa mỗi cặp sinh đôi, có nguy cơ bị suy tim và các biến chứng nghiêm trọng khác.

Mang thai và sinh đến 5 đứa con, mẹ đau đớn bất lực khi chỉ còn duy nhất 1 bé sống sót - Ảnh 2

Alfie là bé trai duy nhất còn sống sót.

Chia sẻ về hành trình sinh nở khó khăn của vợ, anh Dean ngậm ngùi chia sẻ:

"Chuyện vượt cạn chẳng hề dễ dàng chút nào, Sarah cũng gần như suýt mất mạng, Grace vẫn sống sót sau 25 phút, còn Ella thì chết ngay trong quá trình sinh nở".

Sarah cũng trải lòng mình rằng: "Đó là sự đau đớn tột cùng khi bạn biết rằng con mình sẽ không còn sống sót. Khoảnh khắc khi đã vượt cạn xong nhưng không nghe thấy tiếng con khóc quả thực đau đớn đến bất lực".

Cặp vợ chồng cũng cho biết rằng trong khi chăm sóc bé Alfie, họ luôn nghĩ về 4 đứa con đã ra đi của mình. Sarah và anh Dean vẫn còn vô cùng đau đớn nên cả 2 vợ chồng không dám mua bất cứ 1 món đồ chơi trẻ em nào.

Thai phụ sinh xong chán ăn, bác sĩ nói là chuyện thường gặp khiến bệnh nhân nguy kịch hôn mê sâu

Nhiễm trùng huyết sau sinh là một tai biến sản khoa vô cùng nguy hiểm, khiến thai phụ gặp nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT